Giỏ hàng

Những tính năng trên Xiaomi 14 Ultra khiến iPhone xấu hổ

   Xiaomi 14 Ultra có quá nhiều tính năng hấp dẫn, "ăn đứt" nhiều iPhone có giá bán đắt đỏ hơn.

   Tại Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2024 năm nay, Xiaomi có rất nhiều hoạt động diễn ra tại gian hàng của mình. Hãng không chỉ có ô tô điện Xiaomi SU7, nhiều đồng hồ thông minh và chó robot, chiếc điện thoại Xiaomi 14 Ultra mới cũng khiến nhiều chuyên gia công nghệ chú ý.

Ảnh minh hoạ.

   Xiaomi 14 Ultra đặc biệt phù hợp đối với những người sáng tạo như nhiếp ảnh gia, hỗ trợ sạc không dây 80 watt, camera chính có cảm biến hình ảnh lớn và ống kính góc rộng trên camera chính có khẩu độ thay đổi cực linh hoạt.

   Theo các chuyên gia của Cnet, dòng iPhone 16 kế nhiệm nên học tập các tính năng dưới đây của Xiaomi 14 Ultra.

2 camera tele

   Không chỉ có camera sau siêu lớn, Xiaomi 14 Ultra còn chứa tới 4 camera: một camera rộng, một camera siêu rộng, hai camera tele.

   Một camera tele có tiêu cự lên tới 75mm (zoom 3,2x) và camera tele còn lại có tiêu cự 120mm (zoom 5x). Xiaomi không phải là thương hiệu smartphone đầu tiên tích hợp 2 camera tele. Trước đó, Galaxy S24 Ultra của Samsung đã có ống kính tele zoom 3x và zoom 5x riêng biệt. Và giống như Xiaomi 14 Ultra, điện thoại cao cấp nhất của Samsung cũng có 4 camera sau. Trên thực tế, ống kính zoom 3x của Galaxy S24 Ultra vượt trội hơn iPhone 15 Pro Max.

Cận cảnh camera sau của Xiaomi 14 Ultra.

Cận cảnh camera sau của Xiaomi 14 Ultra.

   iPhone 15 Pro Max chỉ có một camera tele 5x nên đối với ảnh zoom 3x, điện thoại chủ yếu dựa vào zoom kỹ thuật số. Ảnh chụp ở độ zoom này không tệ nhưng không đẹp bằng ảnh zoom 3x của Galaxy S24 Ultra.

   Do đó, Apple nên bổ sung một camera tele thứ hai, ngắn hơn như Xiaomi và Samsung. Ví dụ, iPhone 16 Ultra có thể kết hợp camera tele zoom 3x của iPhone 15 Pro và camera zoom 5x của iPhone 15 Pro Max!

iPhone cần khả năng sạc không dây nhanh hơn

   Apple ra mắt tính năng sạc MagSafe trên dòng iPhone 12 vào năm 2020 giúp sạc không dây hiệu quả hơn. Nhưng vào năm 2024, sạc không dây MagSafe chỉ đạt công suất 15 watt. Trong khi đó, Xiaomi 14 Pro đã hỗ trợ sạc không dây lên đến 80 watt. Tốc độ này nhanh hơn 3 lần so với tốc độ sạc có dây tối đa 27 watt của iPhone 15.

Xiaomi 14 Ultra.

Xiaomi 14 Ultra.

   Nhưng nhược điểm của khả năng sạc không dây 80 watt là có thể gây hao pin nhiều hơn về lâu dài so với sạc không dây 15 watt của iPhone. Bản phát hành iOS 17.4 sắp tới của Apple sẽ giúp cải tiến về tình trạng pin của iPhone 15.

   Vì thế, giới chuyên gia kỳ vọng, iPhone 16 Series sẽ có khả năng sạc không dây 50 watt thông qua MagSafe. Tốc độ này vẫn rất nhanh và iFan vẫn có thể sử dụng các phụ kiện MagSafe. Thậm chí, Apple có thể bổ sung nhiều điều khiển pin tùy chỉnh hơn với iOS 18 để tối ưu hoá sạc nhanh.

Apple cần bộ điều khiển chụp ảnh (photography kit) cho iPhone

   Xiaomi đã sản xuất một phụ kiện tùy chọn cho Xiaomi 14 Ultra: Bộ chụp ảnh (photography kit) Xiaomi 14 Ultra. Phụ kiện này được gắn trên điện thoại, cung cấp khả năng điều khiển camera bằng các nút vật lý. Người dùng có thể điều chỉnh zoom, quay video,... Đặc biệt, phụ kiện cũng có pin dự phòng 1.500 mAh, cho phép sạc điện thoại bên ngoài rất hữu ích!

Ảnh minh hoạ.

   Điều gì sẽ xảy ra nếu Apple bán phụ kiện chụp ảnh cho iPhone? Phụ kiện camera do Apple sản xuất cho iPhone sẽ là sự bổ sung tối ưu cho những người dùng thường sản xuất video ngắn, video sự kiện và chiến dịch quảng cáo.

   Tất nhiên, tất cả những điều trên chỉ là sự tưởng tượng của các chuyên gia Cnet. Hy vọng rằng, "Nhà Táo" sẽ áp dụng một số tính năng tốt nhất của điện thoại Xiaomi, nâng tầm trải nghiệm của người dùng iPhone trong tương lai.

Theo 24h.com.vn

Facebook Youtube Top