Giỏ hàng

Cách chặn cập nhật iOS hiệu quả nhất

   Ở cài đặt mặc định, iPhone cung cấp tính năng cho phép vô hiệu hoá việc tải về và cài đặt phiên bản iOS mới. Tuy nhiên, cách làm này được xem là không triệt để khi máy vẫn hiện thông tin về bản cập nhật mới. Trong một vài trường hợp, người dùng có thể lỡ nâng cấp lên iOS mới nếu bấm nhầm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng cách làm dưới đây để chặn cập nhật một cách triệt để nhất.

Chặn cập nhật iOS triệt để nhất

   Cụ thể hơn, người dùng cần tải và cài đặt một hồ sơ có tên tvOS 16 Beta Software Profile. Hồ sơ này có nhiệm vụ chặn không cho tải xuống bất cứ phiên bản phần mềm nào trong tương lai. Chưa kể, khác với cách làm truyền thống, phương pháp này còn chặn việc hiển thị thông tin về bản cập nhật iOS. Điều này giúp người dùng tránh được rủi ro nếu lỡ có chọn nhầm.

   Nếu đang dùng một chiếc iPhone đã jailbreak hoặc cài đặt TrollStore, bạn nên chặn cập nhật iOS để tránh những phát sinh ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng rất hữu ích cho những thiết bị đang hoạt động ổn định và người dùng không muốn nâng cấp lên iOS mới.

Chi tiết các bước thực hiện như sau:

Bước 1 – Truy cập website dưới đây bằng trình duyệt Safari. Sau đó, tải xuống hồ sơ có tên tvOS 16 Beta Software Profile.

Bước 2 – Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > VPN & Quản lý hồ sơ. Chọn hồ sơ tvOS Beta vừa tải xuống, sau đó nhấn Cài đặt.

Bước 3 – Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên màn hình. Sau đó, khởi động lại thiết bị của bạn nếu có thông báo.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật Phần mềm. Thay vì hiện thông tin của bản cập nhật mới nhất, hệ thống sẽ hiển thị nội dung “iOS được cập nhật”.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: vatvostudio

 

Facebook Youtube Top