Giỏ hàng

Tìm hiểu tính năng Focus (tập trung) là gì, sử dụng ra sao?

   Focus (Tập trung) trên iOS 15 có thể xem là một phiên bản nâng cao của Do Not Disturb trước đây và bạn có toàn quyền quyết định ai được gửi tin nhắn/ cuộc gọi đến bạn, hoặc ứng dụng nào được gửi thông báo đến bạn trong khi tính năng Focus đang được mở. Giờ đây khu bạn kéo Control Center xuống sẽ thấy Focus hiển thị và khi bấm vào sẽ cho các tuỳ chọn như sau:

  • Do Not Disturb - tính năng không làm phiền như trước đây

  • Personal - giờ giấc cá nhân của bạn, ví dụ khi nào về nhà sau một ngày làm việc thì bạn kích hoạt lên để tránh bị làm phiền bởi các thông báo từ công việc chẳng hạn

  • Work - giờ giấc làm việc, ngược lại khi kích hoạt lên thì khi bạn đang ở nơi làm việc, iPhone sẽ hạn chế các thông báo từ mạng xã hội, chuyện cá nhân không quan trọng,…

  • Sleep - giờ ngủ, không nhận bất kỳ thông báo nào trong lúc này.

   Với 4 tuỳ chọn trên, như đã nói, mỗi tuỳ chọn bạn sẽ setup trước khi sử dụng. Ví dụ khi chọn vào Work - iPhone sẽ cho bạn chọn một vài người trong danh bạ của bạn được phép liên lạc đến bạn trong giờ làm. Đại khái như sếp, đồng nghiệp, gia đình, còn lại những người khác (không được chọn) sẽ không gửi thông báo hiển thị khi Focus Work này được kích hoạt.

   Tương tự như vậy với app, bạn được quyền chọn app nào gửi thông báo đến. Ví dụ các app chat công việc, email,… được thông báo đến mà thôi. Còn các thông báo từ app giải trí, mạng xã hội thì không được phép làm phiền bạn.

   Như vậy, mục đích của Focus là đúng nghĩa “tập trung” của nó. Giúp người dùng tập trung hơn cho việc riêng, tránh bị xao nhãn, làm phiền khi đang học, đang làm, đang có giây phút riêng tư, hay lúc đang ngủ,… và bạn hoàn toàn làm chủ được ở mỗi giờ giấc.

Lợi ích khác từ Focus:

   Smart Activation: khi kích hoạt cái này lên thì Focus sẽ tự động mở dựa vào thói quen hằng ngày của bạn, ví dụ iPhone sẽ hiểu bạn rời khỏi nhà và đi đến địa điểm làm mỗi buổi sáng, để từ đó mỗi khi đến chỗ làm thì Focus Work sẽ tự mở lên. Hoặc khi rời chỗ làm về nhà, Focus Personal sẽ tự mở lên.

Bạn vẫn theo dõi được các thông báo nhỡ khi kéo thanh Notifications xuống. Đảm bảo rằng không bị miss bất kỳ thứ gì trong quá trình Focus.

   Share Focus Status: khi kích hoạt tính năng này lên, ở ứng dụng nhắn tin, khi ai đó liên lạc với bạn mà bạn đang trong Focus, người đó sẽ được nhắc rằng bạn đang không tiện trả lời, bạn đang bận… tất nhiên trong tương lai các nhà phát triển app bên thứ ba sẽ sử dụng bộ API của Apple để phát huy thêm tính năng Focus này.

( Theo itshop )

Facebook Youtube Top