Giỏ hàng

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gập mở!

Với thiết kế không lẫn vào đâu trong thế giới smartphone đi kèm với hiệu năng ấn tượng, Galaxy Z Flip3 5G chính là lựa chọn sáng giá trong phân khúc cao cấp hiện nay!

   Nếu như trước đây, Samsung được biết đến như người tiên phong, nên lưu lại smartphone màn hình lớn với dòng Galaxy Note Series được liệt kê, thì hãng công nghệ Hàn Quốc khởi động lại kỷ nguyên smartphone màn hình nghiêng với dòng Galaxy Z Fold và Z Flip.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 1

   Trải qua 3 thế hệ Galaxy Z Series, Samsung cho thấy bản thân đang đi đúng hướng khi khai mở phân khúc điện thoại màn hình gập - tương lai phát triển của thị trường smartphone. 

   Với Galaxy Z Flip3 5G được ra mắt mới đây, Samsung không chỉ gửi gắm những đột phá về thiết kế, mà còn cho thấy rằng giá bán cũng không còn là trở ngại của người dùng khi lựa chọn smartphone màn hình gập. 

Thiết kế “lịm tim”, màu sắc độc lạ

   Là sản phẩm hướng đến những tín đồ thời trang hay chỉ đơn giản là những người yêu cái đẹp, Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế gập gọn nhẹ nhàng theo kiểu hộp phấn trang điểm của hội chị em. Tuy nhiên, thiết kế này đã được nâng cấp bắt mắt hơn khi sở hữu hai gam màu tương phản.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 2

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 3

   Điểm ấn tượng nhất về kiểu thiết kế này khiến ta dễ dàng nhận thấy là mặt lưng được chia thành hai phần rõ rệt được phủ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus. Phía bên trên là khung viền đen chứa màn hình và cụm camera kép, phía bên dưới là màu sắc tương phản mang một thiết kế không lẫn vào đâu. 

   Samsung còn mang đến những màu sắc mới lạ cho phiên bản lần này để người dùng có thể tùy chọn dễ dàng theo sở thích như Hồng, Tím, Be, Xanh, Đen, Trắng...

   Phần góc cạnh đã được vát vuông vắn giúp ngoại hình Galaxy Z Flip3 5G trông thanh thoát hơn hẳn kiểu thiết kế bầu bĩnh với nhiều đường cong bo tròn của thế hệ cũ. Trong khi đó, phần khung viền, phần gáy hay bản lề của Z Flip3 cũng cho thấy sự cứng cáp, chắc chắn hơn đàn anh do đã được trang bị khung nhôm gia cường Armor Aluminium tương tự Z Fold3.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 4

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 5

   Khi được gập gọn, Galaxy Z Flip3 5G chỉ to bằng một chiếc gương cầm tay hay hộp phấn má hồng của các chị em phụ nữ, nhưng khi mở ra, máy lại trở thành một chiếc smartphone với màn hình “siêu to” đáp ứng đủ mọi tác vụ nghe nhìn.

   Với khả năng “biến hóa khôn lường”, chiếc smartphone gập này có thể lọt thỏm trong túi áo/quần một cách dễ dàng. Thao tác cầm nắm lại càng thoải mái vì sản phẩm mỏng chỉ 6.9mm (khi mở) và nhẹ chỉ 183g.

   Năm nay, Samsung còn mang đến loạt ốp lưng silicone cùng vòng đeo cho Galaxy Z Flip3 5G. Người dùng có thể cầm, giữ điện thoại chắc chắn hơn với chiếc vòng đeo ở ốp sau. Với lớp vỏ ốp silicon dẻo đa dạng sắc màu (Xanh Navy, Xanh Lá, Xanh Ô-liu, San Hô và Tím Lilac), đi kèm với vòng đeo, bạn sẽ không còn lo điện thoại bị rơi, tuột trong quá trình sử dụng.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 6

Cải tiến màn hình mang đến trải nghiệm tốt hơn

   So với thế hệ trước, màn hình của Galaxy Z Flip mới mang tới trải nghiệm thoáng đãng hơn hẳn nhờ phần viền màn hình được làm mỏng gọn hơn, tấm nền được đẩy sát hơn với khung viền.

