Giỏ hàng

Cách tắt iPhone bằng phím tắt khi hỏng nút nguồn

   Trong quá trình sử dụng, đôi khi một tác động bên ngoài có thể khiến nút nguồn của iPhone bị hỏng. Rất nhiều người không biết rằng trên thực tế, vẫn có cách để tắt máy khi gặp tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tắt iPhone trong trường hợp máy hỏng nút nguồn, giúp bạn xử lý tạm thời tình trạng này trước khi mang đi sửa chữa.

Tắt nguồn trực tiếp trong ứng dụng Cài đặt

   Kể từ iOS 11, iPhone cung cấp sẵn tuỳ chọn tắt nguồn thiết bị ngay trong phần Cài đặt. Để thực hiện, từ giao diện màn hinh iPhone, chọn Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt máy và kéo thanh trượt. Tuy nhiên, để thao tác trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng phím tắt như sau.

Cách tắt nguồn iPhone bằng phím tắt

   Công cụ được sử dụng trong bài viết này có tên “Nút Nguồn”, được chia sẻ bởi cộng đồng Phimtat.vn. Khi kích hoạt, phím tắt này cho phép khoá màn hình, tắt máy và khởi động lại iPhone ngay cả khi nút nguồn bị hỏng. Nhờ đó, người dùng có thể xử lý tạm thời chiếc máy trước khi mang ra các trung tâm bảo hành hay đại lý sửa chữa.

Chi tiết cách sử dụng phím tắt “Nút Nguồn” như sau:

Bước 1 – Truy cập website dưới đây, sau đó chọn “Get Shortcut” để thêm phím tắt.

Bước 2 – Truy cập ứng dụng Phím tắt, sau đó tìm đến phím tắt có tên “Nút Nguồn”. Chọn vào biểu tượng dấu ba chấm bên góc phải, sau đó chọn Chia sẻ > Thêm vào Màn hình chính.

Bước 3 – Khi này, nếu muốn tắt iPhone, bạn chỉ cần khởi động biểu tượng “Nút Nguồn” trên màn hình chính, sau đó chọn Tắt máy. Ngoài ra, công cụ này cũng cung cấp tuỳ chọn Khởi động lại hoặc Khoá màn hình tuỳ theo trường hợp sử dụng khác nhau.

Chú ý: Nếu nút nguồn bị hỏng, bạn có thể khoá màn hình bằng phím tắt này và mở khoá bằng cách chạm vào tấm nền. Để kích hoạt cử chỉ này, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm để bật màn hình.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: vatvostudio

Facebook Youtube Top