Giỏ hàng

Cách kiểm tra iPhone có phải hàng tân trang hay không?

   iPhone tân trang là hàng đã qua sửa chữa và được bán lại bởi Apple, sau khi họ phát hiện vấn đề về phần cứng trên điện thoại ban đầu. Do đó, loại này sẽ có mức giá thấp hơn hàng chính hãng.

   Để tránh mua nhầm phải hàng tân trang bằng với mức giá của hàng chính hãng, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem iPhone của mình có phải hàng tân trang hay không.

   Để kiểm tra, bạn vào Settings (Cài đặt) -> General (Cài đặt chung) -> About (Giới thiệu) -> Model (Kiểu máy).

   Thông tin trong mục Model sẽ tiết lộ nguồn gốc xuất xứ của iPhone, cụ thể như sau:

- Nếu số máy bắt đầu bằng M, là hàng mới được mua từ Apple.

- Nếu số máy bắt đầu bằng F, là hàng Refurbished hay còn gọi là CPO (đây là hàng Apple tân trang lại).

- Nếu số máy bắt đầu bằng P, là iPhone được bán dưới dạng cá nhân hóa.

- Nếu số máy bắt đầu bằng N, là hàng đổi trả bảo hành.

   Lưu ý: Nếu thấy số model xuất hiện có dạng như A1661, bạn chỉ cần chạm vào nó để xuất hiện số model khác như MN572LL/A.

   Nếu iPhone của bạn đang sử dụng là hàng tân trang, bạn cũng không cần phải lo lắng vì quy trình kiểm tra của Apple khá nghiêm ngặt và nó gần như là thiết bị mới.

   Nhìn chung, các sản phẩm tân trang của Apple đều được chứng nhận và chúng hoạt động giống như những thiết bị mới, nhưng vì lý do pháp lý mà Apple không thể bán chúng như mới.

   Do đó, nếu không dư dả về tài chính, người dùng có thể chọn mua iPhone tân trang thông qua Apple Store hoặc những cửa hàng nhỏ lẻ của bên thứ ba.

   Tuy nhiên, nếu điện thoại được tân trang lại bởi một cửa hàng hoặc dịch vụ sửa chữa độc lập không được Apple ủy quyền, số máy sẽ không hiển thị nguồn gốc máy như trên. Vì vậy, bạn nên tránh mua iPhone tân trang của bên thứ ba.

   Như vậy là bạn đã có thể tự kiểm chứng xem iPhone bạn mua là cũ hay mới rồi đúng không. Tốt nhất là bạn nên chọn mua iPhone tại những thương hiệu uy tín như Showroom123,... để được đảm bảo đầy đủ quyền lợi. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, mọi người hãy để lại ngay bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Xem thêm:

Facebook Youtube Top