Giỏ hàng

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy A52s 5G: Từ Tốc Chiến tới PUBG Mobile, đều chơi mượt mà, ổn định ở mức 60 FPS

Có thể nói Galaxy A52s 5G là một chiếc điện thoại tuyệt vời trong phân khúc cận cao cấp, máy sở hữu cho mình con chip Snapdragon 778G nên mang lại hiệu năng chơi game thoải mái. Để biết được chiếc máy nhà Samsung lần này sẽ mang tới cho chúng ta những trải nghiệm gì thì mời các bạn cùng mình trải nghiệm và đánh giá chơi game trên Galaxy A52s 5G ngay thôi nào.

Trước khi chúng ta đi vào bài trải nghiệm thì hãy cùng mình điểm lại nhanh cấu hình của Galaxy Galaxy A52s 5G nhé.

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 778G (tiến trình 6 nm).
  • GPU: Adreno 642L.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Dung lượng pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện One UI 3.1).

Cấu hình Galaxy A52s 5G mạnh mẽ để chiến game tốt.

Chơi game nào trên Galaxy A52s 5G cũng mượt

Không để các bạn phải chờ lâu, mình sẽ bắt đầu luôn phần trải nghiệm chơi game trên Galaxy A52s 5G. Những tựa game mình chọn đều là game HOT và phổ biến nhất hiện nay luôn nhé các bạn. Ngoài ra, các bạn có thể xem lại toàn bộ các dữ liệu về game mình đã thu thập thông qua phần mềm Prefdog tại đây.

  • Chơi Liên Quân Mobile trên Galaxy A52s 5G

Đầu tiên, mình sẽ mở màn với tựa game quốc dân này. Thực sự mà nói mình khá đáng tiếc rằng Garena vẫn chưa tối ưu cho Galaxy A52s 5G để mở được chế độ 60 FPS nên mình đành ngậm ngùi chơi ở mức 30 FPS mà thôi. Trước lúc đó, dù là phiên bản cũ 3.0 hay đã cập nhật lên 4.0 và mình đã tìm hiểu rất nhiều cách để mở khóa FPS 60 cho chiếc máy này nhưng vẫn không thành công. Game trên máy có thể bật được cấu hình tối đa, chỉ duy nhất phần FPS cao là chưa thể mà thôi.

Cấu hình Liên quân

Thiết lập cấu hình Liên Quân Mobile.

Trở lại với phần chơi game trên Galaxy A52s 5G thì dù cho FPS có giảm xuống 30 khiến mình thấy không quen mắt một chút, nhưng máy xử lý rất mượt và quan trọng hơn là mình chơi quá ổn luôn nhé các bạn. Hãy xem thỏ Slimz trong tay mình nhảy múa trước team bạn. Nói vậy thôi chứ không có Allain ở đó là Triệu Vân chọc cho mình bốc hơi rồi.

Chơi liên quân Galaxy A52s 5G

Liên Quân Mobile chơi trên Galaxy A52s 5G. FPS trung bình: 30.0 FPS, Var FPS: 0.16.

Điều mình rất mong mỏi là trong thời gian tới Garena sẽ có bản cập nhật để hỗ trợ Galaxy A52s 5G chơi ở mức 60 FPS, tới lúc đó thì chiến Liên Quân bao mượt luôn.

  • Chơi PUBG Mobile trên Galaxy A52s 5G

Tới với một game quốc dân cũng không kém thuộc thể loại nhảy dù bắn súng, mình cũng đã thiết lập ở mức đồ họa mượt để đổi lấy chế độ 60 FPS. Còn nếu bạn thích đẹp thì có thể chuyển sang mức đồ họa HDR và FPS tối đa chỉ có thể lên tới 40 FPS mà thôi. Tất nhiên là mình thích chơi mượt nên mình sẽ ưu tiên để lựa được cấu hình 60 FPS bắn cho nó sướng.

Cấu hình PUBG

Thiết lập cấu hình PUBG Mobile.

Khi đã ở bo cuối như thế này rồi thì chỉ có nằm núm lùm chờ địch hiện ra mà thôi. Việc màn hình mượt sẽ giúp mình nhận ra kè thù di chuyển như thế nào, có được phản xạ nhanh hơn, nhờ đó đưa ra những phát bắn chuẩn xác. Top 1 với cơm gà sẽ là dễ dàng với Galaxy A52s 5G. Còn ván này mình xui quá nên không nhặt được thính có Ốp với bộ đồ cỏ.

