Giỏ hàng

Trải nghiệm Xiaomi Redmi 8A: Quá nhiều nâng cấp, giá vẫn siêu rẻ

   Xiaomi Redmi 8A có thiết kế hoàn toàn mới, màn hình lớn hơn, sạc nhanh, cảm biến camera tốt hơn và cổng USB Type-C. Đó là rất nhiều nâng cấp khi so sánh với người tiền nhiệm.

Redmi 8A

   Redmi 7A được ra mắt vào tháng 7 năm nay và chỉ hai tháng sau, sản phẩm kế nhiệm Redmi 8A đã chính thức xuất hiện trên thị trường. Điều này khiến cho Redmi A series đang là một trong những dòng sản phẩm được làm mới nhanh nhất trong lịch sử phát triển của Xiaomi. Nhiều người có lẽ vẫn còn đang thắc mắc rằng không biết điều gì đã khiến Xiaomi ra mắt Redmi 8A sớm như vậy. Tuy nhiên, chúng ta hãy bỏ qua câu trả lời và cùng nhau xem chiếc điện thoại này có những nâng cấp như thế nào?

Redmi 8A

   Về ngoại hình, Redmi 8A có thiết kế hoàn toàn mới khi so với sản phẩm tiền nhiệm. Redmi 7A, Redmi 6A và Redmi 5A đều có mặt sau đơn giản, nhưng sản phẩm mới nhất dòng Redmi A series thì khác. Xiaomi gọi thiết kế này là "Aura Wave Grip". Đúng như tên gọi, thiết kế này giúp cho mặt lưng của Redmi 8A trở nên độc đáo và có độ bám tốt hơn. Tất nhiên, chất liệu chủ đạo trên điện thoại vẫn là nhựa.

Redmi 8A

   Xiaomi đã ra mắt Redmi 8A với ba tùy chọn màu sắc: Sunset Red, Ocean Blue và Midnight Black. Mình có trên tay hai phiên bản màu xanh và màu đỏ trông đều có vẻ khá ổn khi so với các đối thủ khác trong phân khúc. Phần còn lại như các nút vật lý, khay thẻ SIM, cổng sạc, giắc cắm tai nghe đều được sắp xếp tương tự như trên Redmi 7A.

Redmi 8A

   Đáng chú ý, Redmi 8A còn có lớp phủ nano P2i giúp kháng nước nhẹ, đảm bảo an toàn cho điện thoại khi gặp các tình huống tiếp xúc với nước nhẹ nhàng hàng ngày.

Redmi 8A

   Điện thoại thông minh giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình kích thước 6,22 inch, độ phân giải HD + và kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 bảo vệ. Đây là điều chúng ta sẽ khó thấy ở phân khúc này. Redmi 8A cũng có một notch hình giọt nước ở giữa màn hình và cằm thì có thêm logo Redmi.

Redmi 8A

   Tất cả các dòng điện thoại Redmi A series trước đây đều nhắm đến người dùng yêu thích sự nhỏ gọn, nhưng Redmi 8A thực sự lớn hơn khá nhiều về tổng thể do màn hình lớn hơn. Về chất lượng hiển thị, tấm nền IPS LCD có tỷ lệ phủ màu NTSC là 70,8% và độ sáng đủ cao để bạn sử dụng tốt ở ngoài trời.

Redmi 8A

   Xiaomi đã thực hiện nhiều thay đổi so với Redmi 8A, nhưng phần cứng không phải là một trong số đó. Điện thoại sử dụng cùng chip Qualcomm Snapdragon 439 với hai biến thể: 2GB RAM + 32GB ROM và 3GB RAM + 32GB ROM. Đồ họa của chip vẫn là GPU Adreno 505. Ngoài ra, RAM được Xiaomi sử dụng là LPDDR3 và công nghệ lưu trữ là eMMC v5.1. Điện thoại cũng đi kèm với một khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng để mở rộng lưu trữ.

Redmi 8A

   Các cảm biến trên Redmi 8A bao gồm cảm biến ánh sáng xung quanh, cảm biến tiệm cận, la bàn điện tử và gia tốc kế. Các tùy chọn kết nối bao gồm Dual 4G, VoLTE, Wi-Fi 802.11 b / g / n, Bluetooth 4.2, AGPS, GPS và GLONASS. Đây cũng là điện thoại đầu tiên có giá trong khoảng 2 triệu đồng có USB-C. Tuy nhiên, Redmi 8A vẫn thiếu máy quét dấu vân tay, vì vậy bạn sẽ phải dựa vào AI Face Unlock hoặc các hệ thống mở khóa Android cũ.

Redmi 8A

   Xiaomi Redmi 8A được cài sẵn MIUI 10.3.1 dựa trên Android 9 Pie. Bạn sẽ có được trải nghiệm MIUI tương tự như các điện thoại thông minh khác của thương hiệu với Dark Theme, cử chỉ điều hướng toàn màn hình...

Redmi 8A

   Một khía cạnh khác mà Redmi 8A vượt trội so với sản phẩm tiền nhiệm là pin. Máy có pin dung lượng lên tới 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W. Bên trong hộp bán lẻ, Xiaomi cung cấp kèm bộ sạc 5V / 2A, nên muốn tận dụng tối đa công nghệ sạc nhanh 18W thì bạn cần mua bộ sạc hỗ trợ QC3 bên ngoài. 

Redmi 8A

   Tương tự như Redmi 7A, Redmi 8A cũng có camera đơn 12 MP ở mặt sau. Tuy nhiên, Xiaomi đã sử dụng cảm biến Sony IMX363, từng được trang bị cho một số flagship như Poco F1, Mi 8... Thật tuyệt khi thấy Xiaomi sử dụng các cảm biến cao cấp ngay cả trên điện thoại cấp thấp. Ở mặt trước, Xiaomi đã sử dụng camera 8MP để chụp ảnh selfie.

Redmi 8A

   Redmi 8A có khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây từ camera sau. Ứng dụng camera cũng cung cấp chế độ chụp chân dung AI, một tính năng từng được thêm vào Redmi 7A cùng với bản cập nhật phần mềm.

Redmi 8A


Facebook Youtube Top