Giỏ hàng

Apple từ chối hợp tác với Meta về việc tích hợp chatbot AI lên iOS 18

   Theo báo cáo của WSJ (The Wall Street Journal) vào cuối tuần qua, Meta đã tổ chức các cuộc thảo luận với Apple về việc tích hợp mô hình AI tạo sinh của hãng lên iOS 18. Tuy nhiên, nguồn tin mới của Bloomberg cho biết Apple đã từ chối lời mời hợp tác này vì lo ngại về quyền riêng tư.

Apple không có kế hoạch tích hợp chatbot của Meta vào iOS 18

   Trích dẫn từ các nguồn tin riêng, tờ Bloomberg cho biết Apple đã từ chối việc tích hợp chatbot AI của Meta (Llama) vào iOS từ “vài tháng trước”. Lý do chính được cho là do Apple bất đồng với chính sách bảo mật dữ liệu của Meta. Hiện tại, Apple không có kế hoạch tích hợp Llama vào hệ sinh thái của họ. Đáng chú ý, các cuộc thảo luận ban đầu về việc tích hợp Llama diễn ra đồng thời với các cuộc thảo luận của Apple với OpenAI và Alphabet, công ty mẹ của Google.

   Trong khuôn khổ hội nghị WWDC 2024 diễn ra vào đầu tháng 6 vừa qua, Apple đã công bố hợp tác với OpenAI để tích hợp ChatGPT vào trợ lý ảo Siri và Apple Intelligence trên iOS 18. Người dùng iPhone 15 Pro và các thiết bị iPad, Mac dùng chip M1 trở lên sẽ được trải nghiệm tính năng này đầu tiên vào cuối năm nay, bắt đầu bằng tiếng Anh trước khi mở rộng ra các ngôn ngữ khác.

   Khi AI của Apple không thể trả lời câu hỏi, người dùng sẽ được hỏi xem họ có muốn ChatGPT trả lời hay không. Ngoài ra, Apple cho biết, họ sẽ bổ sung thêm nhiều nền tảng AI khác trong tương lai để người dùng có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với mình.

   Theo 9to5Mac, Apple chọn OpenAI làm đối tác đầu tiên bởi họ tin rằng ChatGPT là chatbot AI tốt nhất hiện nay. Dù vậy, Apple sẽ không loại trừ khả năng hợp tác với Google trong tương lai để mang đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn về nền tảng AI.

Nguồn: vatvostudio.vn

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger