Giỏ hàng

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?

   Được định vị là một sản phẩm dễ tiếp cận của dòng Reno11, Reno11 F 5G vẫn giữ được gần hết những điểm nổi bật của dòng smartphone hướng tới giới trẻ này.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 1.

   Ở mỗi thế hệ của dòng smartphone dành cho giới trẻ Reno, OPPO vẫn thường xuyên công bố thêm một lựa chọn dễ tiếp cận hơn. Cách đặt tên của dòng sản phẩm này cũng hơi… khó hiểu một chút, với thế hệ thì 7 ta có Reno 7 Z, sau đó tới Reno 8T và đến phiên bản mới nhất ta có chiếc Reno11 F 5G.

   Bỏ qua vấn đề đặt tên có phần hơi 'loằng ngoằng' qua một bên, chiếc smartphone này sử dụng trên thực tế có đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các bạn GenZ - đối tượng mà dòng Reno đang hướng tới? 

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 2.

   Một trong những 'đặc sản' của dòng OPPO Reno là sự thử nghiệm những thứ mới trong thiết kế bên ngoài. Có những thế hệ có thiết kế vuông vức, không trang trí nhiều để phù hợp với những bạn thích sự đơn giản; lại có những dòng máy có sự phá cách hướng tới những bạn trẻ thích sự nổi bật, 'không đụng hàng' với ai như Reno11 F 5G.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 3.

   Thứ ‘bắt mắt’ mọi người nhiều nhất chắc chắn là phần mặt lưng của máy, với phiên bản tôi đang có ở đây là màu xanh dương. Màu này khiến tôi liên tưởng đến… bể bơi, với những đường sóng đan xen với nhau và óng ánh dưới nắng mặt trời. Dưới ánh sáng vàng thì màu xanh dương sẽ ngả một chút sang màu tím, nhìn cũng khá mộng mơ!

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 4.

   Phiên bản như đã đề cập sẽ phù hợp với những bạn GenZ có phong cách hơi ‘màu mè’ một chút, những ai thích tông màu xanh dương thì chắc chắn sẽ ‘mê mệt’ luôn! Nhưng ngược lại, những bạn thích kiểu dáng đơn giản và ‘trầm’ hơn thì Reno11 F 5G vẫn có phiên bản đen - xanh lá đậm.

   Cụm camera của máy rất lớn và nổi bật, chiếm hơn nửa chiều ngang ở mặt lưng và được sơn màu xanh dương nhưng không có những đường lượn sóng như những phần còn lại. Cụm camera của Reno11 F 5G lại có kiểu dáng cân xứng nhất trong các sản phẩm Reno11 Series, khi mà Reno11 5G và Reno11 Pro 5G đều có các camera đặt lệch nhau để tạo điểm nhấn. Kiểu thiết kế ‘thẳng thớm’ hơn của Reno11 F 5G chắc chắn sẽ làm chiều lòng những bạn ‘OCD’ về vẻ ngoài của máy.

   Những cạnh viền kim loại cũng được sơn một màu xanh dương nhạt để đồng màu với mặt lưng. Những cạnh viền này dày dặn và phẳng hơn so với Reno11 5G và Reno11 Pro 5G, nên dù máy mỏng nhưng vẫn cho cảm giác cầm chắc chắn, không dễ tuột trong quá trình sử dụng.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 6.

   Nhược điểm nhỏ của máy là đã loại bỏ cổng 3.5mm nên những bạn thường xuyên sử dụng tai nghe có dây thì sẽ phải kiếm thêm một chiếc dongle. Bù lại, Reno11 F 5G đã được trang bị hệ thống loa kép để tăng âm lượng, cân bằng âm thanh khi cầm máy theo hướng ngang để xem phim và chơi game.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 7.

   Đây cũng một chiếc máy ‘cày phim’ khó để chê, vì bên cạnh hệ thống loa kép là một màn hình có chất lượng cao. Màn hình 6.7 inch của máy sử dụng tấm nền AMOLED cho màu sắc tươi sáng, đủ đậm đà nhưng không bị ‘bệt’ cũng như mượt mà nhờ tần số làm tươi 120Hz.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 8.

   Những viền đen xung quanh màn hình cũng được OPPO làm mỏng, chỉ hơi dày hơn đôi chút ở cạnh dưới nên tạo được dáng vẻ cân đối, hiện đại ở mặt trước. Có thể nói, Reno11 F 5G nằm ở mức giá tầm trung và ‘cấp thấp’ hơn so với dòng Reno11 ra mắt trước đó, nhưng vẫn được chăm chút kỹ về mặt ngoại hình, dù có nhìn từ phía sau hay phía trước đều rất bóng bảy và trẻ trung.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 9.

