Giỏ hàng

Trên tay iPhone 14 Pro Max tím

   Bữa giờ anh em quan tâm đến cái Dynamic Island mà anh em quên mất bên dưới nó là cả một hệ thống Face ID, tức là hệ thống bảo mật tiên tiến nhất, thoải mái nhất khi sử dụng hiện nay mà chỉ có các sản phẩm của Apple mới có. Phải qua nhiều năm phát triển thì hiện nay hệ thống đó mới nằm gọn trong một cái diện tích nhỏ như vậy và đủ để nhét vào trong một phần hiển thị của màn hình.

Apple_iPhone_14_Pro_Max_cuhiep34.jpg

   Không chỉ nhỏ mà khu vực chứa Face ID đó còn có nhiều nâng cấp so với trước đây như là khả năng nhận dạng mặt khi đeo khẩu trang hay camera trước giờ có thể auto focus, nên phần mình thì mình đánh giá đó là một sự phát triển vượt trội. Các điện thoại khác kiểu gì cũng phải vác theo hệ thống bảo mật kém tiên tiến như vân tay dưới màn hình, vân tay bên hông… trong khi vẫn phải khoét một lỗ cho camera.

Apple_iPhone_14_Pro_Max_cuhiep10.jpg

   Về camera thì có hai điểm anh em cần quan tâm đó là độ phân giải và tiêu cự của camera chính đã thay đổi. Độ phân giải 12Mp trên iPhone nhiều năm nay được nâng cấp lên 48Mp, 48Mp không phải là nhiều hay đặc biệt gì trong thế giới Android với những chiếc smartphone tới 108Mp, và nghe nói sang năm sắp có máy 200Mp. Tuy nhiên, camera iPhone chưa hề thua kém về chất lượng hình ảnh với Android.

Apple_iPhone_14_Pro_Max_cuhiep18.jpg

   Camera mới của iPhone 48Mp là vật lý nhưng mặc định chụp lên sẽ là 12Mp. Apple áp dụng giải pháp khá phổ biến là ghép 4 điểm ảnh thành 1 để tạo thành các điểm ảnh to hơn, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Tuy nhiên anh em muốn khai thác hết 48Mp thì anh em vào trong tùy chỉnh mở chế độ Apple ProRAW để có được độ phân giải gốc này.

Apple_iPhone_14_Pro_Max_cuhiep36.jpg

   Các camera khác của Apple đều được nâng cấp về chụp thiếu sáng, nhưng trong bài nhanh này mình chưa chia sẻ với anh em được.

   Cụm camera trên iPhone 14 Pro Max này vẫn với hình dáng như trên iPhone 13 Pro Max đời trước. Nó vẫn rất to, rất lồi và rất đặc trưng của Apple. Nhớ hồi iPhone X ra mắt thì cụm camera đó đã được copy nhiều, nhưng iPhone 3 mắt ra thì không còn copy nữa nên nó độc đáo và dễ dàng nhận dạng hơn tuy với mình nó hơi thô.

Apple_iPhone_14_Pro_Max_cuhiep5.jpg

   Về bên ngoài thì anh em thấy iPhone dòng Pro vẫn có khung viền được làm bằng thép trong khi các dòng iPhone thấp hay các smartphone khác được làm bằng nhôm. Khung viền bằng thép không chỉ đòi hỏi vật liệu mà còn cả một quy trình, máy móc sản xuất khác. Lợi ích mà chúng ta có được đó là những chiếc iPhone sẽ rất bền theo thời gian, có dùng nhiều năm thì nó vẫn nguyên kiểu dáng và rất đẹp. Anh em có thể thấy được một chiếc iPhone 4 hay một chiếc iPhone X với tình trạng mới keng hiện nay là rất bình thường.

Apple_iPhone_14_Pro_Max_cuhiep30.jpg

 

   Tuy nhiên anh em phải trả giác khung viền thép đó là iPhone 14 Pro Max nặng hơn tất cả các smartphone cùng màn hình, như cá nhân mình thì vì iPhone 14 Pro Max nặng quá nên mình chỉ dùng dòng Pro thôi.

Apple_iPhone_14_Pro_Max_cuhiep28.jpg

 

   Kiểu dáng bên ngoài của iPhone 14 Pro Max không khác với iPhone 13 Pro Max và cũng hơi hướng của iPhone 12.

(Theo Tinhte).

Facebook Youtube Top