Giỏ hàng

Trên tay nhanh AirPods Pro 2: nhiều tính năng mới lạ, giá chỉ từ 249 USD

Vào năm 2019, Apple trình làng AirPods Pro, mẫu tai nghe True-Wireless hội tụ được những công nghệ cao cấp nhất thời điểm bấy giờ. Và mãi tới năm 2022, phiên bản AirPods Pro 2 kế nhiệm mới được ra mắt. Cùng chúng mình trên tay nhanh mẫu tai nghe mới nhất của Apple để xem có gì đặc biệt nhé.

Thiết kế

So với thế hệ AirPods Pro đầu tiên, phiên bản thứ hai này không có quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình cũng như tổng thể thiết kế. Phần hộp sạc (case) vẫn được hoàn thiện bằng nhựa bóng vốn dễ bám mô hôi, bụi bẩn và dấu vân tay. Hơn thế nữa, AirPods Pro 2 được bán ra với duy nhất màu trắng, không có tùy chọn màu đen hay vàng như nhiều tin đồn rò rỉ.

Mặc dù vậy, Apple đã thêm vào mẫu tai nghe mới nhất một số chi tiết mới trên hộp sạc. Ở đáy hộp sạc, bên cạnh cổng sạc Lightning có thêm loa ngoài, giúp người dùng có thể tìm kiếm tai nghe khi thất lạc, ngoài ra loa ngoài này cũng có thể thông báo khi tai nghe hết pin, khi sạc hay trong trạng thái đã kết nối. Phần cạnh phải hộp sạc có thêm một móc khóa, giúp người dùng có thể gắn dây đeo thời trang khi sử dụng ngoài trời.

Phần tai nghe bên trong nhìn chung không có nhiều khác biệt so với AirPods Pro thế hệ đầu tiên. Apple chỉ bổ sung thêm một số bộ nút tips cho tai nghe gồm bốn kích cỡ XS, S, M và L giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn bộ tips phù hợp với kích cỡ tai.

Con chip H2, khả năng chống ồn và các tính năng khác đi kèm

AirPods Pro 2 đánh dấu sự ra mắt của con chip H2 hoàn toàn mới, khác với tất cả mẫu AirPods trước đó đều sử dụng H1 làm bộ xử lý âm thanh. Việc trang bị một con chip mới hứa hẹn khả năng chống ồn tốt hơn đến 2 lần, cùng với khả năng xử lý các luồng âm thanh trở nên sống động, trong trẻo và sát với âm thanh gốc hơn.

Tiếp theo, người dùng có thể sử dụng hệ thống camera TrueDepth trên iPhone để quét cấu trúc tai của họ, sau đó hệ thống sẽ tính toán và tùy chỉnh âm thanh Spatial Audio sao cho phù hợp nhất với mỗi người. Mặc dù, nhiều dòng tai nghe khác cũng có thể tự động tối ưu chất âm với từng người, nhưng khả năng tùy biến trên AirPods Pro vẫn sẽ nhỉnh hơn nhờ việc nhận diện chính xác cấu trúc tai từ camera TrueDepth.

Người dùng giờ đây cũng có thể kiểm tra độ ồn của tai nghe thông qua đồng hồ thông minh Apple Watch. Điều này cho thấy Apple đang tận dụng các thiết bị trong hệ sinh thái tốt đến nhường nào.

Về hệ thống cử chỉ, Apple đã thêm vào cử chỉ vuốt bằng cảm ứng trên thân tai nghe. Theo đó, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh âm lượng trực tiếp bằng cách vuốt lên hoặc xuống trên phần thân tai nghe. Đây là một nâng cấp đáng kể khi mà trước đó người dùng chỉ có thể điều chỉnh âm lượng gián tiếp thông qua iPhone hoặc sử dụng trợ lý ảo Siri.

Còn về pin, Apple hứa hẹn thời gian sử dụng tai nghe với chế độ chống ồn chủ động lên đến 6 giờ liên tục, và tổng thời gian sử dụng với hộp sạc đạt lên đến 30 giờ. Người dùng cũng có thể sạc tai nghe bằng cách sử dụng cổng Lightning, sạc không dây chuẩn Qi, sạc MagSafe hay thậm chí là sạc của Apple Watch.

Theo VatvoStudio

Facebook Youtube Top