Giỏ hàng

7 lý do Redmi Note 13 Series là smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024

   Trong thị trường smartphone rộng lớn, nơi vô số mẫu mã và thương hiệu tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng, thì một dòng smartphone mới đã xuất hiện vào những tháng đầu năm 2024 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng. Xiaomi vừa chính thức ra mắt series Redmi Note 13 tại Việt Nam với ba phiên bản là Redmi Note 13, Redmi Note 13 Pro và Redmi Note 13 Pro+.

7 lý do Redmi Note 13 là smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024- Ảnh 1.

Redmi Note 13 Pro và Redmi Note 13 Pro+ và Redmi Note 13

   Redmi Note 13 Pro và Redmi Note 13 Pro+ sẽ nằm ở phân khúc cao hơn và có các trang bị hiện đại như chip Snapdragon 7s Gen và Dimensity 7200 Ultra tiên tiến sản xuất trên quy trình 4nm, RAM lên đến 16GB và camera 200MP. Phiên bản Redmi Note 13 tuy không có những thông số mạnh mẽ này, nhưng không vì thế mà nằm dưới cái bóng của hai đàn anh mà ngược lại, nó tỏa sáng theo cách của riêng mình.

   Dưới đây là bảy lý do mà Redmi Note 13 có thể trở thành smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024.

1. Mức giá hấp dẫn

   Có thể nói mức giá cực kỳ dễ chịu chính là trung tâm của mọi ưu điểm khác trên Redmi Note 13. Với giá bắt đầu chỉ từ 4.890.000 VND, thật khó để tìm thấy một chiếc smartphone nào khác trong cùng tầm giá lại cung cấp những trang bị toàn diện như vậy. Với những gì Redmi Note 13 mang đến, bạn sẽ có được một chiếc smartphone phục vụ mọi nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày mà không phải bỏ ra số tiền quá lớn. Vậy ngoài số tiền dưới 5 triệu đồng, Redmi Note 13 còn có những gì để trở thành chiếc smartphone tiếp theo của bạn hoặc người thân?

2. Màn hình ấn tượng

   Với Redmi Note 13, mức giá dễ chịu đó không hề đồng nghĩa với một sản phẩm "rẻ tiền" mà ngược lại, chiếc điện thoại này là một thiết bị giải trí di động tuyệt vời trong tầm giá. Máy có màn hình lớn FHD+ AMOLED 6,67, màn hình này mang đến độ nét cao, độ tương phản sâu và màu sắc sống động. Màn hình có tích hợp cảm biến vân tay, vừa tăng cường tính bảo mật, vừa cải thiện trải nghiệm sử dụng.

7 lý do Redmi Note 13 là smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024- Ảnh 2.

   Tuy nhiên, điểm ấn tượng hơn của màn hình này đến từ tần số quét lên đến 120Hz, ngang với những smartphone cao cấp và gần như đánh bại mọi sản phẩm khác cùng phân khúc, vốn đa phần chỉ là 60Hz hoặc cao hơn là 90Hz. Tần số quét 120Hz sẽ mang đến sự mượt mà trong mọi thao tác trên màn hình, từ chơi game đến cuộn trang web. Cho dù bạn đang xem các chương trình yêu thích, lướt mạng xã hội hay chơi game, màu sắc rực rỡ và chuyển động mượt mà sẽ khiến mọi tương tác trở nên thú vị.

3. Bộ xử lý không mới nhưng hiệu quả

   Sức mạnh của Redmi Note 13 đến từ bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 685. Đây là chipset sản xuất trên tiến trình 6nm, được Qualcomm ra mắt vào tháng 3 năm 2023 với 8 nhân, tốc độ lên đến 2.8 GHz (4 nhân Cortex-A73 2.8 Ghz cho hiệu năng, 4 nhân Cortex-A53 tiết kiệm năng lượng có tốc độ 1.9 GHz) và GPU Adreno 610.

7 lý do Redmi Note 13 là smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024- Ảnh 3.

   Đây là con chip từng được sử dụng cho Redmi Note 12 năm ngoái. Do là một con chip hướng đến những thiết bị giá cả phải chăng, nên Snapdragon 685 không thể mang đến các trải nghiệm tuyệt vời nhất, tuy nhiên hiệu năng vẫn ở mức rất ổn trong nhu cầu sử dụng hàng ngày. Trải nghiệm thực tế, với một số tùy chỉnh mức đồ họa phù hợp, những tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile không phải là vấn đề với con chip này, nhưng có thể máy sẽ gặp khó khăn với game nặng như Genshin Impact.

