Giỏ hàng

So sánh Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro: Liệu có sự khác biệt quá lớn và siêu phẩm Xiaomi mới nào sẽ phù hợp nhất dành cho bạn?

Sau nhiều ngày chờ đợi, Xiaomi mới đây đã chính thức ra mắt các siêu smartphone mới kế nhiệm dòng Mi 11, bao gồm 3 model là Xiaomi 12XXiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro. Trong đó Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro gây ấn tượng với hàng loạt trang bị cấu hình xịn sò, đi kèm mức giá cạnh tranh được rất nhiều người dùng quan tâm. Vậy giữa Xiaomi 12 và xiaomi 12 pro có gì khác? Người dùng nên mua phiên bản nào là tối ưu nhất?

Hãy cùng mình so sánh Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro và tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

1. Thiết kế gần như không có sự khác biệt

Xiaomi 12 Series

Thiết kế mặt lưng Xiaomi 12 Series .Nguồn: Zealer.

Về thiết kế tổng thể, Xiaomi 12 và 12 Pro có chung một thiết kế với khung viền kim loại và mặt lưng được hoàn thiện từ kính. Nếu so sánh kỹ hơn thì Xiaomi 12 và 12 Pro chỉ khác nhau ở kích thước và một vài chi tiết nhỏ.

Cả 2 đều sở hữu những đường bo góc cong mềm mại và các cạnh được trau chuốt một cách tinh tế khiến ngoại hình của 2 máy đều toát lên vẻ sang trọng và hiện đại.

Xiaomi

Kích thước khác biệt nhau giữa 2 model. Nguồn: Sina.

Mặt sau thân máy được trang bị một module hình chữ nhật chứa các camera với một cảm biến lớn và hai cảm biến còn lại nhỏ hơn. Nhìn chung, từ những hình ảnh đầu tiên từ có thể thấy 2 flagship mới đến từ Xiaomi trông khá bắt mắt, mỏng nhẹ cực phù hợp với xu hướng smartphone hiện nay.

2. Màn hình: Khác biệt nằm kích thước và độ phân giải

Về khả năng hiển thị, điểm khác biệt lớn nhất giữa Xiaomi 12 và 12 Pro chính là kích thước. Trong khi phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn là một chiếc điện thoại nhỏ gọn dễ dàng cầm nắm và thuận tiện thao tác với kích thước 6.28 inch thì Xiaomi 12 Pro lại là một chiếc phablet với kích thước màn hình lên đến 6.73 inch.

Xiaomi

Màn hình Xiaomi 12 Pro lớn hơn, cho không gian hiển thị đã hơn. Nguồn: Sina.

Hơn thế nữa, màn hình của Xiaomi 12 Pro có độ phân giải Quad-HD+, tần số quét 120 Hz với công nghệ LTPO cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120 Hz.

Bên cạnh đó, công nghệ Dolby Vision và HDR10+ cũng giúp cho màn hình hiển thị sắc nét hơn. Còn Xiaomi 12 vẫn sẽ sở hữu những điểm mạnh về hiển thị tương tự Xiaomi 12 Pro, tuy nhiên máy sẽ chỉ có màn hình hỗ trợ độ phân giải Full-HD+ thấp hơn một chút và thiếu công nghệ LTPO.

Trên tay Xiaomi 12 Pro

Màn hình Xiaomi 12 Series có thông số tốt, phục vụ hoàn hảo nhu cầu giải trí của bạn Nguồn: Sina.

Có thể nói, thông số màn hình tốt sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Sự khác biệt về kích thước và độ phân giải cũng không khiến 2 máy chênh lệch quá nhiều về mặt hiển thị, bạn có thể căn cứ vào nhu cầu của mình để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất nhé.

3. Hiệu năng tương đồng nhưng có sự khác biệt ở thời lượng pin

Về khả năng xử lý, chúng ta sẽ không thấy sự khác biệt giữa Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro, bởi chúng đều được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất, mạnh mẽ nhất vào thời điểm này.

Nhờ đó, cả hai model đều có khả năng xử lý vô cùng nhanh chóng và mượt mà. Đặc biệt với các game thủ thì đây là những thiết bị sẽ thỏa mãn bạn trong từng phút giây trải nghiệm.

Ấn tượng đầu tiên Xiaomi 12 Pro - 22

Xiaomi 12 Series sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 1 đầu bảng đến từ Qualcomm. Nguồn: Xiaomi.

Ngoài ra, Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro đều được cung cấp các phiên bản bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB, với dung lượng RAM 8/12 GB tương ứng sẽ cho không gian lưu trữ lớn, khả năng đa nhiệm cực tốt.

Phiên bản bộ nhớ 12/256 GB dành cho những ai có nhu cầu lưu trữ cao, còn nếu bạn chỉ dùng ở mức độ thông thường thì phiên bản 8/128 GB là quá đủ.

Ấn tượng đầu tiên Xiaomi 12 Pro - 24

Xiaomi 12 Series có thể chơi được những tựa game nặng với độ ổn định cao. Nguồn: Xiaomi.

Mặc dù có kích thước lớn hơn khá nhiều nhưng Xiaomi 12 Pro lại không thể hiện sự vượt trội về dung lượng pin so với Xiaomi 12 tiêu chuẩn khi chỉ có viên pin 4.600 mAh, chỉ nhỉnh hơn vỏn vẹn 100 mAh so với viên pin 4.500 mAh trên Xiaomi 12.

