Giỏ hàng

Trên tay POCO F4 GT: Giá 14.7 triệu* đã có Snapdragon 8 Gen 1 bá đạo

Trong ngày 26/4, POCO - thương hiệu con của Xiaomi - đã chính thức giới thiệu đến người dùng POCO F4 GT với thiết kế hầm hố cùng cấu hình bá đạo trong phân khúc. Vậy POCO F4 GT có gì mới? POCO F4 GT cấu hình bá đạo như thế nào? Thiết kế POCO F4 GT ra sao? Giá bán POCO F4 GT là bao nhiêu? Cùng mình trả lời những câu hỏi này qua bài trên tay POCO F4 GT dưới đây nhé!

Lưu ý:

  • (*)Giá POCO F4 GT tại thị trường quốc tế khởi điểm từ 599 Euro (tương đương 14.7 triệu) cho phiên bản tiêu chuẩn.
  • Hình ảnh của bài viết được tham khảo từ kênh YouTube Tech SpurtSulit Tech Reviews.

​Mở hộp POCO F4 GT xem bên trong có gì nào!

Hộp đựng POCO F4 GT được chia thành hai gam màu khá nổi bật, bên trái là màu đen có các đường sọc trắng kẻ chéo còn bên trái là màu vàng điểm thêm tên máy với kích thước. Về tổng thể thì chúng ta có thể thấy hộp đựng của máy thể hiện đúng phong cách của hãng từ trước đến nay và cho thấy được sự năng động, hầm hố của thiết bị.

POCO F4 GT

Hộp đựng của POCO F4 GT được làm khá hầm hố. Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

Bên trong hộp thì hãng cũng trang bị khá đầy đủ các phụ kiện cơ bản cho người dùng như: Sách hướng dẫn sử dụng, que chọc SIM, ốp lưng trong, củ sạc nhanh 120 W, cáp sạc USB Type-C. Đây là điều mà mình khá thích ở POCO bởi hãng là một trong số ít những nhà sản xuất điện thoại còn trang bị khá đầy đủ những phụ kiện cho người dùng như thế này. Chẳng những vậy mà hãng còn tâm lý tặng cho người dùng đầu chuyển đổi tai nghe từ USB Type-C sang 3.5 mm đấy! Mình thật sự đánh giá rất cao điều này, từ đó sẽ giúp chúng ta có thể sử dụng máy ngay sau khi mở hộp và tiết kiệm được khá nhiều thời gian để tìm kiếm phụ kiện đấy!

POCO F4 GT

Bên trong chứa khe chọc SIM và sách hướng dẫn sử dụng. Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

POCO F4 GT

Hãng khá tâm lý đấy chứ khi tặng cả đầu chuyển đổi tai nghe nè! Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

POCO F4 GT

Ốp lưng trong suốt bảo vệ máy của POCO F4 GT. Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

POCO F4 GT

Củ sạc nhanh 120 W khá bự. Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

POCO F4 GT

Dây sạc POCO F4 Gt được thiết kế hoàn thiện khá tốt. Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

POCO F4 GT

Nhân vật chính đây rồi POCO F4 GT thiết kế quá đẹp. Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

Trên tay POCO F4 GT với thiết kế đậm chất gaming

Redmi K50 Gaming có thiết kế bên ngoài khá hầm hố với khung viền bằng kim loại cùng mặt lưng nhựa với các họa tiết đậm chất gaming. Vì là một thiết bị được tinh chỉnh cho việc chơi game, POCO F4 GT còn sở hữu cụm phím vật lý hỗ trợ có thể kích hoạt bằng một nút gạt ở hai góc của máy. Mình đánh giá rất cao thiết kế này bởi điều này giúp cho những game thủ PUBG Mobile, Call Of Duty, Free Fire,... chơi game thuận tiện hơn mà không cần phải mua thêm các món phụ kiện bên thứ 3.

