Giỏ hàng

iPhone không dùng cũng hết pin? Nguyên nhân và cách xử lý

   Mặc dù là 1 thương hiệu lớn, nhưng các dòng iPhone của Apple luôn gặp yếu điểm về pin điện thoại. Tình trạng chai pin, pin tụt nhanh hay hiện tượng iPhone không dùng cũng hết pin khá phổ biến. Lỗi pin xảy ra gây khó chịu và ức chế cho người sử dụng. Vậy, nếu điện thoại của bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào tìm được hướng khắc phục khi gặp vấn đề về pin điện thoại.

Mục lục

Nguyên nhân do đâu mà pin không dùng cũng hết

   Không thiếu lý do khiến việc pin iPhone không dùng cũng đột ngột hết. Một số nguyên nhân thường gặp có thể kể đến như do cách thiết lập điện thoại, bật các tính năng không cần thiết. Cũng không loại bỏ nguyên nhân do pin bị chai làm cho thời gian sử dụng bị rút ngắn.


Giải pháp khắc phục tình trạng iPhone không dùng cũng hết pin

  • Ứng dụng chạy nền hoạt động:  khi bạn thoát các ứng dụng đang sử dụng bằng cách đưa thẳng về màn hình chính các ứng dụng lúc đó vẫn chưa được tắt hẳn. Chính điều này làm tiêu hao dung lượng pin.
  • Dịch vụ định vị: quá nhiều ứng dụng cùng truy cập vào vị trí của bạn làm cho iPhone bị hao pin khi không sử dụng. 
  • Thiết lập người sử dụng: màn hình sáng ở mức tối đa khiến pin hết nhanh. Quá nhiều thông báo từ ứng dụng hay việc cài đặt những ứng dụng dung lượng cao
  • Pin bị chai do thói quen sạc qua đêm hoặc sử dụng phụ kiện không chính hãng
  • Không sử dụng những ứng dụng kiểm tra độ bền của pin
  • Sử dụng thiết bị ở nơi có thời tiết khắc nghiệt
  • Lỗi xuất phát từ phía nhà sản xuất

Giải pháp khắc phục tình trạng iPhone không dùng cũng hết pin

   Gặp phải tình trạng iPhone bị hao pin khi để qua đêmiPhone bị hao pin ở chế độ chờ hay việc không dùng cũng hết pin khiến nhiều người dùng lo lắng. Nếu không phải lỗi xuất phát từ phần cứng điện thoại, thì bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục được tình trạng này. Trước khi mang thiết bị đến trung tâm bảo hành, hãy thử thực hiện những giải pháp dưới đây!

Khởi động lại điện thoại


Khởi động lại điện thoại

   Đây là phương án mà hầu như ai cũng nghĩ đến đầu tiên khi iPhone bị hao pin chờ. Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị logo Apple. Với một số tình trạng pin bị chai, khi khởi động lại dung lượng pin có thể sẽ hiển thị ở mức khác. Bạn sử dụng bình thường và theo dõi thêm.

   Ngoài ra, nếu khởi động máy không lên. Bạn ấn và giữ đồng thời cả nút nguồn và phím Home để restore lại điện thoại. Sau đó cắm sạc nạp đầy pin rồi dùng lại.

Thiết lập lại iPhone

   Khi thấy iPhone bị hao pin khi để qua đêm, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra lại thiết lập trên điện thoại. Ví dụ như độ sáng màn hình, thông báo của ứng dụng, ứng dụng chạy nền…


Tắt các ứng dụng chạy nền

   Người dùng iPhone thường hay mắc lỗi sau khi sử dụng ứng dụng thường chuyển về ngay màn hình chính mà không tắt ứng dụng. Những ứng dụng chạy ngầm như vậy sẽ tiêu tốn dung lượng đáng kể khiến tình trạng sụt pin xảy ra. Nhấn phím Home 2 lần để kiểm tra các ứng dụng chạy nền, gạt ngược lên trên để tắt hoàn toàn các ứng dụng này.

   Quá nhiều thông báo hiển thị cũng khiến pin iPhone nhanh hết. Truy cập vào Cài đặt để tắt bớt những thông báo từ ứng dụng không thật sự cần thiết. 


Giảm độ sáng màn hình iPhone

   Đồng thời, đừng quên thiết lập lại ánh sáng màn hình. Tùy vào từng thời điểm mà nên sử dụng lượng ánh sáng vừa đủ, không phải lúc nào cũng cần ánh sáng tối đa. Chế độ nguồn điện thấp trong Cài đặt sẽ giúp bạn điều chỉnh hoạt động trên điện thoại một cách hợp lý hơn.


Chế độ nguồn điện thấp giúp tiết kiệm pin cho iPhone

Làm mới ứng dụng

   Việc Background App Refresh  thường xuyên làm mới ứng dụng nền khiến dung lượng pin sụt giảm nhanh hơn. Tắt tính năng này sẽ giảm tải phần nào đó để pin hoạt động lâu hơn. Bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Gạt từ chế độ On sang Off là xong.


Làm mới ứng dụng trong nền

   Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm cho iPhone các phụ kiện hỗ trợ pin. Trong máy cũng nên cài đặt các ứng dụng theo dõi độ chai pin để kịp thời xử lý khi có vấn đề xảy ra. Trường hợp máy bị chai quá 30% bạn nên thay pin iPhone để tránh tình trạng pin chai phồng gây ảnh hưởng đến màn hình của máy.

   Những chia sẻ ở trên về việc iPhone không dùng cũng hết pin mong rằng đã giúp bạn được phần nào. Ngoài việc tự khắc phục với các sự cố phần mềm đơn giản. Thì tốt nhất bạn nên tìm đến những trung tâm bảo hành số 1 như Showroom123 để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, dịch vụ sửa chữa tại Showroom123 luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng. 

Facebook Youtube Top