Giỏ hàng

Cách tắt Chế độ biến mất trên Instagram

Chuyển nhanh từ chế độ biến mất sang chế độ mặc định.

Trình nhắn tin Instagram Direct đã bật chế độ biến mất.

   Chế độ biến mất trên Instagram là một cách tuyệt vời để nâng cao sự an toàn và riêng tư của bạn khi trò chuyện với bạn bè và giảm bớt tình trạng lộn xộn trong tin nhắn. Tuy nhiên, bạn rất dễ vô tình bật Chế độ biến mất khi đang cuộn qua lịch sử trò chuyện của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt Vanish Mode để không bị mất tin nhắn.

Chế độ Vanish là gì?

   Chế độ Vanish là tính năng cho phép bạn gửi tin nhắn , video và ảnh tạm thời trong cuộc trò chuyện bằng tin nhắn trực tiếp. Khi người nhận của bạn nhìn thấy tin nhắn và đóng cuộc trò chuyện, tin nhắn sẽ biến mất vĩnh viễn. Không thể khôi phục tin nhắn và bạn sẽ được thông báo nếu người nhận chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện. Hãy nghĩ về nó giống như duyệt web ở chế độ ẩn danh .

   Bạn có thể bật Chế độ biến mất bất cứ lúc nào bạn muốn có một cuộc trò chuyện tuyệt mật và khi tắt nó, bạn vẫn có thể xem tất cả các tin nhắn được gửi ở chế độ mặc định. Tôi tận dụng tối đa tính năng này trong những ngày nghỉ lễ khi tôi lên kế hoạch tặng quà và cần biết rằng tất cả bí mật của tôi đều được an toàn.

   Chế độ Vanish cũng thuận tiện hơn nếu bạn muốn giữ mọi thứ riêng tư nhất có thể. Bật chế độ Vanish sẽ tiện hơn việc xóa tin nhắn thủ công và đáng tin cậy hơn việc hủy gửi tin nhắn .

   Bạn sẽ biết mình đang ở Chế độ biến mất nếu bạn tham gia cuộc trò chuyện bằng tin nhắn trực tiếp và nền chuyển sang màu đen với thông báo "Bạn đã bật chế độ biến mất" ở đầu cuộc trò chuyện. Hộp nhập cuộc trò chuyện cũng sẽ được viền bằng đường đứt nét thay vì liền nét.

Tin nhắn trong tin nhắn trực tiếp có nội dung Bạn đã bật chế độ biến mất. Một số tin nhắn sẽ biến mất khi bạn đóng cuộc trò chuyện.

Cách tắt chế độ Vanish

   Để tắt Chế độ biến mất, hãy vuốt lên từ cuối màn hình (như thể bạn đang cuộn để đến tin nhắn gần đây nhất) và thả ra. Bạn sẽ ngay lập tức được đưa trở lại chế độ mặc định—được báo hiệu bằng sự trở lại của nền trắng (hoặc bất kỳ nền nào bạn đã chọn cho cuộc trò chuyện của mình) và đường viền hộp nhập cuộc trò chuyện chắc chắn. Mọi tin nhắn được gửi ở chế độ Vanish sẽ biến mất.

Tin nhắn trực tiếp trên Instagram có nội dung Vuốt lên để tắt chế độ biến mất.

Instagram bị trục trặc! Tôi bị mắc kẹt trong chế độ biến mất

   Nếu bạn đang cố thoát khỏi Chế độ Vanish và nhận thấy nó bị kẹt hoặc trục trặc, hãy thử các giải pháp sau:

  • Gửi một tin nhắn rồi thử vuốt lên để tắt lại.

  • Đóng ứng dụng hoàn toàn và mở lại. Tương tự, bạn có thể thử đăng xuất và đăng nhập lại.

  • Xóa bộ nhớ đệm nếu bạn đang sử dụng Instagram trên Android.

  • Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng. Điều này sẽ sửa mọi mã bị hỏng và đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng.

   Nếu không có giải pháp nào trong số đó hiệu quả, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Instagram.

Bạn có nên gắn bó với tin nhắn trực tiếp thường xuyên?

   Chế độ mặc định cho tin nhắn trực tiếp cung cấp một giao diện tuyệt vời cho tin nhắn tức thời và ghi nhật ký các cuộc trò chuyện của bạn. Nếu bạn là người đa cảm như tôi, thỉnh thoảng bạn có thể tận hưởng chuyến đi ngược dòng ký ức. Ngược lại, chế độ mặc định ít riêng tư hơn.

   Nếu bạn chọn không sử dụng chế độ Vanish, hãy nhớ rằng bạn bè của bạn có thể chia sẻ tin nhắn của bạn mà bạn không biết. Mọi thông tin nhạy cảm được gửi cũng sẽ gặp rủi ro nếu chi tiết tài khoản của bạn hoặc bạn bè bị xâm phạm do vi phạm dữ liệu. Việc xóa thư theo cách thủ công và hủy gửi chúng sẽ không xóa thư một cách đáng tin cậy từ cả phía người gửi và phía người nhận.

   Nếu bạn muốn làm nhiều hơn để bảo vệ quyền riêng tư của mình trên nền tảng chia sẻ hình ảnh của Meta, hãy tìm hiểu cách ẩn bài đăng với những người cụ thể trên Instagram . Bạn cũng có thể tìm hiểu khi nào Instagram thực hiện và không thông báo về ảnh chụp màn hình hoặc cách bạn có thể ẩn những người theo dõi mình khỏi người khác .

Nguồn : howtogeek.com/

Facebook Youtube Top