POCO F4 GT

Thiết kế tổng thể của POCO F4 GT. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

Nhìn lướt qua tổng thể của POCO F4 GT, mình có thể nhận định đây là bản thương mại hóa của Redmi K50 Gaming Edition ra mắt cách đây không lâu. Máy cũng có ba màu chủ đạo là vàng, bạc và đen, để bạn có thể thoải mái lựa chọn mặt lưng phù hợp với cá tính của bản thân. Trong đó, mình khá thích màu vàng bởi không nhiều thiết bị sử dụng màu vàng chanh sả này còn pha thêm màu đen và cam khá nổi bật. Mặt sau là nơi đặt cụm 3 camera được bố trí theo module hình chữ nhật đặt ở góc trái trên. Chưa dừng lại ở đó, đèn flash của máy được thiết kế theo biểu tượng sấm sét cũng phần nào cho thấy độ khoa trương của máy đấy!

POCO F4 GT

POCO F4 GT mặt lưng nhựa cùng cụm camera được làm khá nổi bật. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

Mặt trước của POCO F4 GT có màn hình thiết kế theo dạng 'nốt ruồi' được đặt chính giữa góc trên màn hình khá quen thuộc. Bên cạnh đó, màn hình của máy còn được trang bị tấm nền AMOLED có kích thước 6.67 inch khả năng hiển thị lên đến 1 tỷ màu mang lại cho người dùng một màn hình hiển thị sống động, chi tiết rõ ràng. Bên cạnh đó, POCO F4 GT còn được trang bị tần số quét 120 Hz cùng khả năng lấy mẫu cảm ứng lên đến 480 Hz giúp mọi thao tác vuốt chạm được diễn ra mượt mà hơn. Đặc biệt là giúp cho các game thủ hạn chế tình trạng bấm trượt trong quá trình thi đấu hay 'tryhard' mỗi ngày đấy nha!

POCO F4 GT

POCO F4 GT được trang bị tấm nền AMOLED cùng hỗ trợ tần số quét 120 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 420 Hz. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

Các nút bấm và cổng kết nối của POCO F4 GT đều được trang bị khá đầy đủ. Ở cạnh phải sẽ là nơi đặt nút nguồn cùng hai nút trigger vật lý, cạnh trái sẽ là nơi đặt cụm phím tăng giảm âm lượng và khe cắm SIM. Nhìn lên cạnh trên ta sẽ bắt gặp mic phụ cùng dãi loa, cạnh dưới sẽ bao gồm mic thoại, cổng sạc USB Type-C cùng dải loa ngoài.

POCO F4 GT

Cạnh phải của POCO F4 GT chứa nút nguồn hai phím trigger. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

POCO F4 GT

Cạnh trái của máy chứa phím tăng giảm âm lượng và khe cắm SIM. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

POCO F4 GT

Cạnh trên của máy trứa mic phụ và dải loa. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

POCO F4 GT

Bên dưới có chứa cổng sạc USB-C kèm dải loa.Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

POCO F4 GT cấu hình mạnh bá đạo với Snapdragon 8 Gen 1

Thông số cấu hình POCO F4 GT cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.67 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+, tần số quét 120 Hz.
  • Hệ điều hành: Android 12 (MIUI 13).
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 1.
  • RAM: 8 GB hoặc 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB hoặc 256 GB.
  • Camera sau: 64 MP + 8 MP + 2 MP.
  • Camera trước: 20 MP.
  • Dung lượng pin: 4.700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120 W.

POCO F4 GT

POCO F4 GT được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ. Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

Đúng vậy các bạn không nghe nhầm đâu! Đến cả mình còn bất ngờ khi POCO F4 GT được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 (tiến trình 4 nm) do Qualcomm cung cấp đấy! Mình đã làm khá nhiều bài đánh giá hiệu năng của vi xử lý này nên chắc chắn POCO F4 GT là thiết bị rất mạnh mẽ dư sức mang đến khả năng làm việc, chiến mọi tựa game đang có trên thị trường hiện nay. Các bạn có thêm xem qua các bài đánh giá dưới đây để hiểu hơn nha!

Mặc dù ở thời điểm hiện tại Snapdragon 8 Gen 1 đã được ra mắt một thời gian nhưng lại gặp phải vấn đề quá nhiệt khiến nhiều thiết bị khi trang bị con chip này đa số đều gặp hiện tượng nóng bất chợt, tiêu hao điện năng nhiều hơn và giảm hiệu suất. Tuy nhiên, POCO đã đưa ra giải pháp cho vấn đề này bằng việc trang bị công nghệ tản nhiệt nhiều lớp LiquidCool 3.0 cho POCO F4 GT. Công nghệ này sẽ giúp thiết bị khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt hơn, đồng thời cho phép vi xử lý này hoạt động tối đa công suất. Kênh YouTube Tech Spurt cũng chia sẻ máy khá mát trong quá trình xử lý Genshin Impact đấy nha!

