Giỏ hàng

Sai lầm nên tránh để đi chơi lễ vui vẻ, khoẻ mạnh, quay lại làm việc không bị uể oải

Một số nguyên tắc để đi chơi vui vẻ
Dưới đây là một số thứ anh em cân nhắc nên và không nên làm để có một chuyến đi nghỉ trọn vẹn nhé.

Sai lầm nên tránh để đi chơi lễ vui vẻ, khoẻ mạnh, quay lại làm việc không bị uể oải

 

Làm việc gì đó đáng nhớ. Anh em nên tận dụng lúc này làm một gì đó có thể trở thành kỷ niệm. Ngay khi gõ những dòng này, mình nhớ lúc mình nhảy xuống một cái thác nhỏ với những người bạn mới quen, nhớ lúc hai cha con cùng nhau leo núi khi sáng sớm, nhớ lúc ngồi vỉa hè ở Phuket vừa uống bia vừa ngắm người qua lại, hay nhớ cảnh ngắm bình minh 1 mình ở Đà Lạt, hay khi dạo bộ 1 mình ở xứ xa lạ và nghe nhạc Việt,…

[​IMG]

 Anh em không thể thăm thú được hết mọi nơi ở nơi anh em đến. Do đó hãy lập danh sách nơi buộc phải đi và nơi muốn đi. Sau đó ưu tiên chỗ phải đi. Còn lại thì tuỳ, việc này tránh được đi chơi mà phải hối thúc, áp lực.

Đừng kỳ vọng quá mức. Đi chơi thì ai cũng háo hức, nhưng đừng kỳ vọng quá về chỗ mình sẽ đến, người mình đi chơi cùng, món mình sẽ ăn,… Việc giảm kỳ vọng giúp anh em hào hứng hơn khi tận hưởng được thứ gì đó ngon nghẻ, đẹp, và giảm bớt bực mình vì một vài thứ không như ý.

Tuỳ duyên. Dĩ nhiên lên kế hoạch đi chỗ này chỗ kia là cần thiết, nhưng nếu có lúc không như ý định ban đầu thì hãy vui vẻ có phương án B. Mưa quá thì nằm nhà đọc sách, xem phim, trò chuyện, ngủ nướng,… Chả có gì phải bực, nhỉ.

 Đi chơi là lúc chúng ta có thời gian cho riêng mình, do đó hãy cất bớt một số thiết bị có thể gây xao nhãng. Hãy dành thời gian cho mình, cho gia đình, cho nơi mình đang ở.

Xong xuôi công việc trước kì nghỉ. Nên hoàn tất mọi công việc trước khi đi du lịch để có thể tận hưởng hết những ngày anh em nghỉ ngơi. Chứ đi chơi mà bị dí deadline thì có gì chán hơn đúng không. (Tất nhiên cuộc sống không như là mơ, nếu lỡ vừa đi chơi vừa bị dí thì cũng đừng vì thế mà bực mình)
Tạo một thói quen mới. Mọi người thường có tâm trạng tốt khi đi du lịch, do đó họ hình thành các thói quen mới: tập thể thao, đọc sách, vẽ, hát, nhảy,… Anh em có thể duy trì những thói quen này khoảng một vài tuần sau khi đi nghỉ về, có khi lại tìm được niềm vui mới.

Ngủ đủ. Đi chơi khiến lịch của anh em bị đảo lộn nhưng có một thứ phải chú ý là giấc ngủ. Việc ngủ đủ giúp có sức khỏe đi chơi, và còn sức để quay lại làm việc không bị đơ.

Ăn uống lành mạnh. Đôi lúc đi chơi khiến anh em ăn uống thoải mái, nhậu nhẹt lai rai nữa. Tuy nhiên tránh thử đồ ăn quá lạ, uống quá nhiều. Ăn uống nên đủ chất, bữa ăn nên có đủ thịt cá, rau củ, trái cây. Đặc biệt gần ngày về nhớ ăn uống đủ dinh dưỡng để chuẩn bị đi làm.

Uống nước đủ. Đi chơi vận động nhiều nên thường mất nước, anh em nên mang theo bình nước để nạp đủ mỗi ngày.

