Giỏ hàng

Những mẹo cần làm để tăng thời gian dùng pin S23 Ultra cũng như các máy Galaxy khác

   Với dung lượng 5.000 mAh, S23 Ultra có thời lượng pin tốt, có thể dùng được tối đa 2 ngày. Nhưng nếu anh em muốn kéo dài thời gian sử dụng hơn thì cũng có một số cách. Những giải pháp này không riêng gì S23 Ultra mà anh em dùng những máy Galaxy khác cũng có thể tham khảo áp dụng để có thời lượng pin tốt hơn.

Những mẹo có thể làm để tăng thời gian dùng pin S23 Ultra cũng như các máy Galaxy khác

[​IMG]


   Đối với S23 Ultra cũng như bất kể chiếc máy nào sử dụng tấm nền OLED, Dark mode chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm pin hơn. Lý do đơn giản là đối với những nội dung hiển thị có màu đen, các điểm ảnh sẽ tắt đi, từ đó tiêu tốn ít năng lượng hơn. Để mở Dark mode, anh em có thể tìm tới phần Cài đặt → Màn hình → Sáng/Tối. Ngoài ra, anh em cũng có thể thiết lập Dark Mode sâu hơn ở khu vực cài đặt nằm ngay bên dưới. Lúc này, anh em có thể tuỳ chỉnh thời gian chuyển sang chế độ Dark Mode tuỳ vào thói quen và sở thích.

meo-tiet-kiem-pin-s23-ultra-tinhte-4.jpg


   Màn hình trên Galaxy S23 Ultra có thể giảm tần số quét xuống 1 Hz khi anh em xem các nội dung tĩnh, chẳng hạn như đọc tài liệu hoặc xem hình. Nhưng nếu chạy ở tối đa 120 Hz hoài, pin chắc chắn tốn hơn. Trên máy Galaxy, Samsung không cung cấp cho anh em các tuỳ chọn cụ thể như 60, 90 hay 120 Hz giống như 1 số máy khác mà đưa ra 2 chế độ mà họ gọi là Tương thích (tối đa 120 Hz) và Chuẩn (tối đa 60 Hz).

meo-tiet-kiem-pin-s23-ultra-tinhte-5.jpg

   Trong tình huống muốn tiết kiệm pin, anh em có thể vào Cài đặt → Màn hình → Độ mượt của chuyển động → Chuẩn. Ngoài ra, cũng trong phần Cài đặt màn hình, anh em cũng có thể chủ động điều chỉnh Độ phân giải màn hình xuống FHD+, vẫn đảm bảo được độ sắc nét nhưng lại không quá tốn pin như WQHD+.

meo-tiet-kiem-pin-s23-ultra-tinhte-6.jpg

 

   Có thể nhiều anh em sẽ không thích tính năng này và thường tắt nó đi ngay những bước đầu thiết lập điện thoại. Tuy nhiên, đây cũng là cách có thể giúp tiết kiệm pin, bởi đôi khi chúng ta không thật sự cần màn hình quá sáng như vậy nhưng lại lười điều chỉnh.

meo-tiet-kiem-pin-s23-ultra-tinhte-2.jpg

 

   Always-On-Display thật sự chỉ là tính năng giúp cho màn hình của máy đỡ bị nhàm chán hơn khi bạn không dùng đến điện thoại, bên cạnh việc gia tăng một chút tiện lợi ở khâu chúng ta có thể liếc nhìn là biết thời gian hoặc đang có thông báo mà chúng ta chưa đọc từ 1 ứng dụng nào đó. Dù vậy khi muốn tiết kiệm pin, anh em có thể tắt nó đi. Cách làm là anh em vào Cài đặt → Màn hình khoá → Tắt cái Always-On-Display đi.

meo-tiet-kiem-pin-s23-ultra-tinhte-3.jpg

 

   Trên OneUI phiên bản mới, Samsung cung cấp cho anh em 1 tính năng gọi là Tiết kiệm pin WiFi. Mặc dù không rõ hiệu quả thực tế thế nào nhưng anh em có thể thử xem sao. Theo định nghĩa thì tính năng này sẽ làm giúp giảm mức sử dụng pin bằng cách phân tích lưu lượng WiFi. Để mở tính năng này thì anh em vào Cài đặt → Kết nối → WiFi → Chọn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải → Intelligent Wi-Fi → Mở Chế độ Tiết kiệm pin WiFi.

meo-tiet-kiem-pin-s23-ultra-tinhte-1.jpg

   

Đây là phương án dành cho những trường hợp anh em cần tiết kiệm pin gấp, cứ mở lên là máy sẽ tự động chuyển đổi các chế độ, tắt các tính năng không cần thiết nhằm kéo dài thời gian sử dụng pin lâu nhất có thể. Để mở chế độ này, anh em vào Cài đặt → Chăm sóc pin và thiết bị → Pin → Mở Tiết kiệm pin.

(Theo: https://tinhte.vn)

Facebook Youtube Top