Giỏ hàng

Đánh giá Redmi Note 13 Pro 5G - Điểm nhấn ở hiệu năng và camera

   Trong phân khúc 9 triệu đồng, Redmi Note 13 Pro 5G hiện đang nổi lên là một trong những mẫu điện thoại hội tụ đầy đủ những trang bị để trở thành nhà vô địch trong phân khúc. So với thế hệ tiền nhiệm, máy năm nay đã có được cảm biến vân tay dưới màn hình, hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ Snapdragon 7s Gen 2, camera 200MP hay màn hình với viền mỏng hơn. Tất cả đã tạo nên một mẫu máy với độ hoàn thiện cao, hứa hẹn sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đại diện từ Samsung, OPPO hay Vivo tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế của Redmi Note 13 Pro 5G

   Ngay ở cái nhìn đầu tiên, Redmi Note 13 Pro 5G đã khiến người dùng ấn tượng ở thiết kế với nhiều đường nét hiện đại và cao cấp. Phần viền màn hình được hãng làm rất mỏng, đặc biệt là ở cạnh 2 bên thân máy. Cách làm này khiến máy trở nên cao cấp hơn đáng kể so với các sản phẩm cùng phân khúc hiện tại. Thêm vào đó, Xiaomi còn đem tới một mặt lưng kính, qua đó tạo ra sự thống nhất với phần kính bóng của cụm camera. Nhìn chung, thiết kế này tạo được vẻ cao cấp, nhất là với phiên bản màu Tím cực quang.

   Khung viền này mang lại cảm giác cầm nắm tốt và rất ôm tay khi hãng tạo một phần vát nhẹ giữa các cạnh. Mặt lưng nhám cũng loại bỏ tình trạng bám mồ hôi và dấu vân tay.

   Ở cạnh trên, Redmi Note 13 Pro 5G sở hữu 2 trang bị hiếm có khi so với các mẫu máy trên thị trường, đó là cảm biến hồng ngoại và Jack cắm tai nghe 3.5mm. Hiện tại, Xiaomi là hãng điện thoại hiếm hoi vẫn giữ cổng kết nối này với các mẫu máy cho người dùng phổ thông. Cá nhân mình không dùng cổng này quá nhiều bởi sự phổ biến của các mẫu tai nghe Bluetooth, tuy nhiên khi cần thì đây vẫn là cứu cánh khi kết hợp với loa có dây hoặc tai nghe có dây chất lượng cao.

   Còn lại, cảm biến hồng ngoại vẫn là trang bị quen thuộc trên điện thoại Xiaomi, giúp người dùng có thể điều khiển điều hòa, bóng đèn hay nhiều thiết bị khác. Khi đã dùng quen, người dùng gần như không cần sử dụng các loại điều khiển đi kèm.

   Điểm yếu hiếm hoi ở thiết kế của Redmi Note 13 Pro 5G nằm ở IP54. Hiện tại, nhiều mẫu máy cùng phân khúc đã sở hữu chuẩn IP67 cho khả năng kháng nước tốt hơn rất nhiều. Hay cao hơn chỉ 1 triệu, Redmi Note 13 Pro+ 5G cũng đã có sẵn chuẩn IP68. Rõ ràng, đây là thứ mà người dùng cần đánh đổi để Xiaomi cân bằng các yếu tố khác, từ đó giúp máy trở nên toàn diện hơn ở nhiều mặt.

Màn hình

   Ở mặt trước, Redmi Note 13 Pro 5G cũng sở hữu một tấm nền AMOLED 6,67″ cùng tần số quét 120Hz. Trong phân khúc trên 9 triệu đồng, đây đã là một tiêu chuẩn cho đại đa số điện thoại của các hãng trên thị trường hiện nay. Bằng thiết bị chuyên dụng, chuyên trang đánh giá GSMArena cho biết Redmi Note 13 Pro 5G có thể đạt độ sáng 530 nits ở thiết lập thủ công. Sau đó, khi sử dụng chế độ  Auto Brightness với Sunlight Boost, màn hình của máy sáng hơn nhiều với mức 1.331 nits. Theo thông số mà hãng công bố, độ sáng tối đa màn hình có thể đạt được là 1800 nits, tuy nhiên sẽ chỉ xuất hiện trên một vài điểm nhỏ trên màn hình.

    Để đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, Redmi Note 13 Pro cũng đạt chuẩn Widevine L1, từ đó có thể phát trực tuyến ở độ phân giải Full HD với hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision trên Netflix. Khi xem Badland Hunters với sự góp mặt của diễn viên Ma Dong Seok, màn hình cho ra độ sáng tốt cùng độ tương phản cao giữa các vùng sáng và tối. Nhìn chung, Redmi Note 13 Pro 5G sở hữu một tấm nền đạt chuẩn trong phân khúc với đầy đủ công nghệ cần có trên điện thoại thông minh. Thậm chí, Xiaomi còn trang bị cả kính cường lực Gorilla Glass Victus tương tự Xiaomi 13 Pro, từ đó giúp máy có khả năng chống chịu va đập tốt hơn rất nhiều so với các loại kính thông thường.

   Đáng chú ý, năm nay cảm biến vây tay của Redmi Note 13 Pro 5G đã được đưa vào trong màn hình. Cách làm này giúp máy trở nên cao cấp, đồng thời cũng giúp người dùng mở khoá một cách dễ dàng hơn so với vân tay ở nút nguồn trên Redmi Note 12 Pro 5G.

Hiệu năng

   Với nhu cầu chơi Game, Note 13 Pro 5G cũng là một mẫu máy tốt với chipset Snapdragon 7s Gen 2, tuy nhiên người dùng nên kích hoạt chế độ hiệu suất cao cũng như sử dụng tính năng Game Turbo được tích hợp sẵn trong MIUI. 