   Màn hình của Z Flip3 5G có kích thước 6.7 inch (độ phân giải 2640x1080 pixel) sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, mật độ điểm ảnh đạt 425 ppi cùng tỷ lệ 22:9 cho khả năng hiển thị nhiều thông tin, hình ảnh hơn so với điện thoại thông thường. Đi kèm đó là tần số quét 120Hz có thể tự động thay đổi tùy theo nội dung, giúp hạn chế tốn pin nhưng vẫn mang đến trải nghiệm mượt mà.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 7

   Như hầu hết sản phẩm có khả năng gập gọn, Z Flip3 5G vẫn có phần nếp nhăn xuất hiện ngay mối gấp. Tuy nhiên, công bằng mà nói là bạn chỉ thấy nếp nhăn này khi quan sát kỹ máy ở góc nghiêng và rất khó nhận ra nếu nhìn trực diện, nên cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể khi sử dụng.

   Thay đổi hấp dẫn trên Z Flip3 5G so với người tiền nhiệm chính là màn hình phụ giờ đây có kích thước được cải tiến lớn hơn rất nhiều - 1.9 inch, với công nghệ SuperAMOLED (độ phân giải 260x512 pixel), mật độ điểm ảnh 302ppi, hiển thị được nhiều thông tin hơn khi gập lại.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 8

   Màn hình phụ có thể hiển thị được thêm các tính năng mới bao gồm xem thông tin thời tiết, lời nhắc, thông tin sức khỏe, xem chuông báo hay đếm giờ… Ngoài ra, màn hình phụ này còn đi kèm theo khả năng cảm ứng. Bạn có thể chọn hiển thị thêm nhiều ứng dụng ra màn hình ngoài như chơi nhạc, xem thời tiết, báo thức, ghi âm,... để tiện thao tác mà chẳng cần mở máy.

   Một điểm hay khác của máy là hỗ trợ khả năng Flex Mode linh hoạt cho phép người dùng sử dụng được điện thoại ngay cả khi không mở ra hoàn toàn. Ở chế độ này, thiết bị giống như một chân đế thông minh giúp bạn rảnh tay hơn khi chụp ảnh, gọi video call hay thậm chí livestream, lướt web.

Hiệu năng và thời lượng pin đáp ứng tốt các nhu cầu

   Galaxy Z Flip3 5G được trang bị con chip Snapdragon 888, RAM 8GB và tuỳ chọn bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB chuẩn UFS 3.1 (không có khe cắm thẻ nhớ), chỉ có một khay SIM + eSim, có hỗ trợ mạng 5G.

   Cấu hình RAM 8GB và con chip Snapdragon 888 trên thừa sức giúp Z Flip 3 mang đến đa nhiệm mượt mà, "gánh tốt" nhiều tác vụ. Kể cả các tựa game có đồ nặng nhất hiện nay đều không làm khó được Samsung Galaxy Z Flip3 5G.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 9

   Thử nghiệm thực tế cho thấy, với tựa game MOBA đình đám hiện nay là Liên Quân Mobile, người chơi có thể trải nghiệm game ổn định ở mức 60FPS, chất lượng độ phân giải HD ở mức Siêu cao, chất lượng hình ảnh ở mức Cao, chất lượng chi tiết ở mức Cao, tốc độ camera Cao.

   Biểu đồ dao động FPS khi chơi Liên Quân Mobile trên Galaxy Z Flip3 5G cho thấy, mức dao động FPS luôn được duy trì ở mức 58-60 FPS khi di chuyển bình thường, farm lính, hay solo. Còn với những màn giao tranh giữa hai phe, FPS sẽ dao động ở khoảng 57-58 FPS. Nhiệt độ khi chơi game cũng khá mát.

   Một điểm cộng nữa khi chơi game trên Z Flip3 5G là màn hình siêu dài của máy cho góc nhìn rộng hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta lại càng có thêm lợi thế trước đối thủ. Chỉ cần đứng từ trụ ta cũng dễ dàng nhìn sang được trụ địch rồi!

