Giỏ hàng

hướng dẫn gom notifications để không bị làm phiền bởi quá nhiều thông báo trên IOS15: ít ai biết

   Trên iOS 15 cho phép chúng ta có thể gom những thông báo (notifications) đến iPhone chứ không hiển thị đến riêng lẻ từng thông báo nữa, đỡ bị phiền và chi phối hơn.

   Trong phần Cài đặt > chọn Thông báo (Notifications) > chọn và kích hoạt Tóm tắt theo lịch trình (Scheduled Summary)

Tại đây mình ví dụ cụ thể:

   ▪️iPhone lúc này sẽ gom và tóm tắt cho bạn những thông báo đã đến chỉ trong một giờ nhất định - giờ này do bạn tự chủ động setup. Bạn chọn vào phần thêm giờ ở mục Lịch trình (Scheduled)


   ▪️Bạn set trong ngày: sáng, trưa, chiều, tối, lúc nào vào mấy giờ thì iPhone sẽ tóm tắt cho bạn các thông báo mà trước đó đã gửi đến.


   ▪️Ở dưới là các ứng dụng sẽ được iPhone tóm tắt khi setup xong tính năng này - cái nào bạn muốn tóm tắt thì gạt mở lên là được (các ứng dụng gửi thông báo hằng ngày thường xuyên nhất thì sẽ hiển thị ở trên).

   Như vậy từ giờ mỗi khi dùng iPhone, các ứng dụng được bạn gạt mở tóm tắt thì sẽ gửi thông báo đến theo nhóm vào giờ giấc mà bạn đã đặt theo cách trên. Ví dụ như sáng tóm tắt một nhóm một lần, tối tóm tắt thêm lần nữa.

   Hình dung nếu như không có tóm tắt thì thông báo sẽ hiển thị liên tục, dễ gây phiền đặc biệt những ai luôn bận rộn. Tất nhiên khi ô tóm tắt gửi tới, bạn bấm vào là có thể xem được cụ thể ứng dụng nào gửi thông báo gì…

(theo itshop)

Facebook Youtube Top