Giỏ hàng

Đánh giá nhanh điện thoại Redmi K70 và K70 Pro: Liệu có lấy lại danh hiệu "sát thủ hàng đầu"

   Chipset Snapdragon 8 Gen 3 được ra mắt sớm nên dòng K70 năm nay cũng được ra mắt sớm hơn thông lệ. Như chúng ta đã biết, dòng Redmi K60 không nhận được sự quan tâm nhiều của người dùng, cho nên với K70, Xiaomi đang hy vọng lấy lại được vị thế “Sát thủ hàng đầu” vốn được gán cho dòng điện thoại K series của hãng.

redmi_k70_series_1a.jpg (279 KB)

Mở hộp Redmi K70 và K70 Pro:

   Hiếm khi cả phiên bản Tiêu chuẩn và Pro đều có hộp đen. Cùng mở hộp K70 Pro trước rồi đến bản Tiêu chuẩn.

redmi_k70_series_1.jpg (295 KB)

   Mở màng bọc nhựa ra rồi mở nắp, lấy chiếc hộp nhỏ này ra và thứ nhìn thấy được là mã pin của thẻ SIM. Bên trong hộp có sách hướng dẫn sử dụng và ốp lưng điện thoại. Chiếc ốp điện thoại này vẫn là loại silicon màu đen như cũ. Củ sạc cũng vẫn là củ sạc cổng USB-A 120W đi kèm 1 sợi dây cáp. Đó là tất cả phụ kiện trong hộp.

redmi_k70_series_2.jpg (232 KB)

redmi_k70_series_3.jpg (241 KB)

redmi_k70_series_4.jpg (280 KB)

redmi_k70_series_5.jpg (193 KB)

redmi_k70_series_6.jpg (198 KB)

   Công suất sạc của phiên bản Tiêu chuẩn lần này cũng được tăng lên 120W tương đương với phiên bản Pro 

Đánh giá Redmi K70 và K70 Pro:

   Đây là hình ảnh đầy đủ của hai chiếc K70. Chúng tôi cho nó điểm 8/10 về mặt thiết kế.

redmi_k70_series_7.jpg (252 KB)

   Có thể nói rằng điện thoại trông đẹp hơn rất nhiều so với các bản dựng kết xuất trên mạng. Đặc biệt là phiên bản Pro, trông hơi giống với Xiaomi 14, có nghĩa là cả hai đều trông khá cao cấp.

redmi_k70_series_8.jpg (238 KB)

   Chúng tôi nghĩ một điều khiến nó trông đẹp là nhờ khung kim loại này. Giống như iPhone, bản tiêu chuẩn được phủ mờ, còn bản Pro phủ bóng.

redmi_k70_series_9.jpg (273 KB)

   Đáng buồn thay, chức năng sạc không dây và chống nước IP68 bị thiếu so với dòng K60. Ngay cả phiên bản Pro cũng không có những thứ đó.

   Thông số camera của cả hai điện thoại được liệt kê trong hình dưới. Cả hai đều sử dụng cảm biến mới nhất cho camera chính của mình. Đặc biệt K70 Pro thậm chí còn có camera tele 2x. Tuy tiêu cự hơi ngắn và không có chống rung OIS nhưng vẫn tốt hơn camera macro 2 MP ở bản tiêu chuẩn.

redmi_k70_series_10.jpg (314 KB)

   Điều tạo nên sự khác biệt giữa hai chiếc điện thoại không chỉ là camera mà còn là bộ vi xử lý của chúng. Phiên bản Pro sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất, trong khi phiên bản Tiêu chuẩn sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 của năm ngoái. Antutu đánh giá chúng với điểm hơi thấp, tuy nhiên điều đó cũng không phải vấn đề lớn vì chúng vừa được kích hoạt và chưa cập nhật phiên bản hệ thống mới nhất. Qua thời gian, hãng sẽ tinh chỉnh hệ thống qua các bản cập nhật tiếp theo để nâng cao hiệu suất cũng như độ ổn định của máy.

redmi_k70_series_11.jpg (305 KB)

   Khi nói đến Redmi K-series, điều khiến chúng tôi ấn tượng nhất trong những năm qua chính là màn hình của nó. Màn hình phẳng với độ phân giải 2K và độ sáng tối đa 4.000 nit này rõ ràng là ở cấp độ hàng đầu trong thế giới điện thoại di động.

redmi_k70_series_12.jpg (346 KB)

   Viền bên dưới của máy cũng rất hẹp. Quan trọng nhất, phiên bản tiêu chuẩn rẻ hơn cũng sử dụng màn hình giống như phiên bản Pro, nên bạn không cần phải đắn đo xem nên mua loại nào nếu xét theo tiêu chí màn hình. Một thay đổi lớn khác là viền nhựa xung quanh màn hình đã được loại bỏ, mang lại vẻ ngoài cao cấp hơn.

redmi_k70_series_13.jpg (230 KB)

redmi_k70_series_14.jpg (297 KB)

   Nói chung, màn hình là món quà tuyệt vời nhất của Redmi dành cho tất cả khách hàng.

   Chúng tôi muốn làm rõ cho những khách hàng chưa từng mua điện thoại Redmi trước đây. Trong dòng K của Redmi, phiên bản tiêu chuẩn là phiên bản đáng mua hơn phiên bản Pro. Bảng này liệt kê tất cả sự khác biệt giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro và như bạn có thể thấy, sự khác biệt không lớn đến vậy.

redmi_k70_series_15.jpg (99 KB)

   Phiên bản tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến camera và hiệu năng. Vậy bạn có cần thiết phải trả thêm vài triệu đồng cho những nâng cấp này không?

Kết luận:

   Thực sự thì những chiếc điện thoại mới của Redmi khá "nhàm chán" đối với chúng tôi. Chúng không nhận được nhiều nâng cấp mỗi năm, chẳng hạn như K70 chỉ nâng cấp bộ xử lý và camera lên model mới nhất. Các thông số kỹ thuật còn lại không thay đổi nhiều hoặc thậm chí bị thụt lùi. Nhưng với mức giá thấp như vậy thì chúng tôi cũng không thể phàn nàn quá nhiều. Cuối cùng thì chúng tôi vẫn đề xuất nên mua Redmi K70 vì nó cung cấp một lựa chọn tốt cho những người có ngân sách hạn hẹp, đặc biệt là những người thích màn hình phẳng với độ phân giải 2K.

Theo: nghenhinvietnam - Minh Hoàng

Facebook Youtube Top