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 10

   Tuy nhiên, cơ chế màn hình gập có ảnh hưởng ít nhiều tới việc chơi game, vì trong lúc chơi game, đặc biệt là các tựa game đối kháng, chúng ta thường có xu hướng tạp áp lực từ hai đầu máy, điều này có thể khiến máy bị gập lại ở một mức độ nào đó khi chơi. Bạn có thể kết hợp thêm tay cầm chơi game chuyên dụng cho smartphone để có được những trải nghiệm tốt nhất.

   Viên pin của máy có dung lượng 3.300mAh. Thời lượng pin tuy không quá cao so với những chiếc smartphone hiện nay nhưng cũng đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng. Máy hỗ trợ sạc nhanh 15W, sạc không dây, sạc ngược không dây.

   Nhìn chung, Galaxy Z Flip3 5G không thua kém bất cứ chiếc flagship nào trên thị trường hiện nay khi nói đến khoản hiệu năng và thời lượng pin khi sử dụng. 

Camera không đổi về thông số nhưng nâng cấp tính năng

   Về camera, Z Flip3 5G vẫn sử dụng các thông số tương tự Z Flip đời đầu nhưng được nâng cấp các tính năng thú vị.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 11

   Ở mặt trước, máy có camera selfie độ phân giải 10MP, khẩu độ F2.4, điểm ảnh 1.22μm, góc nhìn 80 độ. Trong khi đó, ở mặt sau là cụm camera kép gồm: 1 camera chính 12MP khẩu độ F1.8, chống rung OIS, lấy nét Dual Pixel, điểm ảnh 1.4μm, góc nhìn 78 độ; và 1 camera góc siêu rộng 12MP, khẩu độ F2.2, điểm ảnh 1.12μm, góc nhìn 123 độ.

   Hệ thống camera trên Galaxy Z Flip3 5G nhận được sự hỗ trợ từ loạt các tính năng như Director’s View, Single Take…giúp mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khả năng quay/chụp ấn tượng.

   Hệ thống camera sau cho chất lượng hình ảnh chi tiết sắc nét với màu sắc phong phú, chất ảnh trong, độ sáng cao. Tuy không có ống kính tele nhưng với thuật toán được tối ưu, Samsung Z Flip3 5G cho chất lượng ảnh zoom cận khá tốt.

   Là smartphone có màn hình thiên về chiều dài nên tỷ lệ ảnh chụp 16:9 hiển thị rất đẹp trên màn hình của Galaxy Z Flip3 5G.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 12

   Với Z Flip3 5G, bạn cũng có thể chụp những bức ảnh có tỷ lệ lên đến 22:9.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 13

   Tỷ lệ này sẽ giúp bức ảnh của bạn trông “nghệ” hơn so với tỷ lệ 3:4 thông thường.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 5G: Trải nghiệm ấn tượng qua từng lần gấp mở! Ảnh 14

   Khả năng làm mờ hậu cảnh của Samsung Galaxy Z Flip 3 5G cho chủ thể trong ảnh nổi bật tự nhiên, màu sắc hài hoà. Sự bao quát về chi tiết và màu sắc, độ sáng trong điều kiện chụp thiếu sáng trên Galaxy Z Flip3 5G cũng khá là ấn tượng.

   Z Flip3 5G cũng cho phép sử dụng màn hình mini làm khung ngắm cho camera sau, mang tới khả năng selfie bằng camera sau với độ phân giải cao hơn. Người chụp và mẫu ảnh cũng có thể theo dõi được khung cảnh đang diễn ra trên màn hình phụ bên ngoài của điện thoại. 

Kết

   Galaxy Z Flip3 5G là chiếc điện thoại giúp người dùng có được những trải nghiệm rất khác biệt so với hầu hết smartphone hiện nay. Với mức giá cạnh tranh hơn ở phiên bản lần này, Z Flip3 5G sẽ trở thành lựa chọn đầy thuyết phục cho những người dùng muốn trải nghiệm một sản phẩm công nghệ có hai màn hình độc đáo nhưng vẫn băn khoăn về mức giá.

Facebook Youtube Top