Chơi pubg mobile Galaxy A52s 5G

PUBG Mobile chơi trên Galaxy A52s 5G. FPS trung bình: 59.9, Var FPS: 0.57.

  • Chơi Play Together trên Galaxy A52s 5G

Một tựa game khác cũng rất nổi hiện nay đó là 'Chơi cùng nhau' hay tên gốc là Play Together. Ở game này thì mình không thấy có phần thiết lập đồ họa, lúc trải nghiệm khi chơi thì mình thấy cũng rất mượt mà. Tuy nhiên việc để dành được top 1 trong mấy trò chơi này cũng đòi hỏi kỹ năng rất nhiều, và phải chơi nhiều lần mới nắm hết được các quy luật của trò chơi.

Chơi Play together Galaxy A52s 5G

Play Together chơi trên Galaxy A52s 5G. FPS trung bình: 60.2, Var FPS: 0.22.

Mình mới chơi được vài hôm cho nên là đua xe vẫn còn hơi chậm do chưa thuộc map ấy mà. Chứ chơi mượt 60 FPS thì khả năng xử lý tình huống cũng nhanh lắm đấy nhé.

  • Chơi Call of Duty Mobile trên Galaxy A52s 5G

Ở một diễn biến khác cùng với game bắn súng đình đám Call of Duty Mobile thì mình vẫn ưu tiên việc giảm chất lượng hình ảnh để lấy khả năng chơi mượt mà. Trải qua rất nhiều bản cập nhật, từ một game nhẹ nhàng mà đồ họa của CODM cũng đã nặng hơn rất nhiều rồi.

Cấu hình CODM

Thiết lập cấu hình Call of Duty Mobile.

Nói là giảm chất lượng hình ảnh một chút nhưng vào trong game thì nhìn vẫn rất đẹp mắt luôn nhé các bạn. Quan trọng là với những game bắn súng góc nhìn thứ nhất như thế này thì độ mượt là điều quan trọng nhất với mình. Có thế mình mới kịp phản xạ đổi từ súng bắn tỉa sang FHJ để hạ luôn kẻ địch leo lên trước mặt như thế này chứ.

Chơi call of duty mobile Galaxy A52s 5G

Call of Duty Mobile chơi trên Galaxy A52s 5G. FPS trung bình: 59.9, Var FPS: 0.92.

Thực ra mình đang ở bậc rank thấp nên game cài thêm mấy con bot như này vào chứ người thật là mình nằm cạnh súng lâu rồi, đâu có kịp lôi FHJ ra xử lý như này đâu.

  • Chơi Liên Minh Tốc Chiến trên Galaxy A52s 5G

Thay vì để thiết lập đồ họa mặc định ở chất lượng cao thì mình chuyển sang chỉnh hết bằng tay và đẩy tất cả lên cao nhất. Mình có niềm tin rằng là dù để như thế này thì Galaxy A52s 5G vẫn sẽ chơi Tốc Chiến mượt mà.

Cấu hình Tốc chiến

Thiết lập cấu hình Liên Minh Tốc Chiến.

Và sự thật đúng là như vậy, game cho trải nghiệm thật tuyệt vời, thật mượt mà. Người máy hơi nước trong tay mình đã trở thành một support đúng nghĩa, đưa anh da đen thành MVP của cả trận. Chỉ cần một combo chuẩn xác, kéo trúng đích, trường điện từ rồi chạy nhanh tới và đấm móc một cái thì Janna cũng không cứu nổi Vayne luôn.

Chơi tốc chiến Galaxy A52s 5G

Liên Minh Tốc Chiến chơi trên Galaxy A52s 5G. FPS trung bình: 60.2, Var FPS: 0.19.

Nhìn chung thì qua 5 tựa game nổi tiếng vừa rồi, với mình mà nói thì chơi rất mượt mà trên Galaxy A52s 5G, chỉ riêng có Liên Quân là chưa thể mở khóa được 60 FPS do Garena chưa tối ưu mà thôi, còn các game còn lại đều cho khả năng chơi mượt mà ở mức 60 FPS. Đi kèm với đó là độ mượt trong lúc chơi, hình ảnh hiển thị sắc nét và không có bất kỳ hiện tượng giật, lag nào. Bằng chứng rõ ràng nhất là chúng ta có thể nhìn thấy nhanh ở chỉ số Var FPS game nào cũng nhỏ hơn giá trị 1. 