Nhưng với kích thước màn hình lớn, độ phân giải cao hơn nên Xiaomi 12 Pro sẽ tiêu tốn lượng pin nhiều hơn nên nhiều khả năng phiên bản tiêu chuẩn sẽ có thời lượng sử dụng lâu dài hơn so với phiên bản Pro.

Ấn tượng đầu tiên Xiaomi 12 Pro - 25

Dung lượng pin của Xiaomi 12 Pro lên đến 4.600 mAh, kết hợp sạc nhanh 120 W. Nguồn: Xiaomi.

Tuy nhiên, Xiaomi 12 Pro lại được trang bị công nghệ sạc nhanh 120 W và sạc nhanh không dây 50 W. Trong khi đó, Xiaomi 12 chỉ hỗ trợ sạc nhanh 67 W và sạc nhanh không dây 50 W. Vậy nên, phiên bản Pro sẽ có tốc độ sạc nhanh hơn sẽ giúp bạn phần nào rút ngắn thời gian chờ sạc máy.

4. Camera: Phiên bản "Pro" sẽ được đầu tư hơn

Camera là một điểm khác biệt lớn giữa 2 máy và ở phần này Xiaomi 12 Pro sẽ ăn điểm toàn diện khi có khả năng chụp ảnh tốt hơn so với phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn. Có thể nói, đây là một trong số những model có chất lượng camera tốt nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Ấn tượng đầu tiên Xiaomi 12 Pro - 27

3 camera trên Xiaomi 12 Pro cùng có độ phân giải 50 MP. Nguồn: Xiaomi.

Cụ thể, module 3 camera Xiaomi 12 Pro chứa cảm biến chính Sony IMX707 50 MP mới nhất, cảm biến góc siêu rộng và cảm biến tele cũng có cùng độ phân giải 50 MP với khả năng zoom quang 2x.

Còn với Xiaomi 12, thiết bị sở hữu 3 camera với cảm biến chính Sony IMX766 có chất lượng thấp hơn dù cùng độ phân giải 50 MP, đi cùng với camera góc siêu rộng 13 MP và camera macro tele 5 MP.

Camera Xiaomi 12

Camera Xiaomi 12. Nguồn: Xiaomi

Nhìn chung, ở các điều kiện đủ sáng thì sẽ không có sự khác biệt quá lớn giữa 2 thiết bị nhưng với ống kính mới hơn, Xiaomi 12 Pro sẽ thể hiện tốt hơn ở các điều kiện khắc nghiệt khác. Ngoài ra với 3 camera, cả 2 máy cũng sẽ cho khả năng chụp ảnh đa dụng với nhiều chế độ chụp khác nhau.

Xiaomi

Bản Pro có ống kính máy ảnh hiện đại hơn bản tiêu chuẩn. Nguồn: Xiaomi

Xiaomi tự tin chia sẻ, cả 2 máy đều có thể mang đến hiệu suất quay phim đáng kinh ngạc nhờ các chế độ AI Cinema, khả năng quay 8K và HDR10+. Đặc biệt chế độ quay phim chuyên nghiệp Cinemagic cũng được hãng tích hợp vào máy, hứa hẹn sẽ cực kỳ hữu dụng với những ai có nhu cầu về quay phim, vlog,…

Xiaomi 12 dùng màn hình phẳng, còn Xiaomi 12 Pro dùng màn hình cong tràn cạnh

Camera trước của 2 máy được thiết kế đục lỗ. Nguồn: Sina

Ở mặt trước, cả hai thiết bị đều sở hữu camera selfie với độ phân giải 32 MP, phục vụ tốt nhu cầu chụp ảnh và video call để bạn tương tác, trò chuyện thoải mái với bạn bè, người thân.

5. Giá bán chênh lệch nhau, nên mua Xiaomi 12 hay Xiaomi 12 Pro?

Xiaomi

Giá Xiaomi 12 Series ở thị trường Trung Quốc. Nguồn: Xiaomi

Ở thị trường quốc tế, Xiaomi 12 bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm từ 3.699 CNY (khoảng 13.27 triệu đồng), 12 Pro từ 4.699 CNY (khoảng 16.85 triệu đồng). Với mức giá chênh lệch đôi chút khi về Việt Nam thì Xiaomi 12 Series thực sự là những lựa chọn khá tốt ở phân khúc cận cao cấp với những trang bị cực kì đáng giá.

Ấn tượng đầu tiên Xiaomi 12 Pro - 30

Chọn lựa máy nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Sau những đánh giá chi tiết về sự khác biệt giữa Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro, chắc hẳn bạn cũng đã có thể hình dung rõ hơn về hai sản phẩm này cũng như có cho riêng mình phương án tối ưu nhất.

Tất nhiên, phiên bản Pro sẽ có nhiều ưu điểm hơn. Với mức giá không quá chênh lệch thì chúng ta nên cân nhắc việc đầu tư cho phiên bản Pro để tăng chất lượng trải nghiệm cũng như tận hưởng nhiều tiện ích hơn từ công nghệ tiên tiến.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bản tiêu chuẩn lại bị đánh giá thấp. Đây vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời, sở hữu những trang bị cực tốt trong tầm giá và nếu nhu cầu của bạn không quá cao thì bạn có thể lựa chọn model này bởi mức giá thân thiện với túi tiền hơn.

Facebook Youtube Top