Giỏ hàng

Điện thoại ngày càng xuống cấp, nguyên nhân là do đâu?

Dù smartphone bạn có bền cỡ nào, nếu không biết cách giữ gìn, chiếc điện thoại mỗi ngày sẽ càng xuống cấp nhanh chóng. 

   Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng chiếc điện thoại của bạn nhanh chóng xuống cấp, có thể là do bạn hay quăng quật, sử dụng máy ở nhiều điều kiện nhiệt độ khắt nghiệt hay thường xuyên mang chúng xuống nước. Tuy nhiên, có một yếu tố nữa cũng rất quan trọng mà có thể bạn đã bỏ sót trong quá trình sử dụng.

63296405-11298591-image-a-2_1665387730901

   Theo các chuyên gia 3C, người dùng thường xuyên sạc sai cách cũng là một trong những yếu tố chính khiến cho thiết bị nhanh xuống cấp. Hiện nay, hầu hết các mẫu smartphone đều sử dụng pin lithium, tuổi thọ của chúng phụ thuộc rất nhiều vào chu kỳ sạc. Đối với iPhone, pin sẽ nhanh chóng suy giảm sau 500 chu kỳ sạc. Một chu kỳ sẽ tương đương với mốc sạc từ 0~100%. Người dùng smartphone cần lưu ý những vấn đề sau.

   Tuyệt đối người dùng không được để pin về 0% và sụp nguồn hoàn toàn rồi mới sạc, điều này về lâu dài sẽ làm hỏng pin iPhone. Bạn cũng không cần thiết phải 'canh' dưới mức 20% và cũng không cần thiết lúc nào phải sạc đầy 100%.

G7bZZUCqbZemA3oFD35Joe

   Ngoài ra, người dùng cũng có thể ngưng sử dụng máy lúc cảm nhận nhiệt độ máy đang tăng cao, nó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin. Hạn chế sạc pin quá nhiều lần trong một ngày hoặc sạc điện thoại ở những khu vực ẩm ướt, dễ gây hỏng pin và đoản mạch. 

   Chưa hết, sạc ở môi trường có nhiệt độ cao cũng khiến cho chiếc điện thoại nhanh xuống cấp đấy, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thỏi pin mà còn cả linh kiện bên trong của máy. 

Nguồn: techz.vn/

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger