Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G

   Sau một thời gian ngắn sử dụng, hôm nay mình sẽ review chi tiết Galaxy Note20 Ultra 5G để anh em có một cái nhìn tổng quan tất về chiếc smartphone đang rất hot này.

   Có thể nói, Galaxy Note20 Ultra 5G thực sự là một trong những chiếc điện thoại toàn diện và tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Chiếc điện thoại này không chỉ là một trợ thủ đắc lực trong công việc, mà còn giúp chúng ta vui chơi, sáng tạo, học hành và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Cùng điểm qua xem tại sao mình lại nhận định như vậy nhé.

Thiết kế

   Cảm giác đầu tiên của mình khi cầm trên tay chiếc Galaxy Note20 Ultra 5G là rất… đã. Mặt lưng được làm nhám cho cảm giác cầm nắm rất tốt, mà còn không bị lưu dấu vân tay. Cụm camera tuy lớn nhưng cũng gọn hơn so với S20 Ultra, đỡ bị chạm vào mỗi khi cầm trên tay.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G

   Về tổng thể Galaxy Note20 Ultra 5G có thiết kế bo tròn đều 2 bên, cả trước và sau tương tự như Galaxy Note10 Series, cho cảm giác cân đối và sang trọng. Samsung cho biết, Galaxy Note20 Ultra có mặt lưng là kính Gorilla Glass Victus thế hệ mới nhất nên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền khi sử dụng.

   Galaxy Note20 Ultra tại Việt Nam có 3 phiên bản màu sắc là Đồng Ánh Kim Huyền Bí, Đen Huyền Bí, Trắng Huyền Bí, trong khi Galaxy Note20 sẽ có các màu Đồng Ánh Kim Huyền Bí, Xanh Huyền Bí, Xám Huyền Bí. Bản mình cầm trên tay là Galaxy Note20 Ultra 5G nên chỉ có màu Đồng Ánh Kim Huyền Bí thôi các bạn nhé.

S Pen

   S Pen năm nay được cải tiến rất nhiều so với thế hệ trước. Trên Galaxy Note20 Ultra, Samsung trang bị sẵn cho S Pen 5 thao tác cử chỉ không chạm vô cùng tiện lợi, tất nhiên chúng ta vẫn có thể tùy chọn tác vụ cho mỗi cử chỉ tùy theo sở thích của mỗi người rồi. Không những vậy, độ trễ của chiếc bút này cũng đã được giảm 80% so với thế hệ Galaxy Note10, xuống chỉ còn 9ms. Điều này giúp cho việc sử dụng bút S Pen không khác gì viết trên giấy luôn, rất tuyệt vời các bạn ạ.

   Samsung Notes năm nay cũng đã được nâng cấp rất nhiều so với trước đây. Với công cụ này, chúng ta hoàn toàn có thể chỉnh sửa trực tiếp file PDF, làm thẳng chữ viết, chuyển chữ viết tay thành văn bản, hỗ trợ đa nền tảng và xuất file ra ở nhiều định dạng khác nhau. Không những vậy, với Audio Bookmark, bạn còn có thể đồng bộ hóa âm thanh khi viết để dễ dàng theo dõi lại quá trình thu âm. Đây là công cụ hoàn hảo trong công việc, học tập và sáng tạo mà bất cứ ai cũng cần phải dùng đến.

Màn hình

   Màn hình cũng là yếu tố khiến mình rất háo hức để được trải nghiệm trên Galaxy Note20 Ultra. Chiếc điện thoại này sở hữu màn hìn tràn viền 6,9-inch Dynamic AMOLED 2X, hỗ trợ HDR10+, tần số quét 120Hz và tần số quét cảm ứng là 240Hz giúp tăng trải nghiệm giải trí tốt hơn.

   Theo như mình được biết thì Galaxy Note20 Ultra là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ màn hình có thể thay đổi tần số quét để tiết kiệm điện năng, giúp cho thời gian trải nghiệm lâu hơn. So với thế hệ trước, viền màn hình được làm mỏng hơn, camera selfie bé hơn và độ sáng cao hơn 25% cho trải nghiệm thực sự rất tuyệt vời.

Camera

   Camera của Galaxy Note20 Ultra có kích thước lớn hơn nhiều so với Note10 Series, bởi Samsung trang bị cho flagship mới nhất của mình phần cứng rất “khủng long”. Cụ thể, Note20 Ultra trang bị camera chính độ phân giải lên đến 108MP, camera siêu rộng 12MP cùng camera tele với zoom quang học 5x và zoom lai 50x, chống rung OIS.

   Với camera độ phân giải cao, Galaxy Note20 Ultra cho chất lượng ảnh chụp sắc nét và giàu chi tiết. Cảm biến laser hỗ trợ lấy nét rất nhanh và chính xác.

   Ngoài những cải tiến về chụp hình, Samsung cũng nâng cấp rất nhiều các tính năng quay video cho Galaxy Note20 Series. Galaxy Note 20 Ultra hỗ trợ quay 8K ở 24fps, tỷ lệ màn hình 16:9 hoặc 21:9 với dung lượng không giới hạn, và chúng ta cũng có hai tùy chọn khác là quay 4K ở 60fps và Full HD ở 240fps.

   Ở chế độ Video Pro, chúng ta có thêm thanh slide zoom in-out để thu phóng khung hình một cách mượt mà hơn khi quay phim. Samsung còn cho phép tùy chọn các nguồn âm cụ thể như mic xung quanh, mic trước, mic sau, bluetooth và usb.

   Trải nghiệm quay video thực tế với tai nghe không dây Buds Live, mình thấy rất hài lòng vì âm thanh thu được rõ ràng, mặc dù đứng cách điện thoại khá xa. Có thể nói các tính năng hõ trợ quay video trên Galaxy Note20 Ultra rất hữu ích và phù hợp với các bạn hay quay dựng video ngay trên điện thoại.

Tính năng khác

   Với viên pin dung lượng lớn 4.500mAh cùng màn hình 120Hz có khả năng chuyển đổi tần số quét giúp tiết kiệm điện năng, Galaxy Note20 Ultra có thể mang đến cho chúng ta một ngày dài sử dụng mà không cần phải sạc pin. Máy cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 25W, chỉ mất 30 phút là đã sạc được hơn 50% pin rồi, còn muốn sạc đầy 100% thì cũng chỉ cần có 70 phút thôi các bạn nhé.

   Sẽ thật thiếu sót nếu như chúng ta bỏ quên mất tính năng kết nối 5G trên phiên bản Galaxy Note20 Ultra 5G. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung tại Việt Nam sở hữu tính năng này. Nếu bạn muốn là một trong những người được trải nghiệm công nghệ 5G sớm nhất thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua.

   Ngoài Galaxy Note20 Series, Samsung còn ra mắt thêm đồng hồ thông minh Galaxy Watch3, tai nghe không dây Galaxy Buds Live và bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S7/S7+. Tất cả tạo nên một hệ sinh thái đa năng giúp chung ta thỏa sức trải nghiệm công việc và cuộc sống một cách tốt nhất.

Kết

   Sau khoảng 1 tuần trải nghiệm, mình thực sự rất yêu thích Galaxy Note20 Ultra 5G. Màn hình 120Hz trải nghiệm mượt mà, thiết kế tinh tế đẳng cấp, S Pen nhiều cải tiến, công nghệ kết nối 5G thời thượng… Tất cả tạo nên một trong những chiếc điện thoại đỉnh cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo: Minh Hoàng

Facebook Youtube Top