Giỏ hàng

Sử dụng điện thoại bị nóng máy? Đây là 5 giải pháp để bạn hạn chế tình trạng này

Trong thời gian sử dụng chắc chắn rằng bạn sẽ không thể tránh khỏi những lúc điện thoại vô cớ nóng ran nó khiến bạn khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn đó những cách có thể giúp bạn sử dụng điện thoại liên tục mà không lo bị nóng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 5 cách dùng điện thoại không bị nóng máy, xem ngay nhé

1. Tránh ánh nắng mặt trời

Mặt trời sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt, đặc biệt là vào buổi trưa. Điều này gián tiếp cũng làm chiếc điện thoại bạn sẽ nóng lên theo. Việc sử dụng điện thoại dưới ánh sáng mặt trời cũng trực tiếp đưa phần nhiệt lượng đó vào điện thoại và gây ra nhiều khó khăn khi sử dụng.

Vì vậy, hãy tránh những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao trong ngày. Tốt nhất là nên sử dụng ở dưới bóng râm hay trong nhà sẽ giúp điện thoại của bạn đỡ nóng hơn rất nhiều.

cách ngăn điện thoại bị nóng khi sử dụng

2. Tháo ốp lưng khi sử dụng tác vụ nặng

Cách này có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều bạn, việc tháo ốp lưng cực kỳ quan trọng vì chúng giữ nhiệt lượng bên trong máy khá lớn. Từ đó sẽ dẫn đến nhiều tình trạng nóng dần lên của điện thoại. Vì thế hãy thường xuyên tháo ốp lưng khi sử dụng điện thoại hoặc ít nhất là khi sử dụng các tác vụ năng như chơi game.

cách ngăn điện thoại bị nóng khi sử dụng

3. Không sử dụng ứng dụng nặng

Ngoài thời tiết thì các ứng dụng nặng sẽ gây tiêu hao tài nguyên trên máy và làm máy nóng dần lên. Từ đó, chiếc điện thoại của bạn sẽ trở nên nóng hơn rất nhiều vì cộng hưởng bởi nhiều thứ. Vì thế, trong một số trường hợp bạn nên hạn chế sử dụng cách ứng dụng nặng.

cách ngăn điện thoại bị nóng khi sử dụng

4. Không sử dụng sạc nhanh hay sạc không dây

Sạc nhanh hay sạc không dây đều là những tính năng sinh ra cực kỳ nhiều nhiệt lượng. Mình không khuyên các bạn từ bỏ hẳn sạc nhanh vì chúng thực sự rất tiện lợi trong nhiều trường hợp. Nhưng với môi trường nóng bức thì bạn nên hạn chế sử dụng 2 tính năng này vì công suất cao sẽ gây rất nhiều nhiệt lượng khó chịu cho điện thoại.

cách ngăn điện thoại bị nóng khi sử dụng

5. Sử dụng quạt hay quạt tản nhiệt

Trong một số trường hợp cần thiết, bạn vẫn có thể sử dụng quạt tản nhiệt hay quạt máy như cứu cánh. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa những cách làm mát như nước hay ngăn đá tủ lạnh. Với những điện thoại chống nước sẽ sử dụng ron cao su để ngăn nước vào bên trong. Khi đang nóng bạn làm lạnh cấp tốc sẽ gây dãn nở và hư hại nhiều hơn. Và điện thoại của bạn cũng không thể nào được bảo hành khi vào nước cả.

cách ngăn điện thoại bị nóng khi sử dụng

Bạn đã biết cách ngăn điện thoại bị nóng khi sử dụng chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Facebook Youtube Top