Giỏ hàng

IPhone Lock là gì - Có nên mua hay không ?

   Với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với iPhone phiên bản quốc tế, những chiếc iPhone lock (hay còn được gọi là Iphone bẻ khóa) đang khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Vậy chất lượng của những chiếc iPhone này thật sự như thế nào, hãy xem thông tin ở bài viết dưới đây.

1. iPhone lock là gì ? 

   iPhone lock là sản phẩm chính hãng của Apple được hãng sản xuất và phân phối riêng cho các nhà mạng nước ngoài, đa phần tại thị trường Nhật Bản và Mỹ.

   Những sản phẩm này được bán với giá rẻ kèm theo hợp đồng sử dụng do nhà mạng đưa ra, giá thành tốt và có nhiều sự kiện giảm giá nên nhiều cửa hàng tại Việt Nam đã nhập về để kinh doanh. Tuy được sản xuất với ngoại hình và chất lượng phần cứng như nhau, chỉ khác nhau về điều kiện sử dụng, nhưng do đây là những chiếc máy được sản xuất riêng cho từng nhà mạng nên người dùng phải mất thêm một thao tác "ghép sim" để có thể sử dụng sim của các nhà mạng Việt Nam

 

   2. Sử dụng iPhone lock có ổn định không ?

   Đây là vấn đề được rất nhiều người lo ngại khi sử dụng iPhone lock khi sẽ gặp phải các lỗi về sóng, mạng … Tuy vậy nhưng với công nghệ hiện nay, chỉ với một chiếc SIM ghép là một tấm đồng mỏng đặt trên chiếc SIM thông thường, giúp “hô biến” chiếc SIM của bạn thành SIM của nhà mạng.

   Giá thành rẻ hơn nhiều so với một chiếc iPhone Quốc Tế mặc dù có cùng cấu hình chức năng y hệt nhau.

   Tuy vậy iPhone Lock cũng sẽ có nhiều khuyết điểm hơn so với iPhone quốc tế, có thể gặp các lỗi như lỗi danh bạ, kiểm tra tài khoản, văng sim, sóng yếu, chập chờn...nếu ngân sách bạn hạn chế thì cũng có thể mua IPhone Lock để trải nghiệm với giá rẻ hơn cũng khá nhiều.

3. Phân biệt giữa iPhone Lock và iPhone Quốc Tế?

   Điểm khác nhau duy nhất giữa hai phiên bản iPhone này chính là giới hạn sử dụng. iPhone Lock khi bán ra được đi kèm với hợp đồng nhà mạng nên chỉ sử dụng được SIM của nhà mạng đó (ví dụ iPhone Lock của Vinaphone thì chỉ dùng được SIM của Vinaphone).

   Ngược lại, iPhone quốc tế có thể dụng được SIM của tất cả các nhà mạng trên thế giới. Về giá bán, iPhone Lock có kèm theo hợp đồng với nhà mạng nên giá thành rẻ hơn iPhone quốc tế rất nhiều.

4. Sim ghép là gì ?

   Sim ghép là một mảnh đồng mỏng đè lên chiếc SIM thông thường, có vai trò “đánh lừa” chiếc Sim của bạn thành Sim nhà mạng. Khi sử dụng ở Việt Nam, máy được lắp Sim ghép cũng sẽ tự nhận diện nhà mạng và bắt sóng bình thường. Ngoài ra những thông tin như danh bạ, số điện thoại của người dùng đều không bị ảnh hưởng.

   Quy trình tháo lắp Sim ghép cũng vô cùng đơn giản. Hiện nay Sim ghép đã đạt được nhưng công nghệ cao đó là dùng mã ICCID, sau khi nhập mã này vào chiếc iPhone có thể dùng Sim bình thường mà không cần miếng Sim ghép.

   Khách hàng có thể đến Showroom123 để được hỗ trợ tư vấn về mã ICCID của Sim ghép.

5. Có nên mua IPhone Lock ở thời điểm hiện tại ?

 
Rẻ hơn cả triệu, nhưng tại sao mua iPhone Lock để chơi Tết lại là ý tưởng tồi?


"Mua iPhone Lock thời điểm này là ý tưởng tồi"

  Trong những năm qua, iPhone Lock đã có nhiều thời kỳ thăng trầm. Đã có những thời điểm lúc iPhone Lock dùng không khác gì quốc tế, thậm chí không cần cả SIM ghép. Nhưng ở thời điểm hiện tại, iPhone Lock đang trong thời kỳ "đen tối" nhất khi dùng cực kỳ thiếu ổn định - đó cũng là lý do tại sao mức chênh lệch về giá với iPhone quốc tế lại lớn đến vậy.

   Vậy "thiếu ổn định" ở đây cụ thể là gì? Bên cạnh những lỗi "truyền thống" của iPhone Lock như khó kích hoạt iMessage/FaceTime, lỗi danh bạ, không thể sử dụng tính năng điểm phát Wi-Fi (Personal Hotspot)... thì vấn đề nhức nhối nhất hiện nay của iPhone Lock là sóng và khả năng nhận cuộc gọi.

Rẻ hơn cả triệu, nhưng tại sao mua iPhone Lock để chơi Tết lại là ý tưởng tồi? - Ảnh 2.
iPhone Lock cho độ ổn định rất kém

   Do SIM ghép không hoàn thiện, tình trạng mất sóng, lỡ cuộc gọi, "văng active" là không thể tránh khỏi trên iPhone Lock. Sóng càng yếu, tình trạng này càng xảy ra thường xuyên. Mỗi lần như vậy, người dùng sẽ phải tiến hành kích sóng - một quá trình không hề đơn giản đối với những người không am tường công nghệ.

   Với những chia sẻ trên chắc hẳn các bạn đã biết có nên mua iPhone Lock rồi đúng không? Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại khó kiểm soát chất lượng sử dụng. Thế nên, một lựa chọn khác dành cho bạn là có thể dùng iPhone quốc tế. Đây là sản phẩm được người dùng rất ưa chuộng bởi các tính năng và ưu điểm vượt trội. Dòng iPhone quốc tế không cần phải sử dụng sim ghép như iPhone Lock, rất dễ dàng trong việc thay đổi sim cũng như sử dụng mạng 4G, không bị hạn chế mạng, thời gian duy trì pin khá lâu,...

   Nếu bạn có nhu cầu mua iPhone quốc tế, bạn có thể đến các chi nhánh của Showroom123 để mua sản phẩm chất lượng nhé !

Bài viết được tổng hợp từ nhiều trang Web khác nhau

   Xem IPhone Quốc Tế tại đây: https://showroom123.com/collections/dien-thoai-iphone

Facebook Youtube Top