Giỏ hàng

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A52s 5G: Hiệu năng mạnh mẽ, camera cho chất ảnh đẹp mắt cùng viên pin xài cả ngày

Trong thời điểm trở lại đây, có rất nhiều những mẫu điện thoại tầm trung hấp dẫn và một trong số đó có thể kể tới Galaxy A52s 5G tới từ Samsung. Không chỉ có thiết kế trẻ trung, Galaxy A52s cấu hình mạnh mẽ với Snapdragon 778G cùng RAM 8 GB. Vậy ngoài hiệu năng mạnh thì Galaxy A52s 5G camera chụp hình có đẹp không? Galaxy A52s 5G pin dùng được bao lâu? Hãy cùng mình tìm hiểu kĩ hơn về chiếc điện thoại này qua bài đánh giá Galaxy A52s 5G ở phía dưới đây nhé!

Galaxy A52s 5G cấu hình mạnh mẽ cùng Snapdragon 778G

Trước khi chúng ta đi vào nội dung chính thì hãy cùng mình điểm lại nhanh cấu hình của Galaxy Galaxy A52s 5G.

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 778G (tiến trình 6 nm).
  • GPU: Adreno 642L.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Dung lượng pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện One UI 3.1).

Cấu hình Galaxy A52s 5G mạnh mẽ để chiến game tốt, sử dụng mượt mà các tác vụ hàng ngày.

Việc lựa chọn Snapdragon 778G cho Galaxy A52s của Samsung theo cá nhân mình đánh giá là hoàn toàn sáng suốt, mặc dù có thể khiến giá sản phẩm cao hơn một chút, nhưng vẫn hoàn toàn phù hợp trong phân khúc cận cao cấp từ 10 - 14 triệu. Nhờ con chip này mà hiệu năng của Galaxy A52s 5G có thể chiến được nhiều tựa game HOT hiện nay ở mức cấu hình cao. Còn nếu bạn là một người không quan tâm tới game, con chip này vẫn sẽ mang lại những trải nghiệm nhanh chóng nhất cho các ứng dụng khác như Facebook, Instagram, TikTok,...

Thông qua phần mềm chấm điểm hiệu năng GeekBench, chúng ta có thể thấy được hiệu năng của Snapdragon 778G rất tốt với những con số cụ thể như sau:

  • GeekBench đơn lõi: 769 điểm.
  • GeekBench đa lõi: 2.842 điểm.

Điểm GeekBench 5 của Galaxy A52s 5G.

Điểm GeekBench 5 của Galaxy A52s 5G.

Còn về chơi game ư? Galaxy A52s 5G đã được mình làm một bài đánh giá chi tiết chơi 5 tựa game HOT nhất hiện nay bao gồm cả PUBG Mobile, Liên Minh Tốc Chiến,... rồi đấy. 

  • Chơi PUBG Mobile trên Galaxy A52s 5G

Tới với một game quốc dân cũng không kém thuộc thể loại nhảy dù bắn súng, mình cũng đã thiết lập ở mức đồ họa mượt để đổi lấy chế độ 60 FPS. Còn nếu bạn thích đẹp thì có thể chuyển sang mức đồ họa HDR và FPS tối đa chỉ có thể lên tới 40 FPS mà thôi. Tất nhiên là mình thích chơi mượt nên mình sẽ ưu tiên để lựa được cấu hình 60 FPS bắn cho nó sướng.

Cấu hình PUBG

Thiết lập cấu hình PUBG Mobile.

Khi đã ở bo cuối như thế này rồi thì chỉ có nằm núm lùm chờ địch hiện ra mà thôi. Việc màn hình mượt sẽ giúp mình nhận ra kè thù di chuyển như thế nào, có được phản xạ nhanh hơn, nhờ đó đưa ra những phát bắn chuẩn xác. Top 1 với cơm gà sẽ là dễ dàng với Galaxy A52s 5G. Còn ván này mình xui quá nên không nhặt được thính có Ốp với bộ đồ cỏ.

Chơi pubg mobile Galaxy A52s 5G

PUBG Mobile chơi trên Galaxy A52s 5G. FPS trung bình: 59.9, Var FPS: 0.57.

  • Chơi Liên Minh Tốc Chiến trên Galaxy A52s 5G

Thay vì để thiết lập đồ họa mặc định ở chất lượng cao thì mình chuyển sang chỉnh hết bằng tay và đẩy tất cả lên cao nhất. Mình có niềm tin rằng là dù để như thế này thì Galaxy A52s 5G vẫn sẽ chơi Tốc Chiến mượt mà.

Cấu hình Tốc chiến

Thiết lập cấu hình Liên Minh Tốc Chiến.

Và sự thật đúng là như vậy, game cho trải nghiệm thật tuyệt vời, thật mượt mà. Người máy hơi nước trong tay mình đã trở thành một support đúng nghĩa, đưa anh da đen thành MVP của cả trận. Chỉ cần một combo chuẩn xác, kéo trúng đích, trường điện từ rồi chạy nhanh tới và đấm móc một cái thì Janna cũng không cứu nổi Vayne luôn.