Đi ở nơi mình thích. Bạn hãy đi ở nơi mình thích, làm thứ mình muốn, đừng vì bạn bè đi chỗ đó thì mình phải đến đó. Hay vì ai đó họ có các hoạt động thật nhiều like trên Facebook mà mình phải làm theo. Hãy nghĩ xem mình muốn gì, muốn đi đâu, từ đó giúp thoả mãn bản thân.

Chuẩn bị tốt để quay lại công việc. Nên có thời gian nghỉ ngơi tại nhà trước khi bắt đầu đi làm lại, việc này giúp anh em không bị không khí đi chơi ảnh hưởng quá nhiều, khi về đi làm bị uể oải.

du_lich_1.jpg

Quần áo, giày dép

Quần áo đơn giản, thoải mái: Quần short, áo thun. Thêm 1 quần dài đề phòng trời quá nắng hoặc đi gặp người lớn.

 Đồ giữ ấm. 1 áo giữ nhiệt mặc bên trong, áo phao bên ngoài, áo len ở giữa. Combo này mình rất hay mang khi đi Đà Lạt, tuỳ mức độ lạnh sẽ cởi ra. 3 lớp này cũng đủ để mình ấm trong tiết trời 0 độ C ở một số nơi mình đi công tác.

Đồ thể thao. 1 bộ đồ tập thể dục, thường là đồ chạy bộ và có thể dùng để tập yoga, bodyweight.

Đồ bơi. 1 quần bơi, 1 quần tắm biển: trường hợp mình đi biển.

Giày: Luôn có 1 đôi giày để chạy bộ/đi bộ (giày chạy đường bằng hoặc đường núi tuỳ nơi mình đi), 1 đôi giày hoặc dép để mang hàng ngày.

Dép lê: Mình rất thích mang dép lê hoặc dép sandal, đi rất thoải mái với khí hậu Việt Nam.

du_lich_8.jpg

Đồ dùng cá nhân

  1. Bàn chải đáng răng, mình hay dùng bàn chải điện.

  2. Máy cạo râu, cũng dùng loại có pin sạc.

  3. Kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm: đều là loại có kích thước nhỏ gọn đi du lịch

  4. Khăn tắm loại mỏng nhưng rộng

  5. Bao cao su, dĩ nhiên rồi.

du_lich_6.jpg

Thuốc, đồ ăn và thực phẩm bổ sung

Thuốc: Mình thường mang thuốc giảm đau, thuốc cảm. Có lần đi công tác quên mang theo nên mua hơi bị đắt.

Vitamin tổng hợp: Là thứ mình hầu như không bao giờ quên. Gồm: Viên uống tổng hợp các loại vitamin, có thể có thêm viên vitamin C riêng, viên điện giải (cái này dùng cho chạy bộ, nhưng mình hay uống nếu bị thiếu nước, trời nóng), viên bổ sung có hỗ trợ nhẹ về giấc ngủ

Whey protein: Thường dùng sau tập luyện, nhưng đôi khi trong ngày thấy ăn uống thiếu thốn thì mình cũng làm 1 cup.

Đồ ăn nhẹ: Mình thường mang 1 bịch đậu phộng, chuối khô, hay gần đây mình mua 1 bịch gồm nhiều loại trái cây khô và hạt ăn rất ngon. Cái này để ăn khi đói, hoặc sáng dậy sớm đi ngắm bình minh vội quá thì mang theo ăn.

Cà phê: Mình mang theo bịch cà phê và một máy ép cà phê bằng tay để uống đúng thứ cà phê mình thích. Có thêm 1 gói cà phê bột để bỏ vào nước sôi là uống liền (phòng khi không có gì uống). Tất nhiên mình sẽ thử cà phê ở nơi mình tới nếu có cà phê ngon.

du_lich_5.jpg

Phụ kiện không thể thiếu

Kính mát: Mình hầu như không bao giờ quên kính mát. Kính mát tốt giúp bảo vệ mắt khỏi các tia có hại của mặt trời. Nó giúp bạn không bị nheo mắt quá nhiều, nhất là với ánh nắng ở các vùng du lịch tại Việt Nam. Nó cũng giúp bạn lên ảnh đẹp hơn.