4. Dung lượng lưu trữ cao, RAM đủ dùng

   Trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta đều biết việc lưu trữ quan trọng như thế nào. Đó là lý do tại sao Redmi Note 13 có các mức cấu hình: 6GB/128GB, 8/128GB và 8GB/256GB. Bộ nhớ rộng rãi này cho phép bạn lưu trữ một số lượng lớn ứng dụng, ảnh và video mà không quá lo hết dung lượng.

   Kết hợp với RAM 6GB hoặc 8GB Redmi Note 13 sẽ mang đến khả năng xử lý đa nhiệm một cách dễ dàng, cho dù bạn đang chuyển đổi giữa các ứng dụng, phát trực tuyến video hay chơi các trò chơi.

5. Pin dùng 2 ngày, có sạc nhanh

7 lý do Redmi Note 13 là smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024- Ảnh 4.

   Không có gì tệ hơn việc điện thoại của bạn hết pin khi chỉ mới sử dụng được nửa ngày. Đó là lý do tại sao Redmi Note 13 đi kèm pin 5000mAh. Dung lượng lớn này đảm bảo bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không lo hết pin, thậm chí nếu dùng không quá nhiều, bạn có thể an tâm sử dụng lên đến 2 ngày. Hiệu quả sử dụng năng lượng của Snapdragon 685 cũng sẽ góp phần kéo dài thời lượng sử dụng pin.

   Đồng thời máy cũng có sạc nhanh 33W giúp sạc được 50% pin chỉ trong 30 phút. Hơn nữa, củ sạc nhanh này còn được tặng kèm trong máy và người dùng không phải mua thêm.

6. Camera 108MP hiếm thấy trong phân khúc

   Trong thời đại mà mọi khoảnh khắc đều đáng được ghi lại, Redmi Note 13 sẽ không làm bạn thất vọng ở camera. Xiaomi đã mang đến cho Redmi Note 13 hệ thống 3 camera vượt trội trong phân khúc, với trọng tâm là camera chính 108MP ngay trên một smartphone có giá dưới 5 triệu đồng. Camera này mang lại khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao và sắc nét.

7 lý do Redmi Note 13 là smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024- Ảnh 5.

   Bên cạnh đó, máy còn có camera 8MP góc siêu rộng phù hợp cho các bức ảnh phong cảnh, hay chụp toàn cảnh trong không gian hẹp mà không phải lùi xa và camera cuối cùng là macro 2MP dành cho những ai thích chụp cận cảnh. Với 3 camera này, Redmi Note 13 sẽ lấp đầy nhu cầu chụp ảnh trong mọi tình huống của bạn.

   Máy cũng được trang bị đầy đủ các tính năng nâng cao như chế độ chụp đêm hoặc chụp với AI, tự động điều chỉnh màu sắc và cách xử lý ảnh để cho ra những bức hình đẹp mắt mà bạn có thể ngay lập tức chia sẻ lên mạng xã hội.

7. Thiết kế thời trang

   Có thể nói Redmi Note 13 là một smartphone tốt cả từ trong lẫn ngoài. Máy có thiết kế bắt mắt, thời trang với các viền khá mỏng, mặt lưng có phong cách riêng với từng camera đặt tách rời thay vì trong cùng một cụm như một số hãng khác. Các camera và đèn flash nổi bật khi nằm trên một mặt lưng với màu sắc tươi sáng, thay vì nằm trong một khối màu đen như chúng ta thường thấy.

7 lý do Redmi Note 13 là smartphone đáng mua nhất phân khúc đầu năm 2024- Ảnh 6.

   Dù máy chỉ có mặt lưng bằng nhựa, nhưng tổng thể vẫn mang lại cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay và sang trọng khi nhìn vào. Máy có nhiều màu sắc từ xanh lá, vàng, dành cho khách hàng trẻ trung năng động, cho đến màu đen dành cho những thích màu truyền thống hơn.

   Tóm lại, Redmi Note 13 là smartphone mang lại sự cân bằng tuyệt vời giữa tính năng và giá cả. Chiếc máy mang đến những trang bị đáng tiền nhất phân khúc, trong khi mức giá chỉ từ dưới 5 triệu đồng. Nếu đang tìm một sản phẩm vừa túi tiền nhưng không phải hy sinh nhiều thứ, thì Redmi Note 13 chính là một lựa chọn rất đáng cân nhắc trong đầu năm 2024.

 

Theo Đời sống Pháp luật

Facebook Youtube Top