Chơi tốc chiến Galaxy A52s 5G

Liên Minh Tốc Chiến chơi trên Galaxy A52s 5G. FPS trung bình: 60.2, Var FPS: 0.19.

Ngoài ra còn một điều thú vị nữa là khi chơi game trên Galaxy A52s 5G trong một khoảng thời gian dài, mình thấy máy không bị nóng lên nhiều lắm, cảm giác cầm nắm máy vẫn khá mát mẻ và thoải mái khiến cho mình chơi được lâu hơn. Nếu như các bạn muốn biết rõ hơn nữa về hiệu năng của Galaxy A52s 5G, hãy bấm luôn vào xem bài viết bên dưới nhé.

Galaxy A52s 5G camera đem tới chất lượng chụp hình sắc nét, đẹp mắt

Có một điều đặc biệt trên Galaxy A52s 5G mà suýt chút nữa mình quên mất chính là camera OIS chống rung quang học. Nhờ thế mà máy sẽ quay phim cho chất lượng ổn định, rất phù hợp với những bạn nào làm Vlogger nhé. Khi quay ở chế độ bình thường thì video có cảm giác rung lắc rất nhiều, nhưng khi chuyển sang chế độ siêu chống rung thì video trở nên ổn định và mượt mà, cảm giác như đang sử dụng camera hành trình vậy.

Ngoài camera OIS là một thế mạnh ra thì mình cũng khám phá ra thêm những điều thú vị khác trên Galaxy A52s 5G. Có thể kể tới như thuật toán xóa phông của chiếc điện thoại này đã được cải thiện thêm rất nhiều. Cảm giác đầu tiên khi mình chụp ở chế độ xóa phông thông thường với Galaxy A52s 5G thì mình thấy thực sự rất tốt. Với một vật thể khó như là hoa thì AI của máy đã nhận diện và làm mờ hậu cảnh một cách tự nhiên, cảm tưởng như bức hình được chụp từ một chiếc máy ảnh cơ vậy. 

Ảnh chụp từ camera galaxy a52s 5g

Cành hoa lan được hiện lên nổi bật khi chụp ở chế độ xóa phông.

Hay nói về khả năng chụp ảnh thiếu sáng thì Galaxy A52s 5G đã làm quá tốt, chất lượng hình ảnh sắc nét, ảnh gần như không bị noise. Chúng ta đều có thể thấy được những giọt nước vẫn còn đọng lại trên cánh hoa, màu sắc ảnh đem đến sự tươi mới, còn phần hậu cảnh thì chìm hẳn vào sâu màn đêm để làm nổi bật lên cành hoa này.

Ảnh chụp từ camera galaxy a52s 5g

Nhìn chậu hoa cứ ngỡ là chụp trong studio nào ra cơ.

Có những điểm mình rất thích khi sử dụng chiếc điện thoại này để chụp ảnh. Đầu tiên có thể kể tới là máy bắt nét nhanh, khả năng chụp auto tốt, rất dễ sử dụng với đa số chúng ta, chỉ cần nhấn là chụp được. Ảnh chụp mang tới chất lượng sắc nét, đặc biệt là chụp thiếu sáng mà vẫn giữ được độ nét và còn ít noise. Còn bạn muốn tìm hiểu thêm những khía cạnh khác về camera của Galaxy A52s 5G, đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới nhé.

Galaxy A52s 5G pin 4.500 mAh cho bạn sử dụng thoải mái cả ngày

Với anh em game thủ điện thoại, đừng bỏ qua bản tóm tắt thời gian chơi game trên Galaxy A52s 5G dưới đây. Toàn bộ các game khi chơi được thiết lập cấu hình tối đa, máy khi chơi game mở loa ngoài 50%, độ sáng màn hình tối đa, tốc độ làm tươi 120 Hz, không mở chế độ tiết kiệm pin, tắt Bluetooth, tắt GPS, sử dụng wifi để chơi game.

Thời gian các bạn thấy trong biểu đồ là thời gian chơi từng game riêng biệt từ 100% tới khi hết pin (kết quả được tính toán dựa trên phần mềm Prefdog - độ chính xác 90%).

Pin chơi game Galaxy A52s 5G

Biểu đồ thời lượng pin chơi game trên Galaxy A52s 5G.

Nhìn qua biểu đồ, chúng ta có thể ước lượng được thời lượng chơi game của Galaxy A52s 5G sẽ rơi vào khoảng 6 - 7 tiếng liên tục trước khi hết pin. 

Ngoài ra, mình cũng thực hiện thêm bài đánh giá thời lượng pin theo tiêu chuẩn của Thế Giới Di Động với các điều kiện dưới đây.

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Bật tốc độ làm tươi 120 Hz.

Bảng thời lượng pin Galaxy A52s 5G

Bảng thời lượng pin Galaxy A52s 5G.

