Giỏ hàng

Một số cách giúp cải thiện thời lượng pin trên các thiết bị Android

   Pin là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một chiếc điện thoại thông minh hiện nay. Tuy nhiên, do giới hạn về phần cứng, các hãng không thể trang bị một viên pin quá lớn so với ô tô hay xe máy điện. Vậy nên, người dùng có thể tham khảo một số mẹo dưới đây để kéo dài thời lượng pin trên điện thoại Android của mình.

Kích hoạt chế độ pin thích ứng

   Chế độ pin thích ứng trên Android là một công cụ có thể hiểu được thói quen sử dụng của bạn và từ đó tối ưu hóa việc sử dụng pin tương ứng. Nó xác định các ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên nhất và ưu tiên phân bổ hiệu năng cho các ứng dụng đó, đồng thời giảm hoạt động nền cho các ứng dụng ít được sử dụng hơn. Chế độ quản lý năng lượng thông minh này đảm bảo rằng pin được tập trung tới các ứng dụng quan trọng nhất đối với bạn. Để bật tính năng này, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.
  2. Nhấn vào Pin -> Trình tiết kiệm pin.
  3. Nhấn vào Pin thích ứng -> Mở rộng thêm.
  4. Bật tùy chọn Pin thích ứng nếu tính năng này đang tắt.

   Lưu ý, tên chính xác của các bước thiết lập này có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị và phiên bản Android của bạn. Ngoài ra, một số thiết bị cũ hơn có thể chưa có tính năng Pin thích ứng. 

Tạm dừng các ứng dụng gây hao pin

   Một số ứng dụng có khả năng tiêu tốn rất nhiều pin ngay cả khi đang chạy ở chế độ nền. Để xác định những ứng dụng ngốn pin này, hãy tìm đến mục Cài đặt > Pin và kiểm tra phần Sử dụng pin. Danh sách này sẽ hiện các ứng dụng tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Tại đây, bạn có thể tắt mức sử dụng pin trong nền đối với một số ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng. Từ đó, bạn sẽ nhận thấy mức tiêu thụ pin trên thiết bị giảm đi đáng kể. 

Kích hoạt chế độ Dark Mode

   Chế độ tối Dark Mode có thể kéo dài đáng kể thời lượng pin trên điện thoại thông minh, đặc biệt là những thiết bị có màn hình OLED. Khi sử dụng chế độ tối, màn hình OLED sẽ phát sáng ít pixel hơn, từ đó tiêu thụ ít năng lượng hơn. Ngoài màn hình OLED, chế độ tối cũng có thể tiết kiệm pin trên màn hình LCD nhưng với hiệu suất không đáng kể. Điều này là do màn hình LCD vẫn phải chiếu sáng toàn bộ màn hình, ngay cả khi sử dụng chế độ tối. Tuy nhiên, độ tương phản giảm giữa văn bản và nền vẫn có thể bớt mỏi mắt và giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Tắt các tính năng không cần thiết

   Mặc dù điện thoại thông minh hiện đại cung cấp rất nhiều tính năng nhưng không phải tất cả chúng đều cần thiết trong các tác vụ sử dụng hàng ngày. Các thiết lập như Bluetooth, Wi-Fi và dịch vụ định vị sẽ tiêu thụ năng lượng khi hoạt động, ngay cả khi không sử dụng trực tiếp. Do đó, hãy cân nhắc việc tắt các tính năng này khi không cần thiết để tiết kiệm pin. Ví dụ: tắt Wi-Fi khi bạn vắng nhà hoặc tắt Bluetooth khi bạn không kết nối với bất kỳ thiết bị nào. Ngoài ra, bạn còn có thể giảm tần số quét của điện thoại xuống 60Hz hoặc 90Hz. Không sử dụng tốc độ làm mới ở mức cao nhất sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin trên thiết bị của mình. 

Tối ưu hóa dịch vụ vị trí

   Dịch vụ định vị rất quan trọng đối với chức năng điều hướng và các ứng dụng chỉ đường, nhưng chúng cũng có thể gây hao pin đáng kể. Để tối ưu hóa dịch vụ định vị, bạn chỉ nên chuyển sang chế độ Độ chính xác cao khi cần thiết, chẳng hạn như khi sử dụng ứng dụng điều hướng. 

   Còn với các tác vụ cơ bản hàng ngày, bạn có thể kích hoạt chế độ Tiết kiệm pin để hạn chế cập nhật vị trí cho các ứng dụng thiết yếu. Trong trường hợp bạn không thực sự cần dịch vụ định vị cho bất kỳ tác vụ quan trọng nào, bạn nên tắt Dịch vụ định vị trên thiết bị của mình.

Nguồn: vatvostudio

Facebook Youtube Top