Giỏ hàng

Đánh giá Redmi Note 13 4G chính hãng

   Redmi Note 13 tiếp tục kế thừa danh hiệu smartphone "quốc dân" trong lòng người tiêu dùng Việt nhờ loạt ưu điểm đáng tiền.

   Xiaomi mới đây đã giới thiệu Redmi Note 13 series tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm này bao gồm 3 phiên bản: Redmi Note 13, Redmi Note 13 Pro và Redmi Note 13 Pro+. Cả 3 được Xiaomi tập trung vào phân khúc tầm trung, đặc biệt hướng tới đối tượng những người dùng trẻ đang tìm kiếm một chiếc smartphone vừa túi tiền nhưng vẫn đầy đủ tính năng.

   Với sự kết hợp của thiết kế thời trang, cấu hình hợp lý và giá thành dễ tiếp cận, Redmi Note 13 hứa hẹn sẽ trở thành mẫu smartphone "quốc dân" tiếp theo được người dùng Việt săn đón, nhất là trong dịp cận Tết Nguyên đán 2024.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 1.

   Bài viết này sẽ đi sâu vào đánh giá chi tiết 4 ưu điểm hàng đầu của mẫu Redmi Note 13 phiên bản 4G tiêu chuẩn, model nổi bật trong series lần này của Xiaomi. Với mức giá chỉ từ 4,89 triệu đồng, Redmi Note 13 là sự lựa chọn của số đông người dùng khi nhắc tới danh hiệu smartphone "quốc dân".

Ưu điểm #1: Thiết kế thời trang, dáng vẻ cao cấp

   Yếu tố đầu tiên mà người dùng trẻ tìm kiếm ở một chiếc smartphone "quốc dân" chắc chắn là về thiết kế ngoại hình. Redmi Note 13 sở hữu ưu điểm hàng đầu này trong phân khúc tầm trung, phù hợp với xu hướng hiện đại.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 2.

   Máy có mặt lưng làm từ chất liệu nhựa nhưng phần khung viền vuông vức, gia công rất tốt nên vẫn mang đến cảm giác sang trọng và chắc chắn khi cầm trên tay. Tổng thể thiết kế của Redmi Note 13 khá vuông vắn, toát lên một vẻ cao cấp dù mức giá của chiếc máy này chỉ từ 4,89 triệu đồng. Người dùng có thể chọn từ một loạt các màu sắc trẻ trung và năng động, phù hợp với mọi phong cách cá nhân như màu đen, màu xanh lá và màu vàng.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 3.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 4.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 5.

   Nhắc tới thiết kế thì không thể không nhắc tới màn hình tràn viền AMOLED. Redmi Note 13 có màn hình AMOLED kích thước 6,67 inch, cung cấp trải nghiệm hình ảnh sống động và sắc nét. Với kích thước và độ phân giải ấn tượng, màn hình này không chỉ tốt cho việc xem phim, lướt web mà còn cực kỳ phù hợp cho các hoạt động giải trí như chơi game hay xem video.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 6.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 7.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 8.

   Bên cạnh đó, màn hình này còn có tần số quét cao 120Hz cho trải nghiệm thị giác mượt mà. Điểm mà gần như rất hiếm model smartphone phân khúc 4 - 5 triệu có chính là một màn hình AMOLED 120Hz chất lượng, và Redmi Note 13 lại trang bị ưu điểm này.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 9.

Ưu điểm #2: Camera 108MP hiếm hoi trong phân khúc, chất lượng ổn

   Bên cạnh thiết kế ngoại hình, camera còn là một trong những điểm nổi bật nhất của Redmi Note 13 mà người dùng tìm kiếm. Camera chính 108MP cung cấp khả năng chụp ảnh sắc nét, chi tiết, ngay cả trong điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Đây là một bước tiến lớn trong phân khúc smartphone giá rẻ, mang đến chất lượng ảnh tương đương với những mẫu điện thoại cao cấp.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 10.

