Giỏ hàng

Bí quyết khắc phục triệt để nguyên nhân khiến FaceID không thể hoạt động bình thường

FaceID không thể hoạt động

Đối với người dùng iPhone hiện nay thì FaceID đã không còn quá xa lạ nữa vì tính năng này quá tiện lợi và đầy tính công nghệ đúng không nào. Tuy nhiên, không ít lần FaceID khiến chúng ta vô cùng khó chịu vì xảy ra những tình huống không hề hoạt động.

1. Những nguyên nhân khiến FaceID không hề hoạt động

   Có rất nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan khiến FaceID trên điện thoại của bạn không thể hoạt động như ý bạn mong muốn được. Và dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này.

  • Cụm Camera trước bị dơ.
  • Khuôn mặt bị che khuất một phần.
  • Điện thoại của bạn còn sử dụng phiên bản iOS quá cũ.

FaceID không thể hoạt động

   Ngoài ra, còn một số trường hợp mà chính Apple sẽ khóa thiết bị của bạn không cho sử dụng FaceID vì tính bảo mật của iPhone.

  • Nếu bạn vẫn chưa sử dụng đến chiếc iPhone của mình trong 2 ngày liền thì bạn sẽ không thể mở khóa bằng FaceID.
  • Hoặc đã 4 giờ trôi qua mà bạn vẫn chưa sử dụng đến FaceID trong bất kì tình huống nào và việc không sử dụng Password của thiết bị trong 156 giờ đồng hồ (hơn 6 ngày) cũng sẽ không được sử dụng FaceID.
  • Ngoài ra, còn một số trường hợp như bạn kích hoạt tính năng Find My iPhone, chế độ SOS được bật cũng không sử dụng được FaceID.

FaceID không thể hoạt động

2. Cách khắc phục khi FaceID của bạn không sử dụng được

   Cách đơn giản nhất để sử dụng FaceID lại bình thường với những lỗi nhẹ.

  • Hãy thử lau sạch ống kính FaceID và camera trước của chiếc iPhone. Sau đó phải đảm bảo khuôn mặt của bạn không bị che bởi bất kỳ vật cản nào.
  • Hãy thử tháo bỏ hoàn toàn ốp lưng và cầm đúng cách thiết bị vì FaceID chỉ hoạt động bình thường khi bạn cầm theo chiều dọc thiết bị. Loại trừ: Có một số dòng máy sở hữu FaceID 360 độ.

FaceID không thể hoạt động

   1. Hãy thử vệ sinh kỹ càng hơn cụm FaceID phía trước với các công cụ vệ sinh màn hình như: Vải mềm, cồn,....

FaceID không thể hoạt động

   2. Hãy thử khởi động lại vì đôi khi hệ điều hành của bạn bị nghẽn cũng khiến FaceID trên máy không tương thích tốt. Đè giữ nút nguồn và giảm âm lượng như trong ảnh.

FaceID không thể hoạt động

   Sau đó, bạn chọn vuốt sang phải để khởi động lại.

FaceID không thể hoạt động

   3. Hãy kiểm tra lại xem FaceID đã được bật hay chưa bằng cách: Cài đặt > FaceID và mật mã > Mở khóa iPhone.

FaceID không thể hoạt động

   4. Mặc dù FaceID có thể học hỏi nhiều cách, nhiều góc độ để mở khóa khuôn mặt của bạn trên FaceID. Tuy nhiên, hãy thử thêm nhiều góc độ khác nhau vì có thể như thế sẽ giúp FaceID dễ nhận dạng bạn hơn đấy. Chọn vào FaceID và mật mã trong phần Cài đặt.

FaceID không thể hoạt động

   Sau đó, chọn vào thêm khuôn mặt thay thế nhé.

FaceID không thể hoạt động

   5. Ngoài ra, nâng cập nhật hệ điều hành của máy lên phiên bản cao nhất cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc khiến FaceID hoạt động một cách bình thường và mạnh mẽ nhất.

   Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

FaceID không thể hoạt động

  Nếu bạn đã thử toàn bộ các cách trên vẫn không sử dụng được thì có lẽ lỗi trên máy bạn xuất phát từ phần cứng và bạn nên đem đi bảo hành ở một số chi nhánh ủy quyền của Apple để được sửa chữa tốt nhất.

  Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết, nếu có thêm cách nào hay bạn hãy để lại bình luận bên dưới để cùng nhau tìm hiểu thêm nhé. Hãy cho mình xin một like và một share để làm động lực trong thời gian sắp tới ạ!

Facebook Youtube Top