Giỏ hàng

Pin iPhone còn bao nhiêu phần trăm thì nên thay

   Pin iPhone còn bao nhiêu phần trăm thì nên thay? Mặc dù là vấn đề quen thuộc, nhưng nhiều tín đồ nhà Táo vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời chuẩn xác cho thắc mắc này của mình.

   Thay pin iPhone là dịch vụ không mấy xa lạ với các iFan. Bởi vốn được trang bị viên pin không mấy ấn tượng, iPhone cũng dễ bị chai pin sau một thời gian hoạt động. Tuy nhiên, pin iPhone còn bao nhiêu phần trăm thì nên thay lại là vấn đề không phải ai cũng biết. Cùng Showroom123 giải đáp thắc mắc này các bạn nhé.

Giải đáp pin iPhone còn bao nhiêu phần trăm thì nên thay?

   Pin của iPhone hay của bất kỳ chiếc smartphone nào khác đều bị hao mòn qua thời gian, cho dù bạn sử dụng máy cẩn thận đến đâu. Thông thường, sau 1 – 2 năm sử dụng, những dấu hiệu của tình trạng chai pin sẽ dần dần xuất hiện. Lúc này, bạn có thể thấy chiếc dế yêu của mình xuất hiện một số dấu hiệu như:

  • Pin nhanh hết, thời gian sử dụng pin bị rút ngắn so với ban đầu nhiều lần, dù bạn không hề trải nghiệm máy ở mức độ cao.
  • Pin sạc nhanh đầy và dùng cũng chóng hết. Trong một vài trường hợp khác, có thể thời gian sạc pin cho máy sẽ kéo dài hơn bình thường hoặc thậm chí, bạn không thể sạc đầy pin cho máy.

   Theo các chuyên gia, khi pin của iPhone chỉ còn dưới 70% so với dung lượng pin tối đa ban đầu (bị chai pin hơn 30%) thì bạn nên thay pin mới cho máy, để đảm bảo có được những phút giây trải nghiệm dế yêu thoải mái như ban đầu.

Lưu ý:

  • Những dấu hiệu nêu trên vẫn có thể là dấu hiệu của một vài lỗi hư hỏng khác. Chẳng hạn hư pin, IC nguồn, chạm linh kiện,… chứ chưa chắc là do tình trạng chai pin gây ra. Đặc biệt, có nhiều trường hợp iPhone vừa bị chai pin, vừa gặp phải những hư hỏng ở phần cứng. Khi đó, dù bạn thay pin mới cho chiếc điện thoại của mình, hiện tượng hao pin nhanh vẫn không được cải thiện.
  • Chính vì vậy, khi iPhone xuất hiện những dấu hiệu bị chai, bạn nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa iPhone chuyên nghiệp để được kiểm tra tình trạng máy một cách chuẩn xác nhất.

Kiểm tra độ chai pin của iPhone tại nhà bằng cách

  • Đối với những thiết bị sử dụng phiên bản từ iOS 11.3 trở lên: Bạn vào Cài đặt => Pin => Tình trạng pin. Đây chính là dung lượng pin hiện tại của máy. Nếu con số ở mục này dưới 70%, bạn nên đến việc thay pin mới cho máy.

  • Sau đó máy sẽ chuyển sang giao diện phần Tình trạng pin. Trong mục này, nếu bạn thấy dòng Dung lượng hiệu năng đỉnh xuất hiện thì điều đó cũng có nghĩa là pin của bạn vẫn còn đang ổn. Còn nếu như không thấy dòng chữ trên xuất hiện hoặc bị thay thế bằng một dòng chữ khác thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc viên pin của bạn đã đến lúc phải thay rồi đó.

Facebook Youtube Top