   Đi kèm với đó là camera góc siêu rộng 8MP, cho phép bạn bắt trọn những khung cảnh rộng lớn mà không cần phải lùi xa. Từ những bức ảnh phong cảnh đến những bức ảnh nhóm, camera này mở rộng khả năng chụp ảnh của bạn, giúp bạn sáng tạo không giới hạn. Trong phân khúc 4 - 5 triệu đồng, không phải smartphone nào cũng được trang bị thêm camera góc siêu rộng.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 11.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 12.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 13.

   Để minh chứng cho khả năng của hệ thống camera này, bạn đọc có thể xem xét một số bức ảnh chụp thử. Những bức ảnh này cho thấy rằng, dù có giá dưới 5 triệu đồng, Redmi Note 13 vẫn có thể cung cấp chất lượng hình ảnh cực kỳ ổn, với màu sắc trung thực và độ chi tiết cao.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 14.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 15.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 16.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 17.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 18.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 19.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 20.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 21.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 22.

Ưu điểm #3: Cấu hình vẫn"ngon" dù chip... hơi cũ

   Mặc dù trang bị vi xử lý Snapdragon 685, con chip từng xuất hiện trên Redmi Note 12 ra mắt vào năm ngoái, tuy nhiên đây vẫn là một con chip cho hiệu năng ở mức "ổn áp", hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày mượt mà và còn có thể giải trí nhẹ nhàng với các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,... dù thiết lập đồ hoạ không thể ở mức cao.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 23.

   Trên thực tế, trong 1 tuần sử dụng Redmi Note 13, người viết chưa gặp hiện tượng giật lag, kể cả lúc chơi game Liên Quân Mobile liên tục trong 3 tiếng. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá hiệu năng chi tiết của chiếc máy này trong thời gian tới.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 24.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 25.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 26.

Điểm hiệu năng AnTuTu Benchmark và Geekbench của con chip Snapdragon 685 trên Redmi Note 13

   Với nhiều lựa chọn bộ nhớ, tối đa lên đến RAM 8GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB, Redmi Note 13 cung cấp không gian lưu trữ rộng lớn cho game, ảnh, video và các ứng dụng. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người dùng yêu thích giải trí và cần nhiều không gian để lưu trữ dữ liệu. 

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 27.

   Bên cạnh đó, thời lượng pin cũng là ưu điểm đáng chú ý của Redmi Note 13. Máy trang bị viên pin 5000mAh, kèm theo công nghệ sạc nhanh 33W, cho phép máy hoạt động lên tới 2 ngày sử dụng với một lần sạc, và tất nhiên, củ sạc được tặng kèm sẵn mà người dùng không cần phải mua thêm.

Đánh giá Redmi Note 13: Bốn ưu điểm khẳng định vị thế smartphone "quốc dân"- Ảnh 28.

Redmi Note 13 cho thời lượng pin cực ổn nhờ viên pin 5000mAh và khả năng tối ưu hoá của MIUI

Ưu điểm #4: Giá bán dễ tiếp cận

   Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua smartphone, đặc biệt là trong phân khúc tầm trung, chính là giá bán. Redmi Note 13 với mức giá niêm yết từ 4,89 triệu đồng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc đối với người tiêu dùng Việt.

   Đặc biệt, trong đợt đầu mở bán, người dùng còn có cơ hội nhận được ưu đãi giảm giá 500.000 đồng trực tiếp vào giá bán, giá bán cuối cùng mà người dùng cần bỏ ra để sở hữu Redmi Note 13 chỉ còn hơn 4 triệu đồng. Mức giá này, so với những gì Redmi Note 13 mang lại được đánh giá là một "món hời" trong dịp mua sắm cuối năm.

   So sánh với các đối thủ cùng phân khúc từ Samsung, OPPO, vivo,... Redmi Note 13 không chỉ cạnh tranh về giá mà còn về chất lượng và tính năng. Sự cân đối giữa giá cả và hiệu suất giúp Redmi Note 13 trở thành một lựa chọn đáng giá cho danh hiệu "smartphone quốc dân".

 

Theo Đời sống Pháp luật

Facebook Youtube Top