POCO F4 GT

POCO F4 GT được đánh giá chiến game khá mát. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

Để giúp POCO F4 GT hoạt động hiệu quả hơn nữa, hãng đã trang bị cho chiếc điện thoại này RAM LPDDR 5 với hai tùy chọn 8 GB hoặc 12 GB. Điều này giúp cho tốc độ xử lý tác vụ nhanh hơn, mang lại khả năng đa nhiệm tốt hơn. Ngoài ra, bộ nhớ trong lên đến 256 GB sẽ cho bạn không gian lưu trữ dữ liệu thoải mái để cài các tựa game nặng.

POCO F4 GT

POCO F4 GT cân đủ thể loại game với Snapdragon 8 Gen 1. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

POCO F4 GT được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4.700 mAh, một con số hơi khiêm tốn trong thời buổi hiện nay. Bù lại thì chiếc smartphone này được trang bị công nghệ sạc nhanh HyperCharge 120 W cực nhanh và theo như nhà sản xuất công bố thì POCO F4 GT chỉ cần 17 phút để sạc đầy máy trong điều kiện bình thường và 27 phút khi vừa sạc vừa chơi game. Mình tin rằng những con số bên trên sẽ khiến nhiều game thủ thích thú bởi chúng ta có thể chiến game lâu dài mà thời gian sạc lại ngắn giúp việc leo hạng được diễn ra liên tục.

POCO F4 GT

POCO F4 GT được trang bị viên pin 4.700 mAh và sạc nhanh 120 W. Nguồn: GSMArena.

Về khả năng chụp ảnh thì POCO F4 GT được trang bị cụm 3 camera sau với thông số lần lượt là: 

  • Camera chính độ phân giải 64 MP.
  • Camera siêu rộng độ phân giải 8 MP.
  • Camera macro độ phân giải 2 MP.

POCO F4 GT

Mặc dù là POCO F4 GT được hướng đến là gaming phone nhưng máy cũng được trang bị hệ thống camera chất lượng. Nguồn: GSMArena.

Đây là thông số này, mình tin rằng những bức ảnh và video thành phẩm từ POCO F4 Gt cũng đủ cho ra sẽ có chất lượng tốt với màu sắc rực rỡ cùng độ chi tiết cao. Camera selfie có độ phân giải là 20 MP đi kèm với nhiều tính năng như AI, chụp chân dung,... Kết hợp cùng các bộ lọc hình ảnh khác nhau nữa thì đây đích thị là một trợ thủ đắc lực cho các streamer.

POCO F4 GT

Ảnh chụp từ camera sau của POCO F4 GT cho chất lượng hình rất tốt các chi tiết rõ ràng, sắc nét. Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

POCO F4 GT

Ảnh chụp từ camera trước cũng ấn tượng không kém nha! Nguồn: Kênh YouTube Tech Spurt.

Giá bán POCO F4 GT là bao nhiêu? POCO F4 GT có tốt không?

Tổng kết lại, POCO F4 GT là một thiết bị sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn như thiết kế đậm chất gaming, cấu hình mạnh mẽ và mình tin đây sẽ là một trong những đối thủ gờm trong phân khúc cận cao cấp. Tại thị trường Quốc tế, POCO F4 GT có giá bán cụ thể như sau.

  • Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB sẽ có giá 599 Euro (tương đương khoảng 14.7 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB sẽ có giá 699 Euro (tương đương khoảng 17.1 triệu đồng).

POCO F4 GT

Nhìn chung POCO F4 GT là một chiếc điện thoại đáng mua đấy nha! Nguồn: Kênh YouTube Sulit Tech Reviews.

Mình nghĩ mức giá bên trên khá dễ để người dùng tiếp cận, thậm chí là khá hời so với những gì mà POCO F4 GT được trang bị. Vậy bạn nghĩ sao về POCO F4 GT? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài biết của mình.

Theo TGDĐ

 
 
 
Facebook Youtube Top