Giỏ hàng

Một số mẹo để tận dụng các tính năng AI của Camera Samsung trên One UI 6

   Trên phiên bản OneUI 6.0, Samsung đã mang tới hàng loạt các tính năng AI dành cho ứng dụng Thư viện và Camera để người dùng có thể chụp, chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng. Do đó, sau đây sẽ là một số mẹo mà người dùng có thể tận dụng các tính năng AI trên One UI 6.0 để tạo ra các bức ảnh có chất lượng tốt nhất.

Sử dụng ứng dụng ENHANCE-X

   Ứng dụng Enhance-X là một công cụ cho phép người dùng One UI 6.0 có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh và video. Với ứng dụng này, người dùng có thể cải thiện chất lượng cho những bức ảnh bị mờ sau khi chụp bằng tính năng Clean the lens (Làm sạch ống kính). Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng chọn các video có thời lượng tối đa 30 giây để chuyển chúng thành video dạng Slow-Mo với hai tùy chọn tốc độ. Thậm chí, với sự trợ giúp từ AI, ứng dụng Enhance-X còn có thể phân tích video để tự động trích xuất hình ảnh chất lượng cao từ các clip ngắn.

AI Image Clipping

   Trên One UI 6.0, khi người dùng nhấn và giữ một vật thể hoặc người trong hình ảnh, hệ thống sẽ tách nó khỏi bức ảnh nhờ sự trợ giúp của AI. Từ đây,  người dùng có thể sử dụng đối tượng đã cắt làm nhãn dán hoặc lưu đối tượng đó thành một hình ảnh độc lập. Tính năng này sẽ có sẵn trong ứng dụng Thư viện sau khi người dùng cập nhật One UI 6.0.

Xóa đối tượng

   Một trong những tính năng bổ sung nổi bật trong trình chỉnh sửa ảnh trên One UI 6.0 là công cụ Remove objects (Xóa đối tượng). Tính năng này cho phép người dùng loại bỏ các vật thể không mong muốn khỏi ảnh chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Ngoài ra, việc bổ sung các nút hoàn tác và làm lại ở góc trên cùng bên trái của màn hình càng nâng cao trải nghiệm cho người dùng. 

Chuyển đổi độ phân giải

   Ứng dụng Máy ảnh trên One UI 6 đã được bổ sung tùy chọn cho phép người dùng thay đổi nhanh độ phân giải khi chụp ảnh. Người dùng có thể sử dụng tính năng này ở cả chế độ chụp tiêu chuẩn cũng như chế độ Pro, cho phép quá trình chuyển đổi diễn ra liền mạch giữa các độ phân giải chỉ bằng một cú chạm. Do đó, người dùng sẽ không còn phải truy cập vào menu cài đặt của máy ảnh.

Quét tài liệu

   Trên One UI 6.0, các thiết bị Galaxy đã được nâng cấp khả năng quét tài liệu bằng máy ảnh. Theo đó, ngay cả khi tùy chọn Optimize Scene (Tối ưu hóa cảnh) bị tắt, điện thoại vẫn có thể tự động phát hiện tài liệu khi chụp ảnh, từ đó tạo điều kiện cho việc trích xuất văn bản hoặc lưu tài liệu. Đáng chú ý, thiết bị thậm chí còn có thể loại bỏ ngón tay khỏi khung, đảm bảo sự gọn gàng và chuyên nghiệp.

Theo GizChina

Facebook Youtube Top