Giỏ hàng

AI Camera là gi? Công nghệ này là xu hướng chụp ảnh trong tương lai

   AI Camera là ứng dụng chụp ảnh thông minh trong thời gian tới công nghệ này sẽ trở thành xu hướng trên camera smartphone. Vậy công nghệ AI Camera có những điểm vượt trội nào, hãy cùng Showroom123 tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu AI là gì?

AI Camera là gi? Công nghệ này là xu hướng chụp ảnh trong tương lai hình 2

   AI là cụm từ viết tắt Artificial intelligence, được hiểu là trí tuệ do con người lập trình với mục đích giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người.

   Với sự phát triển của công nghệ AI trong ngành phát triển điện thoại di động, đã có các smartphone nhận dạng giọng nói, đọc chính tả, quét vân tay, nhận diện khuôn mặt, chỉnh sửa ảnh tự động, điều khiển từ xa... là AI-Cam (ứng dụng chụp ảnh thông minh).

Các ứng dụng AI trên điện thoại di động máy ảnh như thế nào?

AI có khả năng điều khiển bằng giọng nói

AI Camera là gi? Công nghệ này là xu hướng chụp ảnh trong tương lai hình 3

   Ứng dụng AI đã có mặt trên cả những dòng điện thoại và máy ảnh trong thời gian qua (Ví dụ : Google Now của Google, hay Siri của Apple).

   Ngoài ra, công nghệ AI có khả năng nhận diện giọng được tích hợp trên các mẫu điện thoại mới của hãng Apple, Google, Samsung, Huawei hay Xiaomi.

   Hiện nay các sản phẩm của Google ngày càng thông minh, tích hợp trí tuệ nhân tạo phục vụ con người.​

Các phần mềm AI hỗ trợ chụp ảnh

AI Camera là gi? Công nghệ này là xu hướng chụp ảnh trong tương lai hình 4

   Điển hình là các ứng dụng phần mềm hỗ trợ thông minh gần nhất mà người dùng sử dụng nhiều nhất đó chính là camera 360, hoặc các ứng dụng tự động làm đẹp ảnh chân dung...

   Ứng dụng Bokeh, hiện là xu hướng phát triển chung trong thiết kế Camera của các dòng điện thoại di động thế hệ mới.

   Với ứng dụng này dù được trang bị thêm 2, hay 3, thậm chí là 4 camera trên một chiếc di động (tele zoom, góc rộng, chân dung...) nhưng việc giả lập làm mờ hậu cảnh không vì thế mà bị coi nhẹ đi.

AI Camera là gi? Công nghệ này là xu hướng chụp ảnh trong tương lai hình 5

   Đây là phần mềm có thể nhận biết chủ thể, tách rời chủ thể khỏi hậu cảnh bằng cách làm mờ hậu cảnh như hiệu ứng trên một ống kính chất lượng cao, có độ mở lớn.

   Bên cạnh đó, cũng có những phần mềm được lập trình đến độ có thể tự chụp và chọn hình ảnh bằng những thuật toán đặc biệt. Giúp người dùng tránh lãng phí thời gian vào việc chụp và xem lại những bức ảnh chụp sai quy tắc (Google Clips).

Tìm hiểu AI-Cam thế hệ mới là gì?

   AI Camera thế hệ mới trên các smartphone không chỉ dùng lại ở mức nhận diện khuôn mặt, chỉnh sửa khuôn mặt, mà công nghệ này còn có khả năng nhận biết cảnh vật, sự vật từ đó đưa ra những thuật toán phức tạp để tinh chỉnh giống như ta sử dụng các phần mềm như Photoshop hay lightroom.

AI Camera là gi? Công nghệ này là xu hướng chụp ảnh trong tương lai hình 6

   Điểm đặc biệt là khả năng nhận diện đồ vật của AI Camera trên điện thoại được ứng dụng vào nhiều mục đích và chụp ảnh là yếu tố hàng đầu.​

   Các nhà sản xuất smartphone trong tương lai sẽ tích hợp thêm AI-Cam để tăng hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Bởi tính năng công nghệ này giúp việc chụp ảnh trên điện thoại được nâng lên một tầm cao mới (nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng hình ảnh...).

   AI camera có khả năng bổ sung và thực hiện ảnh chụp cũng như chỉnh sửa hình ảnh được tự động hơn. Tuy nhiên để xử lý hình ảnh tinh vi và nghệ thuật hơn thì còn rất lâu AI mới tham gia được vào những quá trình mang tính sáng tạo chuyên nghiệp này.

Facebook Youtube Top