Giỏ hàng

Mẹo: Cách đưa bất kỳ app nào ra màn hình ngoài của Galaxy Z Flip5

   Thông qua chương trình Phòng thí nghiệm (Labs), Samsung cho phép anh em đưa một số ứng dụng ra màn hình ngoài, chẳng hạn như Google Maps, Tin nhắn, YouTube hay Netflix và chỉ giới hạn nhiêu đó.

Mẹo: Cách đưa bất kỳ app nào ra màn hình ngoài của Galaxy Z Flip5
 

   Tuy nhiên vấn đề này không quan trọng khi mà chúng ta còn có Good Lock và với cách này, bạn có thể đưa tất cả các ứng dụng ra bên ngoài để dùng, miễn là bạn dùng được bởi dù gì thì màn hình ngoài của máy vẫn quá bé để cớ thể chạy thoải mái các tác vụ kiểu như chơi Liên Quân hay bắn PUBG. Anh em thực hiện lần lượt theo các bước như sau:

  1. Tìm và cài đặt Good Lock từ Kho ứng dụng Galaxy Store nếu máy anh em chưa cài app này.

  2. Mở Good Lock lên, sau đó bấm vào Tab Life Up ở cạnh dưới, cuộn xuống và tìm rồi cài MultiStar.

  3. Từ MultiStar, anh em chọn vào dòng I Heart Galaxy Foldable.

  4. Bấm vào chỗ Launcher Widget.

  5. Từ bước trên, anh em có thể chọn và add vào bất kỳ app nào đang cài trên điện thoại để sử dụng. Sau đó để add thêm thì không cần phải qua các bước phức tạp như trên mà ở màn hình ngoài, anh em bấm dấu cộng khi đang ở Launcher Widget, sau đó mở điện thoại ra là đã ở giao diện thêm app vào rồi.


   Mình chạy thử một số app trên màn hình ngoài của Z Flip5, anh em có thể xem thử nhé. 

danh-gia-zlip5-tinhte-34.jpg

   Telegram. Nếu như trước đây màn hình ngoài chỉ có thể đọc được một phần nội dung tin nhắn và trả lời thông qua các câu lệnh được thiết lập sẵn trước đó thì giờ anh em hoàn toàn có thể chạy luôn Telegram ở màn hình ngoài để trả lời tin nhắn luôn cũng được. Mặc dù nhỏ nhưng bàn phím này cũng không quá khó để sử dụng.

danh-gia-zlip5-tinhte-09.jpg

   Chrome. Lướt web cập nhật nhanh tin tức cũng ổn lắm chứ. Ở đây mình vào thử giao diện trang chủ của Tinhte.vn, hiển thị cùng lúc được 2 tiêu đề bài viết với hình đại diện của bài. Màn ngoài tần số quét 60hz nên cuộn tất nhiên không mượt bằng bên trong, nhưng vẫn ổn.

danh-gia-zlip5-tinhte-08.jpg

   TikTok. Coi TikTok cũng được nhưng sẽ bị các nút bấm hoặc thông tin caption của video che khuất như thế này. Về độ ổn định thì đôi khi chạy app ở màn hình ngoài sẽ bị đứng ở đâu đó, đặc biệt là app TikTok này. Không khó hiểu Samsung chưa tối ưu để bạn làm việc này.

danh-gia-zlip5-tinhte-37.jpg

   Instagram. Mỗi post xem được hình như thế này nếu hình ngang thì xem được gần hết, nếu hình vuông thì không xem được trọn vẹn một hình. Nhìn chung thì khá tù túng.

danh-gia-zlip5-tinhte-02.jpg

   Momo. Mở nhanh cái QR Code lên để người khác quét chuyển tiền cho mình hoặc khi thanh toán ở quán cafe này kia. Nhưng bị cái nếu đang ở màn hình ngoài mà bấm Momo tạo QR Code chuyển tiền thì máy bắt phải mở màn hình trong, khá phiền.

danh-gia-zlip5-tinhte-36.jpg

   Google Keep. Chạy nhanh ứng dụng này để tạo check list đi chợ hoặc làm gì đó cũng tiện. Như mình thì có thể đọc kịch bản từ đây để quay.

danh-gia-zlip5-tinhte-03.jpg

   Liên Quân. Mình chơi thử thì được, thao tác diễn ra mượt mà, không khựng. Nhưng tất nhiên nó quá nhỏ và và tỷ lệ khung hình cũng không tối ưu cho tựa game này.

(Theo: tinhte).

Facebook Youtube Top