   Sau khi ‘Wow’ về thiết kế của máy, thì điều tiếp theo mọi người sẽ nhận ra khi cầm Reno11 F 5G là chiếc máy này rất mỏng và nhẹ! Máy vẫn có kích thước lớn vì sở hữu màn hình kích thước rộng 6.7 inch, nhưng cạnh bên chỉ dày 7.5g và nặng khoảng 177g. Nhìn từ cạnh bên, ta cũng có thể thấy là cụm camera có lồi lên nhưng chỉ một chút, để lên bàn gần như không ‘cấn’ lên quá nhiều.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 4.

   Bên cạnh việc có tính di động cao, thiết kế mỏng nhẹ của Reno11 F 5G cũng giúp máy trở nên thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. Máy cầm trên tay nhẹ nhàng, không bị ‘ngửa’ ra phía trước như những dòng flagship. Tôi sử dụng máy ngoài đường cũng cảm thấy yên tâm hơn, không sợ máy tuột khỏi tay và ‘tiếp đất’ với mặt đường.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 11.

   Một điểm tôi đánh giá cao không chỉ ở Reno11 F 5G mà ở cả những dòng smartphone khác của OPPO là trải nghiệm pin - sạc. Máy trang bị viên pin lớn 5000 mAh, kết hợp với khả năng tiết kiệm năng lượng của ColorOS nên tôi có thể sử dụng được trong 1.5 - 2 ngày trước khi phải sạc lại. Hội GenZ hay quên cũng không quá lo khi máy cạn kiệt, vì với chuẩn SuperVOOC 67W thì máy có thể đạt 55% trong 20 phút và chỉ tốn 45 phút để đầy pin.

   Trong một buổi chiều ngày Chủ Nhật trước khi đi chụp ảnh với Reno11 F 5G tôi quên sạc máy và chỉ còn 10%. Sau khi cắm sạc máy, đi tắm rồi mặc quần áo để chuẩn bị ra đường thì máy nhanh chóng đạt gần 70% và thoải mái sử dụng tới tối muộn. Công nghệ sạc nhanh vẫn luôn là ‘vị cứu tinh’ trong những trường hợp cần kíp như vậy!

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 12.

   Với GenZ thì thứ quan trọng nhất trên một chiếc smartphone có lẽ là khả năng chụp hình, vậy Reno11 F 5G có gì để đáp ứng nhu cầu này? Máy sở hữu một camera chính độ phân giải cao 64MP, một camera góc rộng 8MP và thay vì một camera zoom xa như những dòng máy cao cấp hơn thì trang bị camera macro 2MP.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 13.

   Chiếc camera macro này cũng chính là yếu điểm của Reno11 F 5G, là một loại camera với khoảng cách lấy nét cố định nên muốn chụp các bạn sẽ phải ‘dí’ sát máy vào chủ thể, ngoài ra độ nét cũng như màu sắc cũng thua kém nhiều so với camera chính. Nếu muốn chụp những món đồ nhỏ, tôi chỉ cần zoom lớn từ camera thậm chí còn đẹp hơn so với loại camera này!

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 14.

   Thế mạnh trong khả năng chụp hình của máy nằm ở khả năng chụp chân dung và những tính năng sáng tạo 'vui vẻ' để các bạn trẻ trải nghiệm. Camera chính của máy có độ phân giải cao, nên dù có chụp ở tiêu cự rộng hoặc chân dung 2x thì ảnh vẫn có độ nét cao, màu sắc tươi và cũng tự động đẩy tông màu của da để trở nên trắng, hồng hơn.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 15.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 16.

   Khả năng xóa phông của OPPO vẫn rất khó để chê! Dù chụp chân dung với phông nền phức tạp (nhiều cây cối, màu sắc khác nhau), hơi thiếu sáng hay người được chụp đeo kính thì máy vẫn cắt phông nền chính xác.

   Máy cho phép chỉnh mức độ xóa phông giống như khẩu độ của máy ảnh, từ f/1.4 tới f/16. Ở mức f/1.4 đôi lúc ảnh hơi ‘mờ ảo’, tôi thường đặt ở mức f/1.8 tới f/2 thì máy cho hình ảnh đẹp nhất, cân bằng giữa khả năng làm nét người được chụp lẫn làm mờ cảnh quan để tránh những thứ xao nhãng.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 17.

    Khi chụp ảnh selfie với camera 32MP ở mặt trước, ta cũng có những lựa chọn làm đẹp như làm mịn da, bóp má, làm to mắt, làm mũi thẳng hơn… Tính năng này đặt ở mức độ cao thì nhìn sẽ hơi 'ảo' và không giống với thực tế, chị em nếu sử dụng thì cũng nên đặt ở mức thấp thì sẽ đẹp hơn.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 18.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 19.