Với điều kiện chấm pin tiêu chuẩn từ TGDĐ thì Galaxy A52s 5G của chúng ta sẽ sử dụng được liên tục trong 8 tiếng 12 phút, vừa đủ để đồng hành cùng bạn trong suốt một ngày dài từ lúc đi làm tới khi trở về nhà.

Galaxy A52s 5G với màn hình mượt mà sống động

Từ xưa tới nay, màn hình Super AMOLED của Samsung luôn được cho là một thế mạnh của hãng bởi vì khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, sống động. Tất nhiên với một chiếc điện thoại cận cao cấp như Galaxy A52s 5G thì điều này không phải là ngoại lệ. Màn hình của máy được để mặc định là chế độ màu sắc Sinh động, chính vì thế hình ảnh trên máy được hiển thị một cách lung linh và rực rỡ hơn. Có được điều này là do máy đẩy độ bão hòa màu lên cao một chút, còn với những bạn thích màu sắc chân thực có thể lựa chọn chế độ Tự nhiên bên dưới.

Chế độ màn hình Galaxy A52s 5G

Mình thì cực kỳ thích chế độ sống động luôn bởi trông mọi thứ lúc nào cũng lung linh hết.

Ngoài ra thì Galaxy A52s 5G sử dụng màn hình Infinity-O, kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+, vừa đủ để hiển thị hình ảnh sắc nét, đi kèm với đó là tần số quét 120 Hz, đem tới trải nghiệm vuốt chạm mượt mà. Có thể cảm nhận rõ nhất độ mượt của máy khi mà chúng ta cầm điện thoại vuốt qua vuốt lại các thao tác trên màn hình, hay là lướt Facebook, Instagram, TikTok,...

Galaxy A52s 5G màn hình

Galaxy A52s 5G với màn hình rực rỡ, đẹp mắt.

Nhìn chung với màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ sẽ đem tới sự hài lòng không chỉ cho các game thủ yêu đồ họa đẹp mà còn cả các chị em ưa thích sống ảo nữa. 

Galaxy A52s 5G thiết kế nhẹ nhàng, thân thiện

Có thể nói, thiết kế không phải là một điểm mạnh của Galaxy A52s 5G. Nếu chỉ nhìn nhanh vào vẻ bề ngoài, khó lòng nào chúng ta cảm thấy Galaxy A52s 5G nổi bật với những chiếc điện thoại khác. Đơn giản vì mặt lưng của máy trông khá giống với nhiều dòng điện thoại Samsung khác và đặc biệt là giống gần y như đúc Galaxy A52 5G.

Galaxy A52s 5G thiết kế

Thiết kế ngoại hình của Galaxy A52s 5G giống như phiên bản trước đó.

Xét chung về mặt tổng thể thiết kế của Galaxy A52s 5G thì mình gọi là nhẹ nhàng và thân thiện. Nhẹ nhàng bởi vì mặt lưng máy mang một màu xanh lá cây nhạt, còn thân thiện ở chỗ mặt lưng máy trơn, không có nhiều hoạt tiết trang trí, mang tới cảm giác đơn giản. Kết cấu khung máy thì hơi vuông, đem lại cảm giác hiện đại, giống với thiết kế của các dòng điện thoại Samsung năm 2021 trở lại đây. 

Cạnh phải của Galaxy A52s 5G.

Nhìn ở góc độ này sẽ thấy khung máy hơi vuông.

Cảm giác cầm nắm máy bằng một tay với mình thì thoải mái do máy sở hữu màn hình kích thước 6.5 inch mà thôi. Phải nói là vừa vặn và dễ thao tác bằng một tay. Đi kèm với mặt lưng của máy được làm bởi một lớp nhựa nhám, giúp chống bám vân tay, sờ hơi sần sần khá là thích.

Galaxy A52s 5G cho cảm giác cầm nắm dễ dàng trong lòng bàn tay

Galaxy A52s 5G cho cảm giác cầm nắm dễ dàng trong lòng bàn tay.

Ở mặt trước thì viền màn hình của máy cũng đã được làm mỏng, vì thế cũng sẽ đem lại trải nghiệm rộng rãi hơn khi các bạn sử dụng. Nhìn chung thì thiết kế của Galaxy A52s 5G nhẹ nhàng và thân thiện, phù hợp dành cho tất cả mọi người

Lời kết

Galaxy A52s 5G có thể nói là một chiếc smartphone đa năng trong phân khúc cận cao cấp. Cấu hình mạnh mẽ để phục vụ anh em game thủ; camera sắc nét, đẹp mắt, có chống rung quang học OIS sẽ hữu dụng với các vlogger; hay là thời lượng pin lâu, sử dụng liên tục hơn 8 tiếng để đồng hành cùng bạn trong cả ngày dài. Còn bạn thích nhất điểm nào trên Galaxy A52s 5G? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.

Facebook Youtube Top