Ngoài ra còn một điều thú vị nữa là khi chơi game trên Galaxy A52s 5G trong một khoảng thời gian dài, mình thấy máy không bị nóng lên nhiều lắm, cảm giác cầm nắm máy vẫn khá mát mẻ và thoải mái khiến cho mình chơi được lâu hơn.

Chấm điểm hiệu năng Galaxy A52s 5G

Tất nhiên, ngoài việc trải nghiệm chơi game thì có lẽ các bạn cũng muốn biết xem hiệu năng của Galaxy A52s 5G thông qua các ứng dụng chấm điểm hiệu năng phải không? Mình sẽ chấm bằng 3 ứng dụng là GeekBench, PCMark và 3DMark theo điều kiện dưới đây:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100% (pin dưới 90% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị).
  • Không được sạc pin trong quá trình chấm điểm.
  • Chấm 3 lần và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm liên tục.

Kết quả mình thu được như sau:

  • GeekBench đơn lõi: 769 điểm.
  • GeekBench đa lõi: 2.842 điểm.

Điểm GeekBench 5 của Galaxy A52s 5G.

Điểm GeekBench 5 của Galaxy A52s 5G.

  • 3DMark 2D (OpenGL ES 3.0): 401.526 điểm.
  • 3DMark 3D (Vulkan): 446.759 điểm.
  • PCMark: 11.970 điểm.

Điểm 3DMark (bên trái) và PCMark (bên phải) của Galaxy A52s 5G.

Điểm 3DMark (bên trái) và PCMark (bên phải) của Galaxy A52s 5G.

Nhìn chung, điểm hiệu năng của Galaxy A52s 5G ở mức cao do sử dụng con chip Snapdragon 778G mới của Qualcomm. Với những người quan tâm tới hiệu năng chơi game thì Galaxy A52s 5G sẽ là một sự lựa chọn phù hợp ở thời điểm hiện tại và vẫn cho được hiệu năng tốt để sử dụng trong vòng 2 - 3 năm tiếp theo.

Thời lượng pin chơi game trên Galaxy A52s 5G được bao lâu?

Thay vì miêu tả dài dòng, mình sẽ cô đọng lại thời lượng pin khi chơi game trên Galaxy A52s 5G thông qua một biểu đồ duy nhất. Toàn bộ các game khi chơi được mình thiết lập như trên. Máy khi chơi game mở loa ngoài 50%, độ sáng màn hình tối đa, tốc độ làm tươi 120 Hz, không mở chế độ tiết kiệm pin, tắt Bluetooth, tắt GPS, sử dụng wifi để chơi game.

Thời gian các bạn thấy trong biểu đồ là thời gian chơi từng game riêng biệt từ 100% tới khi hết pin (kết quả được tính toán dựa trên phần mềm Prefdog - độ chính xác 90%).

Pin chơi game Galaxy A52s 5G

Biểu đồ thời lượng pin chơi game trên Galaxy A52s 5G.

Dựa vào biểu đồ, ta có thể thấy chiến Liên Quân trên Galaxy A52s 5G là được lâu nhất. Điều này cũng đúng bởi cấu hình game thiết lập chỉ là 30 FPS mà thôi. Nếu tính trung bình thì thời lượng chơi game của Galaxy A52s 5G sẽ rơi vào khoảng 6 - 7 tiếng liên tục trước khi hết pin.

Ngoài ra, mình cũng thực hiện thêm bài đánh giá thời lượng pin theo tiêu chuẩn của Thế Giới Di Động với các điều kiện dưới đây.

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Bật tốc độ làm tươi 120 Hz.

Bảng thời lượng pin Galaxy A52s 5G

Bảng thời lượng pin Galaxy A52s 5G.

Với điều kiện chấm pin tiêu chuẩn từ TGDĐ thì Galaxy A52s 5G của chúng ta sẽ sử dụng được liên tục trong 8 tiếng 12 phút.

Lời kết

Với việc sử dụng con chip Snapdragon 778G đã giúp cho Galaxy A52s 5G trở thành một chiếc điện thoại sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, cho khả năng chơi mượt mà nhiều tựa game HOT phổ biến hiện nay ở mức 60 FPS mượt mà và không hề nóng. Đi kèm với thời lượng pin chơi game từ 6 - 7 tiếng liên tục sẽ khiến cho cả những game thủ điện thoại khó tính cũng sẽ cảm thấy hài lòng.

Còn bạn thích nhất điểm gì trên Galaxy A52s 5G hay bạn muốn mình đánh giá thêm khả năng chơi game nào trên mẫu máy này? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.

Facebook Youtube Top