Giỏ hàng

Đánh giá hiệu năng Redmi K60 Ultra: Dimensity 9200+ cực mạnh

   Redmi K60 Ultra là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trang bị Dimensity 9200+. Đây là con chip cao cấp nhất hiện tại của MediaTek, mang đến một số nâng cấp nhỏ liên quan đến xung nhịp cũng như độ mượt mà của hệ thống. Vậy thì hiệu năng thực tế trên con chip Dimensity 9200+ tốt như lời đồn? Và liệu Redmi K60 Ultra có phải chiếc máy chơi game tốt nhất bạn có thể tìm được trong tầm giá dưới 10 triệu hay không?

Điểm số benchmark

   Là một con chip flagship nên Dimensity 9200+ sở hữu những điểm số benchmark vô cùng ấn tượng. Redmi K60 Ultra đạt gần 1,5 triệu điểm AnTuTu Benchmark và gần 3.500 điểm 3DMark WildLife Extreme Stress Test.

   Đáng chú ý, độ ổn định trong bài test 3DMark trên con chip này đạt tới hơn 90%. Điều này có nghĩa Xiaomi không giới hạn hiệu năng trên chiếc máy này và người dùng có thể trải nghiệm mức hiệu suất tốt nhất. Đổi lại, sau bài test thì Redmi K60 Ultra nóng lên tới gần 50 độ, vùng nhiệt toả đều và gây khó chịu khi cầm nắm.

LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile

    Đây là hai trong số những tựa game online phổ biến nhất trên điện thoại. Và tất nhiên, chúng không thể làm khó được Redmi K60 Ultra cũng như Dimensity 9200+.

   Với LMHT: Tốc Chiến, mình có thể kích hoạt chế độ 120FPS với đồ hoạ Trung bình. Đáng nói, máy chơi vô cùng mượt mà và biểu đồ FPS gần như thẳng tắp ở mức 120. Trên thực tế, một vài mẫu máy Android khác như Redmi K50 cũng có thể bật 120FPS nhưng biểu đồ cho ra khá thiếu ổn định và FPS trung bình chỉ quanh mức 80, 90.

   Với PUBG Mobile, đáng tiếc một chút khi Redmi K60 Ultra không thể mở được chế độ 90FPS. Đổi lại, máy chơi rất ổn định ở mức đồ hoạ HDR – 60FPS. Kể cả khi tham gia những vòng bo cuối hay thao tác bắn súng liên tục thì FPS trên chiếc máy này vẫn giữ ổn định ở mức 56, 57, không bị hạ xuống quá sâu.

Genshin Impact

   Redmi K60 Ultra tích hợp chế độ Hiệu năng (Performance Mode) giống như bao mẫu máy Xiaomi khác. Khi kích hoạt Performance Mode, hệ thống sẽ ưu tiên hiệu năng để đảm bảo quá trình chơi game diễn ra mượt mà, trơn tru nhất. Tuy nhiên, với Genshin Impact thì sự khác biệt giữa chúng là không quá rõ ràng.

   Trên Redmi K60 Ultra, FPS trung bình khi chơi Genshin Impact ở chế độ thường là 58,7; không thua kém quá nhiều so với 59,4 của chế độ Hiệu năng. Nếu nhìn kỹ biểu đồ, có thể thấy chế độ Thường xuất hiện các khoảng khựng nhiều hơn, FPS cũng thường xuyên xuống dưới mốc 50 hơn. Song, xét về trải nghiệm tổng thể thì hai chế độ này không chênh lệch quá nhiều.

Mạnh mẽ là vậy, nhưng Redmi K60 Ultra chơi game có nóng không?

   Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều bài viết chia sẻ về việc Redmi K60 Ultra nhanh nóng khi chơi game, thậm chí là quá nhiệt và tự động thoát khi chấm benchmark. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm 3 tựa game phía trên thì mình cho rằng Redmi K60 Ultra không nóng đến vậy.

   Sau 15 phút chơi Genshin Impact ở mức đồ hoạ Cao + 60FPS thì nhiệt độ tối đa mà Redmi K60 Ultra toả ra chỉ là 40 độ. Kể cả khi kích hoạt chế độ Hiệu năng thì con số trên chỉ tăng lên 41 độ. Trải nghiệm thực tế cũng rất ổn, nhiệt lượng toả ra bàn tay không quá nhiều và mình không cảm thấy khó chịu sau khi chơi.

   Tất nhiên hai tựa game nhẹ hơn là LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile cũng không làm khó được chiếc máy này. Với LMHT: Tốc Chiến, nhiệt độ tối đa mà Redmi K60 Ultra là khoảng 38,5 độ C. Con số này với PUBG Mobile là 40 độ. Sở dĩ có sự khác biệt này là do PUBG Mobile có đồ hoạ nặng hơn khá nhiều Tốc Chiến, vậy nên lượng tài nguyên mà máy sử dụng sẽ nhiều hơn.

(Theo vatvostudio)

Facebook Youtube Top