Giỏ hàng

Những thủ thuật sử dụng Apple Notes dễ dàng hơn

   Chắc hẳn anh em xài iPhone hầu hết đã ít nhất một lần sử dụng qua ứng dụng Notes mặc định của Apple, thì mình thấy nhiều anh em, bạn bè mình vẫn dùng notes một cách khá cơ bản mà ít biết đến những tính năng mình sắp giới thiệu sau đây.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-12.jpg

Gắn tag cho ghi chú


   Cái này mình nghĩ nhiều anh em cũng đã biết, không nhớ rõ là có từ phiên bản nào nhưng mình thấy nó là một tính năng rất tiện lại để anh em phân ra những mục khác nhau dùng cho những việc khác nhau. Ví dụ mình muốn gắn tag cho note bên dưới là  #thuthuat  thì chỉ cần vào phần tag để tìm tag này và truy cập vào những bài viết có sẵn có kèm tag đó.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-8.png

Scan tài liệu


   Tính năng này không chỉ có trong note mà nó cũng được tích hợp vào camera chính của iPhone nữa, việc anh em cần làm là: chọn note → Scan Documents → di chuyển camera vào tài liệu → save, sau đó nó sẽ tự động được thêm vào chính cái note mà anh em đã chọn ban đầu.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-11.png

Tạo Folder


   Cái này có từ lâu rồi nhưng mình vẫn thấy nhiều anh em ít khi sử dụng lắm, mình muốn chia sẻ thêm để anh em phân chia công việc, giải trí hay học tập tiện lợi hơn. Note cho anh em tạo Folder khác nhau để bỏ những đầu công việc khác nhau, mình thường chia ra 3 cái chính là làm, học, chơi. Việc tạo Folder này anh em có thể kết hợp với việc gắn tag để có thể phân định việc chi tiết hơn.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-3.png

Smart Folder


   Nó cũng hao hao như Folder bình thường nhưng nó thông minh hơn là nó có thể auto lọc thông qua tuỳ chỉnh ban đầu của anh em. Có 2 lựa chọn 1 là anh em convert từ folder thường sang folder thông minh hoặc là tạo mới folder thông minh, để tạo folder thông minh thì thao tác sẽ giống như tạo folder thường nhưng khác là anh em sẽ phải tuỳ chỉnh thủ công bộ lọc để sau này nó có thể tự động thêm những note liên quan vào folder đó.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran.png

Khoá note


   Đây là tính năng khá cơ bản nhưng cho đến giờ nó vẫn rất hữu ích, ví dụ những thông tin cá nhân mà cần bảo mật như mật khẩu, tài khoản ngân hàng thì anh em nên khoá lại. Anh em thực hiện các bước như: nhấn … → chọn sử dụng pass iphone → nhập pass → kích hoạt Face ID, vậy là xong nhờ nếu anh em truy cập note đó thì nó sẽ yêu cầu khuôn mặt hoặc nhập pass thủ công.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-7.png

Tìm kiếm từ khoá trong file đính kèm


   Đây là tính năng mà anh em có thể tìm kiếm từ khoá trong cái file mà anh em bỏ vào note, cụ thể nó sẽ scan được những từ trong cái file đó và hiển thị cái note mà có cái file đó sau khi anh em nhập từ khoá vào ô tìm kiếm.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-10.png

Thu nhỏ hình ảnh trong note


   Thu nhỏ hình ảnh là một tính năng mình mới biết gần đây do cũng không có nhiều dịp sử dụng nó trước đây. Dạo gần đây mình add nhiều hình hơn vào note và muốn nó thu nhỏ lại để gọn gọn tí để có cái nhìn tổng quan và không bị rối, để thu nhỏ anh em chỉ cần một thao tác đơn giản thôi giữ tấm hình → chọn Small Image là xong.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-2.png

Ghim note quan trọng


   Mình thường sử dụng pin note đối với những note quan trọng và sẽ có dịp sử dụng nó nhiều và mật độ thường xuyên ví dụ như: tài khoản ngân hàng, mật khẩu quan trọng, thông tin cá nhân,… Việc anh em cần làm là giữ note → pin note là xong, nó sẽ được hiển thị ở phần pin note trên đầu trang.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-6.png

Thay đổi bố cục xem


   Như anh em thường thấy mặc định thì ứng dụng Note trên iPhone sẽ hiển thị theo dạng xếp dọc như hình bên trái, nhưng anh em có thể đổi bố cục xem thành bố cục như bên phải để dễ nhìn hơn, trực quan hơn, hiện đại hơn. Hiện tại mình đang dùng bố cục này và nó giúp mình thao tác và tìm kiếm note nhanh hơn là bố cục truyền thống. Anh em nhấn 3 chấm → chọn view as Gallery là xong.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-9.png

Tuỳ chỉnh cài đặt


   Cái này anh em phải vào cài đặt và tìm đến ứng dụng Notes, nó có một số tuỳ chỉnh để anh em custom notes theo đúng ý anh em như: anh em muốn bắt đầu note đó bằng tầng nội dung nào (title, heading, subheading,…), sắp xếp thủ công hay tự động checklist, chọn cách viết note (theo bảng, dòng, v.v),…

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-1.png

Xài checklist


   Tính năng này mình thường dụng để check 2 thứ laf việc cần làm và đồ khi đi du lịch, ví dụ anh em tạo ra một loạt checklist việc cần làm và tick vào một việc bất kỳ khi đã hoàn thành nó, hoặc khi check out trả khách sạn khi đi du lịch thì mở note pack đồ ra như mình bên dưới hinhf để check kỹ lại những đồ đạc mang theo để tránh tình trạng lạc hay mất đồ.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-4.png

In note


   Tính năng này mình thấy cũng hay là nó cho phép anh em in bản note đó ra giấy, nhưng tính năng này khá kén máy in, chỉ những máy in hỗ trợ Apple AirPrint mới có thể in những ghi chú này. Nếu anh em đang có máy in hỗ trợ Apple AirPrint thì có thể thử nghiệm tính năng này.

Thu-thuat-apple-note-tinhte-tuanhtran-5.png

(Theo Tinhte).

Facebook Youtube Top