Giỏ hàng

iPad không lên nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhất

iPad không lên nguồn chắc chắn là tình trạng mà bất kỳ người dùng nào cũng không mong muốn gặp phải bởi nó gây nhiều khó khăn trong quá trình sửa chữa. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục vấn đề này? Hãy cùng Showroom123 tìm hiểu nội dung sau để được chúng tôi hướng dẫn cách xử lý hiệu quả nhất nhé.

   Từ lâu, các sản phẩm của Apple vẫn luôn được chăm chút vì thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định cùng cấu hình khủng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên thì đôi khi, các thiết bị này vẫn gặp phải một số lỗi nghiêm trọng và điều đó đã gây ra nhiều bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng, điển hình cần phải kể đến tình trạng iPad không lên nguồn.

Nguyên nhân khiến cho iPad không lên nguồn

   Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân khiến iPad khi sử dụng bỗng nhiên không lên nguồn. Trong đó, nổi bật cần phải kể đến một số trường hợp dưới đây:

  • Kiểm tra xem liệu dung lượng pin trên iPad có còn đủ hay không. Vì khi pin yếu hay bị hết pin thì iPad chắc chắn sẽ không thể khởi động lên được.
  • Khi iPad vô tình bị dính nước hoặc tiếp xúc với chất lỏng bất kỳ thì điều này có thể gây hỏng các linh kiện bên trong, từ đó gây ra tình trạng máy không lên nguồn.
  • Nếu như màn hình của iPad bị hỏng hay gặp phải một số vấn đề kỹ thuật, nó cũng sẽ khiến cho việc khởi động máy bị gián đoạn.
  • Có thể gặp phải sự cố trong mạch điện của iPad, ví như linh kiện bị hỏng khiến iPad không lên nguồn. Ngoài ra, tình trạng cáp sạc hoặc bộ sạc hỏng cũng là nguyên nhân khiến iPad không được nạp đủ năng lượng.
  • Nếu iPad để gần nơi có nhiệt độ quá cao trong suốt một thời gian dài thì các linh kiện bên trong có thể bị hư hỏng, từ đó khiến iPad không lên nguồn được.
  • Các linh kiện phần cứng như chip xử lý, nút nguồn, bộ nhớ hay một số linh kiện khác trên bo mạch chủ khi gặp phải sự cố cũng có thể gây ra tình trạng không thể lên nguồn.
  • Bên cạnh các nguyên nhân liên quan đến phần cứng, iPad không lên nguồn cũng có thể đến từ việc phần mềm bị hư hỏng, chẳng hạn như lỗi hệ điều hành hay quá trình cập nhật phần mềm không thành công.

iPad không lên nguồn 1

Hướng dẫn cách khắc phục iPad không lên nguồn thành công

   Tuỳ thuộc vào từng nguyên nhân mà cách khắc phục iPad không lên nguồn cho từng trường hợp cũng sẽ có sự khác biệt. Cụ thể, dưới đây chính là một số bước cơ bản để bạn có thể xử lý nhanh vấn đề iPad không lên nguồn hiệu quả.

Khởi động lại iPad

   Khi gặp phải tình trạng iPad không lên nguồn, việc đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là nhấn và giữ nút nguồn và nút home (nếu có) trong khoảng vài giây cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình. Đây là cách giúp bạn có thể khởi động lại hệ điều hành và giải quyết các vấn đề nhỏ liên quan đến phần mềm.

iPad không lên nguồn 2

Sạc pin cho iPad

   Sau khi khởi động iPad mà thiết bị vẫn chưa mở nguồn thì bạn hãy mang máy đi sạc trong khoảng 15-30 phút, tiếp đó thì mới khởi động lại một lần nữa. Bởi đôi khi, vấn đề nằm ở việc pin yếu nhưng bạn lại không biết mà vẫn tiếp tục sử dụng khiến cho máy bị tắt nguồn.

iPad không lên nguồn 3

Kiểm tra lại cổng sạc và đầu cắm

   Bạn hãy lấy một chiếc đèn pin hoặc đèn sáng để kiểm tra cổng sạc có bị dính bụi bẩn, lông hoặc vết dơ nào không. Nếu có thì hãy dùng cọ mềm hoặc cây gạt nhẹ và nhẹ nhàng làm sạch cổng sạc. Sau khi đã làm sạch cổng sạc cùng đầu cắm, bạn chỉ cần kết nối cáp sạc lại vào trong iPad và chờ khoảng từ 15-30 phút rồi mới nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại máy.

iPad không lên nguồn 4

Thay cáp sạc và bộ sạc khác

   Trong trường hợp các sạc hoặc bộ sạc bị hư hỏng thì bạn hãy thay thế bằng một cáp sạc, bộ sạc khác và kiểm tra xem iPad có khởi động lên hay không. Nếu như iPad vẫn khởi động lại như bình thường sau khi được nạp năng lượng từ bộ sạc mới thì điều đó cho thấy nguyên nhân nằm ở cáp sạc cũ đã bị hỏng. Điều mà bạn cần làm lúc này chính là thay thế cáp sạc hoặc bộ sạc mới để có thể đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy luôn được lâu dài, bền bỉ.

iPad không lên nguồn 5

Kết nối với máy tính để khôi phục lại hệ điều hành

   Khi iPad không lên nguồn, bạn hãy dùng cáp kết nối thiết bị với máy tính, tiếp đó thì dùng phần mềm iTunes hoặc Finder (trên macOS Catalina trở lên) để tiến hành khôi phục lại hệ điều hành. Quá trình khôi phục sẽ được hướng dẫn chi tiết trên màn hình để bạn có thể nhìn theo và áp dụng.

iPad không lên nguồn 6

Mang iPad đi sửa tại trung tâm uy tín

   Nếu bạn đã thử áp dụng các cách trên nhưng iPad vẫn không lên nguồn thì hãy mang đến các trung tâm sửa chữa để được họ hỗ trợ xử lý hiệu quả. Với kinh nghiệm của mình, các nhân viên sẽ giúp bạn kiểm tra chi tiết các linh kiện bên trong máy để từ đó xác định xem nguyên nhân cụ thể và tiến hành sửa chữa chúng.

iPad không lên nguồn 7

Tạm kết

   Với những giải pháp cơ bản vừa được chia sẻ, Showroom123 hy vọng các bạn có thể khắc phục dễ dàng tình trạng iPad không lên nguồn để đảm bảo quá trình sử dụng luôn thuận lợi, không bị gián đoạn.

Nguồn: https://fptshop.com.vn/

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger