Giỏ hàng

4 mẹo cực kì đơn giản giúp mọi chiếc iPhone cũ chạy mượt mà như lúc mới mua

lammoichieciphonecu

Khi bạn quyết định mua một chiếc iPhone chắc hẳn bạn luôn mong muốn mình sử dụng lâu dài. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra một số vấn đề khiến iPhone của bạn bị chậm hơn. Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục vấn đề này.

1. Xóa bỏ ứng dụng 

   Đầu tiên trong bước này bạn nên lọc ra các ứng dụng nào thực sự cần thiết với bản thân và ứng dụng nào đã lâu rồi không còn sử dụng. Sau đó, đè giữ ứng dụng đó và chọn như hình để gỡ bỏ chúng đi nhé.

lammoichieciphonecu

   Tiếp theo đó bạn nên xóa bỏ các ứng dụng mà đã sử dụng lâu để chiếc iPhone của bạn Reset sạch tập tin rác khi bạn sử dụng nhé. Đối với các mạng xã hội như Facebook, Zalo bạn nên sao lưu lại trước khi thực hiện nhé. Truy cập vào Cài đặt > Giới thiệu iPhone > Dung lượng iPhone.

lammoichieciphonecu

   Sau đó, bạn chọn xóa ứng dụng bên trong những ứng dụng mà bạn muốn Reset. Rồi sau đó cài đặt lại chúng trên Appstore nhé.

lammoichieciphonecu

2. Xóa dữ liệu duyệt Web trên Safari

   Đây là một thứ mà bạn thường quên lãng đi nhưng chúng khá là nặng đặc biệt khi bạn xài quá lâu và duyệt Web nhiều. Hãy truy cập vào Cài đặt > Safari > Xóa dữ liệu duyệt Web

lammoichieciphonecu

3. Xóa ảnh không cần thiết

   Đây là một điều khá quan trọng vì ảnh thường là những kỉ niệm mà bạn có tuy nhiên vẫn còn đó rất nhiều ảnh rác trong quá trình sử dụng mà bạn lưu lại vì thế hãy xóa số lượng ảnh đi nhé. Ngoài ra, nếu không còn quan trọng trong máy bạn nên đồng bộ qua máy tính nhé. 

lammoichieciphonecu

4. Xóa bộ nhớ Ram

   Đây là bước kết thúc cho quá trình dọn dẹp iPhone cũ của bạn. Hãy mở đa nhiệm lên và xóa sạch các ứng dụng cũng như game đang chạy ngầm đi nhé. Sau đó, đè giữ nút nguồn (từ iPhone 8 Plus trở về trước) hoặc nút giảm âm lượng và nút nguồn (từ iPhone X trở lên) để tắt nguồn. Giữ đó khoảng 5 phút rồi hãy khởi động lại.

lammoichieciphonecu

   Như vậy mình đã đem đến các bạn những cách cơ bản để chiếc iPhone cũ có thể chạy mượt mà trong năm mới. Nếu bạn có cách nào hay hãy chia sẻ với mọi người nhé. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share ạ. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Facebook Youtube Top