Bình nước/bình giữ nhiệt: Mình luôn có 1 bình giữ nhiệt để trên xe hoặc trong ba lô. Chủ yếu để bỏ cà phê vào uống nhâm nhi khi đi trên đường hoặc ở những điểm du lịch. Tưởng tượng ngồi trong không khí lạnh Đà Lạt, nhâm nhi ly cà phê nóng đúng sở thích của mình thì còn gì bằng. Hoặc đi một số nơi nóng thấy ông bà ông vải mà mình có được ly nước mát lâu lâu nhấp một ngụm thì cha mạ ơi. Tuyệt vời!

Mũ lưỡi trai: Khi đi chạy bộ thì lúc nào mình cũng đội mũ để tóc không bị gió thổi ngược, rồi che nắng và ngăn mồ hôi các kiểu. Khi đi dạo thì mình cũng hay đội mũ, nhìn trẻ trung năng động hơn.

Sách: Mình thường mang theo một quyển sách nhẹ nhàng, tiểu thuyết hay gì đó. Những lúc đi du lịch thì thường có hứng đọc.

Túi đựng passport: Nếu đi nước ngoài thì mình thường mang theo passport bỏ trong túi quần có khoá kéo. Có những lúc kỹ tính thì mình có một cái túi chuyên dụng đeo ở bên trong người, đặt passport và các thứ quan trọng trong đó.

du_lich_4.jpg

Mỹ phẩm

Kem chống nắng là thứ mình luôn có trong mỗi chuyến du lịch. Nếu không mang theo thì chắn chắn phải đi mua cho bằng được. Dù thời tiết thế nào thì mình cũng cố gắng bôi kem chống nắng trước khi ra đường. Thói quen này hình thành kể từ khi mình đi chạy bộ, tập thể thao ngoài trời. Tất cả các lời khuyên của chuyên gia từ lĩnh vực thể thao, làm đẹp, sức khoẻ,… đều khuyên anh em bôi kem chống nắng. Anh em nhớ làm theo.

Kem dưỡng môi: Không hiểu sao mình hay bị khô môi hơn mọi người, có lẽ do ít uống nước và cơ địa. Mình hay sử dụng dưỡng môi ở một số nơi rất lạnh mà mình tới.

Kem dưỡng ẩm và một số loại khác: Chỉ mấy nơi lạnh mới cần dưỡng ẩm nhé anh em. Mấy món này mình ít khi chuẩn bị nên có lúc xài của vợ, có hôm thì mượn của… mẹ vợ.

Đồ công nghệ

Tai nghe chống ồn: Thứ mình mang theo hàng ngày và không thể thiếu những lúc đi du lịch hay công tác là tai nghe chống ồn. Balô mình có tới hai cái tai nghe để nếu 1 cái hết pin thì còn cái kia. Gồm AirPods Pro 2 và Huawei Freebuds Pro 2. Thứ này đặc biệt giúp mình tách khỏi ồn ào chung quanh, nghe thứ nhạc mình thích, ngồi ngắm cảnh ngắm người qua lại. Nếu đeo tai nghe vào, rồi ngồi ở bờ hồ Xuân Hương ngắm bình minh dưới tiết trời 17 độ thì ôi trời, phê.

Loa chống nước nhẹ: Mình hay xách loa ra hồ bơi, vừa nằm ngủ vừa nghe nhạc. Hoặc sáng sớm mình và con mình xách loa lên núi nghe nhạc chung. Hoặc cũng có thể nghe trong khách sạn. Loa chống nước nhẹ sẽ giúp anh em tự tin mang ra hồ bơi, ra biển, và nhiều nơi khác.

Pin dự phòng, loại sạc không dây càng tốt. Cái này khỏi nói thì anh em cũng biết tầm quan trọng của nó rồi hen. Mình sử dụng loại sạc không dây được để có thể không dùng tới dây nhợ.

Cục sạc đa chấu: Mình có vài cục sạc nhiều chấu khác nhau để có thể cắm ở Mỹ, Châu Âu, Việt Nam.

Điện thoại, laptop,…

du_lich.jpg

Hy vọng bài viết này giúp ích cho kỳ nghỉ sắp tới và những chuyến đi sau đó của anh em.

(Theo https://tinhte.vn)

Facebook Youtube Top