Tựa gameThiết lập đồ họaFPS trung bìnhNhiệt độ tối đa
Liên Quân MobileMax setting59,7 fps35,5°C
LMHT: Tốc ChiếnTrung@90fps87 fps39,9°C
PUBG MobileHDR@Cực độ59,4 fps39°C
Genshin ImpactTrung@60fps44,7 fps43°C

   So với các đối thủ cùng phân khúc, sức mạnh của Snapdragon 7s Gen 2 sẽ thể hiện rõ nhất ở tựa Game PUBG Mobile. Redmi Note 13 Pro 5G là chiếc sản phẩm hiếm hoi được hỗ trợ và thậm chí là chơi rất mượt mà tựa game PUBG Mobile ở thiết lập HDR@Cực độ. Khi này, biểu đồ fps cho ra gần như hoàn hảo khi máy đạt mốc 59,4 fps trung bình trong suốt màn chơi. Dù giao tranh hay di chuyển bằng xe, máy vẫn luôn giữ được độ ổn định khung hình cao. Thêm vào đó, mức nhiệt cũng chỉ tăng lên khoảng 4°C so với chơi Liên Quân Mobile, tuy nhiên đây vẫn là mức nhiệt tương đối mát và không gây khó chịu cho người chơi.

   Với LMHT: Tốc Chiến, máy cũng hỗ trợ chơi ở mức 90fps. Tuy nhiên khi này Redmi Note 13 Pro 5G đã gặp vấn đề về độ ổn định. Dù có được fps trung bình lên đến 87 nhưng trải nghiệm chơi game thực tế chỉ nằm ở mức ổn, đặc biệt là khi tham gia giao tranh vốn yêu cầu lượng lớn kỹ năng và đồ họa.

   Với Genshin Impact, con chip Snapdragon 7s Gen 2 đã để lộ điểm yếu về mặt hiệu suất. Với thiết lập đồ họa Trung@60fps,máy gặp phải vấn đề về độ ổn định ngay từ khi vào game. Bên cạnh đó, nhiệt độ trong khoảng 15 phút chơi tựa game này cũng ở mức tương đối nóng là 43°C. Tuy nhiên, đây là vấn đề chung với các mẫu máy trong phân khúc này, do đó người dùng nên hạ mức đồ họa xuống thấp nhất để đảm bảo độ ổn định khi chơi.

Camera

   Ở mặt sau, Redmi Note 13 Pro 5G sở hữu cụm camera 3 cảm biến gồm: camera chính 200MP, camera siêu rộng 8MP và camera cận cảnh 2MP. Trong đa số trường hợp sử dụng, camera chính và camera siêu rộng là sẽ là những cảm biến chủ yếu phục vụ nhu cầu chụp hình.

   Ở điều kiện đủ sáng, camera chính của Redmi Note 13 Pro 5G thể hiện rất tốt với màu sắc khá trung thực cùng chi tiết tốt nhờ khả năng gộp điểm ảnh của cảm biến 200MP. Với những bức ảnh chụp ở điều kiện trời nắng, máy cho thấy được rõ độ tương phản cao giữa vùng tối và các vùng sáng.

Thời lượng pin

   Ở bên trong, Redmi Note 13 Pro 5G được trang bị viên pin lên tới 5100 mAh. Đây là dung lượng rất lớn khi đặt cạnh các mẫu máy khác của Xiaomi đang được bán trên thị trường. Với nhu cầu chơi Game Box Head: Zombies Must Die liên tục, máy đạt 5 giờ 30 phút sử dụng. Đây là mức pin tốt khi máy cần vận dụng toàn bộ chipset, RAM ở cường độ cao. Còn lại, với nhu cầu sử dụng mạng xã hội, xem phim giải trí hằng ngày thì máy sẽ đạt được mốc 8 giờ sử dụng mỗi ngày. Với mức trên, máy luôn đảm bảo đủ một ngày sử dụng.

Bên trong hộp, Xiaomi còn trang bị sẵn một củ sạc 67W đi kèm. Với bộ sạc này, mình sẽ chỉ mất khoảng 18 phút để có được 50% pin hoặc 50 phút để đạt 100% pin. So với các đối thủ cùng phân khúc, đây vẫn là tốc độ sạc rất cao. Trong nhiều chuyến đi du lịch, bộ sạc này là cứu cánh cho mình mỗi khi chụp ảnh, quay video cùng kết nối 4G liên tục cả ngày.

Tổng kết

   So với thế hệ tiền nhiệm, Redmi Note 13 Pro 5G là một bản nâng cấp mạnh mẽ, đặc biệt là về mặt hiệu năng, màn hình cùng camera 200MP. Với Snapdragon 7s Gen 2, máy có thể xử lý tốt đại đa số tựa Game đang có trên thị trường cùng mức nhiệt độ tốt. Ngoài ra, màn hình năm nay cũng đã có độ sáng cao hơn, viền mỏng hơn cùng kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp nhất. Với những ưu điểm trên, Redmi Note 13 Pro 5G hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mẫu điện thoại đáng mua nhất phân khúc 9 triệu đồng.

   Ở phân khúc thấp hơn, thương hiệu này cũng sắp ra mắt phiên bản Redmi Note 13 Pro 4G tại thị trường Việt Nam. Đây cũng hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu máy đáng giá nhờ việc được trang bị camera 200MP, sạc nhanh 47W, con chip MediaTek Helio G99-Ultra cùng nhiều ưu đãi khác.

Theo https://vatvostudio.vn/

Facebook Youtube Top