Giỏ hàng

Đánh giá camera OPPO Reno: Camera 48 MP có mạnh như lời đồn?

   Điểm nổi bật nhất trên OPPO Reno chính là cụm camera sau có độ phân giải 48 MP. Liệu rằng, những tấm ảnh chụp từ chiếc máy này có thực sự đẹp mắt hay chỉ là để "làm màu"? Mời các bạn cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài đánh giá này.

Tóm tắt một chút lại về thông số camera của OPPO reno:

  • Camera chính: Độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự 26 mm.
  • Camear phụ: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4, đóng vai trò cảm biến độ sâu.
  • Camera trước:  Độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự 26 mm.

Còn bây giờ chúng ta hãy xem một số hình ảnh chụp từ OPPO Reno.

Điều kiện đủ sáng

   Trong điều kiện đủ sáng, chẳng có gì có thể làm khó Reno thể hiện được hết khả năng của mình. Bức ảnh cho sự hài hòa về màu sắc và đặc biệt trông rất sắc nét nhờ vào camera có độ phân giải 48 MP.

Đánh giá camera OPPO Reno

   Sang cảnh tiếp theo với một chiếc cano chạy nhanh như thế này, Reno thể hiện khả năng bắt hình rất tốt. Những bọt nước bay trắng xóa xung quanh mạn cano đều được lưu giữ trọn vẹn trong bức hình.

Đánh giá camera OPPO Reno

Điều kiện ngược sáng

   Trong khung cảnh bình minh, bầu trời chuyển dần từ đen sang xanh và có ánh vàng từ phía mặt trời. Reno cho khả năng chụp ngược sáng rất tốt khi mà trong ảnh chúng ta có thể nhìn rõ từng mảng mây đang bay trên trời.

Đánh giá camera OPPO Reno

Điều kiện thiếu sáng

   Ở buổi đêm thì cảnh vật rất khó để nhìn bằng mắt thường nhưng nhờ vào ổng kính khẩu độ f/1.7 và công nghệ AI, tấm ảnh cho ra với màu sắc sáng hơn và đặc biệt là không thấy xuất hiện hiện tượng nhiễu hình.

Đánh giá camera OPPO Reno

Điều kiện trong nhà

   Với những tấm hình chụp trong nhà như thế này, không quá khó để AI có thể nhận ra đây là thức ăn và làm cho hình ảnh trở nên bắt mắt, ngon miệng hơn.

Đánh giá camera OPPO Reno

   Thử chụp xóa phông với vật thể khó là chậu hoa thì AI của máy thể hiện khả năng xóa phông rất tốt, các phần hoa xung quanh được làm mờ khá tự nhiên, đem lại cảm giác như ảnh được chụp từ máy cơ.

Đánh giá camera OPPO Reno

   Mình cũng khá bất ngờ khi mà Reno có khả năng chụp cận cảnh rất tốt. Thông thường với góc chụp gần như thế này, ảnh sẽ bị mờ rất nhiều nhưng ống kính của Reno thì lại có câu trả lời như bên dưới.

Đánh giá camera OPPO Reno

   Trở lại với một tấm ảnh xóa phông khác dễ hơn với chủ thể là người, không khó để AI của máy có thể làm mờ phần khung cảnh phía sau.

Đánh giá camera OPPO Reno

Chụp ảnh Selfie

   Được thừa hưởng chất từ nhiều thế hệ OPPO đi trước, camera selfie của Reno chụp vẫn đẹp như ngày nào. Nhờ có thêm công nghệ AI mà bức ảnh có thêm phần sống động, khả năng làm đẹp ở mức tốt khi mà da của các nhân vật trắng và mịn.

Đánh giá camera OPPO Reno

Nào, chúng ta cùng cười với OPPO Reno.

Đánh giá camera OPPO Reno

Kết luận

   Điều đầu tiên chính là cảm biến camera của OPPO Reno có độ phân giải 48 MP tạo nên những tấm ảnh có độ nét cao, màu sắc chân thực và hài hòa. Thứ hai là nhờ khẩu độ lớn f/1.7 giúp máy có thể chụp tốt trong môi trường thiếu sáng và công nghệ AI mới với khả năng khử nhiễu rất tốt.

   Còn camera selfie thì mình thấy không có quá nhiều sự thay đổi so với thế hệ OPPO F11. Những bức ảnh chụp tự sướng từ máy khi có thêm sự kết hợp của AI giúp cho da mặt căng mịn và sáng hồng hơn khi mà chúng ta sử dụng chế độ làm đẹp.

   Còn bạn nghĩ sao về khả năng chụp ảnh của OPPO Reno? Hãy để lại bình luận dưới đây nhé.

 
Facebook Youtube Top