Giỏ hàng

Giúp chiếc điện thoại của bạn trở nên bền đẹp hơn với 10 mẹo siêu đơn giản dưới đây

Bảo vệ điện thoại

Bất kì chiếc điện thoại nào cũng sẽ có những lúc bị hư hỏng và bạn phải mang chúng đi sửa, việc này có thể sẽ tốn khá nhiều tiền bạc của bạn đấy. Vậy thì tại sao không thử làm cho nó bền đẹp hơn để giảm phải tốn tiền dùng cho việc sửa chữa điện thoại nhỉ?

1. Hãy vệ sinh cổng sạc thường xuyên 

   Bạn thử nghĩ xem khi đã lâu bạn không vệ sinh cổng sạc thì bao nhiêu bụt bẩn, mạt vải,... sẽ bám vào cổng sạc của bạn. Chúng làm giảm tốc độ sạc hay có thể thậm là bạn không thể sạc được điện thoại. Vì vậy việc vệ sinh cổng sạc điện thoại thường xuyên sẽ cho bạn một quá trình sử dụng tốt hơn đấy.

Hãy vệ sinh cổng sạc thường xuyên

2. Ngừng bỏ điện thoại vào hũ gạo để hút ẩm

   Thường thì khi điện thoại của bạn bị dính nước hay bị ẩm việc đầu tiên bạn làm là đem nó vào hũ gạo để gạo hút ẩm đúng không? Hãy dùng ngay việc đó nhé mà hãy thử dùng các biện pháp khác như dùng các tính năng đẩy nước tự động trên điện thoại, mang vào tủ chống ẩm hay nếu bị nặng thì bạn có thể đem ra trung tâm bảo hành. Vì biết đâu khi bạn bỏ điện thoại vào hũ rạo tình trạng ẩm, dính nước trên điện thoại không bớt mà còn dính phải hạt gạo vào trong điện thoại thì sao.

Ngừng bỏ điện thoại vào hũ gạo để hút ẩm

3. Hãy mang điện thoại của bạn đi bảo hành thường xuyên 

   Hãy mang điện thoại của bạn đi kiểm tra thường xuyên để giảm nguy cơ đột tử trên điện thoại, ngoài ra bạn có thể giữ được chiếc điện thoại mới nhất có thể. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền với việc mang điện thoại đi kiểm tra thường xuyên vì khi bạn mua điện thoại sẽ có chế độ bảo hành đó hãy tận dụng nó để chiếc điện thoại bạn tốt hơn.

Hãy mang điện thoại của bạn đi bảo hành thường xuyên

4. Không để điện thoại của bạn ở túi quần sau

   Đừng bỏ ở túi sau nếu bạn không muốn tai nạn như rơi, rớt máy khi dùng tay lấy ra hay bỏ điện thoại vào hay tệ hơn là bị móc túi nhé. Nó còn giúp bạn ngồi đỡ cấn hơn và còn có thể giảm được nguy cơ như vỡ màn nếu điện thoại bạn đã có vết nứt từ trước hay móp méo khung điện thoại đó.

Không để điện thoại của bạn ở túi quần sau

5. Không bỏ điện thoại trên táp ô tô

   Hãy cố định chiếc điện thoại của bạn ở một vị trí được cố định và được giữ chắc khi ngồi trên ô tô nhé. Bởi vì biết đâu khi di chuyển sẽ có những trường hợp nhưng thắng, dừng khẩn cấp nếu chiếc điện thoại của bạn không được giữ chắc thì nó sẽ rơi làm hư tổn chiếc điện thoại của bạn.

Không bỏ điện thoại trên táp ô tô

6. Hạn chế dùng sạc, wifi công cộng

   Hãy mang cho mình một cục sạc dự phong và sử dụng dữ liệu di động khi cần thiết truy cập internet, hãy hạn chế sử dụng sạc và wifi công cộng vì đây là một môi trường lí tưởng để hacker ăn cắp thông tin cá nhân trên điện thoại bạn. 

 Hạn chế dùng sạc, wifi công cộng

7. Tắt các kết nối không dây khi không cần dùng đến

   Tắt những kết nối không dây di sẽ giúp bạn tiết kiệm pin hay dữ liệu của bạn hơn và đôi khi nó cũng giúp bạn giảm đi những việc bị quấy rối và tấn công từ những kết nối không giây đó.

Tắt các kết nối không dây khi không cần dùng đến

8. Cập nhật phần mềm 

   Cập nhật phần mềm không chỉ đơn thuần là lên một phiên bản cao hơn của hệ điều hành mà còn được nâng cấp những tính năng, các lỗi phần mềm, nâng cao bảo mật và còn cả tối ưu được quá trình sử dụng pin của điện thoại đấy.

Cập nhật phần mềm

9. Đừng để điện thoại cạn pin rồi mới đi sạc

   Hãy sạc khi điện thoại của bạn ngay khi có thể để giữ tuổi thọ pin của bạn ở mức cao nhất vì nếu để điện thoại của bạn hết pin rồi mới sạc thì tuổi thọ pin sẽ bị phá rất nhiều.

Đừng để điện thoại cạn pin rồi mới đi sạc

10. Không dùng bao đeo tay giữ điện thoại khi tập thể dục

   Việc đeo bao giữ điện thoại khi tập thể dục thì có thể khá là tiện lợi đó nhưng mình nghĩ bạn không nên sử dụng chúng vì khi vận động thì bạn sẽ bị đổ mồ hôi và độ ẩm nhiều điều đó về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng đến các link kiện trong điện thoại, nó rất có thể sẽ bị hư đó.

Không dùng bao đeo tay giữu điện thoại khi tập thể dục

Bên trên là những mẹo mà mình biết, chúc các bạn có một quá trình sử dụng điện thoại thật thoải mái. Đừng quên nói cho mình biết những mẹo khác dưới phần bình luận và chia sẻ bài viết đến mọi người nhé.

Nguyễn Pháp

Facebook Youtube Top