   Sau khi chụp rồi, máy cũng cho phép chèn thêm những hình họa, emoji để hình ảnh trở nên sinh động hơn. Tính năng này thực ra cũng đã có từ lâu ở những ứng dụng chỉnh sửa ảnh, mạng xã hội rồi, nhưng giờ đã tích hợp vào luôn vào máy thì ta sẽ không cần phải tải thêm ứng dụng thứ 3 để dùng.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 20.

   Một tính năng nữa tôi thấy cũng rất 'hay ho' là chụp hình ngắt ngoãng, hay còn được các nhiếp ảnh gia gọi là hyperlapse. Ta sẽ chọn số lượng ảnh muốn chụp, khoảng cách thời gian giữa các ảnh, sau khi bấm nút Reno11 F 5G sẽ chụp một loạt ảnh. Những hình ảnh này có thể dùng như ảnh chụp thông thường, hoặc ghép lại với nhau thành một ảnh GIF (hình động).

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 21.

   Tính năng này có rất nhiều cách sử dụng: tạo ảnh GIF 'khám phá' một quán cà phê độc đáo, dùng để đăng Story khi đang đi du lịch, hoặc đơn giản là chụp chân dung một người bạn với những tạo dáng khác nhau. Tùy vào trí sáng tạo của người dùng mà tính năng này sẽ càng trở nên hữu dụng!

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 22.

   Khám phá một quán cà phê ‘vintage’

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 23.OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 24.

   Chụp ảnh chân dung với nhiều tạo dáng khác nhau

   Nếu như nói Reno11 F 5G là phiên bản ‘thay thiết kế, cắt camera zoom’ của Reno11 cũng là không sai, vì 2 chiếc máy này có chung cấu hình xử lý bên trong. Reno11 F 5G và Reno11 5G đều sử dụng vi xử lý Mediatek Dimensity 7050 5G, một dòng chip tầm trung đúng nghĩa về hiệu năng.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 25.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 26.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 27.

   Điểm qua một chút về những bài benchmark, điểm Antutu của máy đạt 615.445, với bài thử GPU Wild Life Extreme thì đạt 636 điểm, điểm Geekbench thì đạt 898 đơn nhân và 2361 đa nhân. Đây không phải là những con số vượt trội, và thua 1 bậc so với Reno11 Pro 5G với dòng chip Dimensity 8200 cao cấp hơn.

   Trên thực tế, những tác vụ sử dụng hàng ngày bao gồm lướt web, xem phim hay chụp hình, quay phim vẫn được máy thực hiện một cách mượt mà. Một phần cũng vì giao diện ColorOS 14 đã có giao diện đơn giản, chuyển cảnh (animations) nhẹ hơn trước nên dù có sử dụng chip tầm trung thì Reno11 F 5G cũng không xảy ra giật, lag

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 28.

   Với trải nghiệm game, Reno11 F 5G xử lý được tốt những tựa game online như Liên Quân Mobile ở mức đồ họa thấp hơn cao nhất 1 nấc, giữ nguyên 60 fps gần như toàn trận và chỉ giảm xuống 57 - 58 fps ở những pha combat phức tạp, có nhiều trang phục nhiều hiệu ứng. Nếu như bạn là một người thường xuyên chơi những game nặng hơn như Genshin Impact thì chắc chắn sẽ cần một dòng máy với vi xử lý mạnh mẽ hơn.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 29.

   Là dòng smartphone hướng tới giới trẻ, Reno11 F 5G cũng được OPPO tập trung đầu tư những tính năng hướng tới tệp khách hàng này. Máy có thiết kế mặt lưng rất nổi bật, có sự mỏng nhẹ cùng sạc nhanh để tăng tính di động hay hệ thống camera có nhiều tính năng 'sống ảo'.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 30.

   Nhưng đầu tư một chiếc máy tầm trung, GenZ cũng không thể có được tất cả những thứ mà dòng máy flagship có được! Máy đã được lược đi camera zoom nên chất lượng chụp xa bị giới hạn, bên cạnh đó cấu hình phần cứng của máy cũng không vượt trội, nhưng vừa đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản.

OPPO Reno11 F 5G có phải là tất cả những gì GenZ đang kiếm tìm?- Ảnh 31.

   Đây cũng là lý do xuất hiện của 2 dòng máy cao cấp hơn là Reno11 5G và Reno11 Pro 5G. Reno11 5G có cấu hình gần như tương tự với Reno11 F 5G, nhưng bổ sung thêm camera zoom 2x, còn Reno11 Pro 5G thì còn có vi xử lý mạnh mẽ hơn để giải quyết những tác vụ nặng. Các bạn GenZ hãy 'cân đo đong đếm' xem tính năng nào quan trọng với mình để lựa chọn dòng máy phù hợp với bản thân nhất!

Nguồn: https://genk.vn

 

Facebook Youtube Top