Giỏ hàng

Có nên mua điện thoại xách tay Xiaomi ?

   Bạn có biết điện thoại xách tay và chính hãng khác nhau ở điểm nào không? Hàng xách tay không phải là chính hãng ư ? Điện thoại xách tay hay chính hãng quốc tế có ảnh hưởng gì đến trải nghiệm chơi game không?… Vậy có nên mua điện thoại xách tay Xiaomi không? Tất tật những câu hỏi trên sẽ được Showroom123 giải đáp qua bài viết bên dưới bạn nhé!

1. Khái niệm

   Đầu tiên, bạn cần hiểu khái niệm thế nào được gọi là hàng xách tay nhập khẩu và thế nào là hàng chính hãng?

   Điện thoại chính hãng là điện thoại có mặt chính thống tại thị trường Việt Nam. Ví dụ như hàng chính hãng của Samsung, Vsmart.

   Còn điện thoại xách tay là những chiếc điện thoại chính hãng nhưng có mặt trên thị trường ngoài Việt Nam. Nó được các cá nhân hay tổ chức nào đó mua từ nước ngoài và xách tay về Việt Nam thông qua các con đường như:

– Những người đi du lịch, công tác, du học mua tại các cửa hàng hay siêu thị nước ngoài rồi xách tay về Việt Nam.

– Cá nhân hoặc công ty đứng ra làm dịch vụ ship hàng (mua hàng, chuyển về Việt Nam và thu tiền hộ).

– Tiếp viên hàng không mua tại siêu thị, công ty, các store bên nước ngoài hoặc nhập trực tiếp từ chính hãng với số lượng lớn xách về.

2. So sánh điện thoại xách tay và chính hãng

   Để nói đến sự khác nhau này, mình sẽ nói dựa trên ví dụ là chiếc điện thoại Xiaomi Redmi K20Xiaomi Mi 9T để các bạn dễ hình dung nhé:

a. Giống nhau

   Hai chiếc điện thoại trên giống nhau ở chỗ đều cùng một công ty con Redmi sản xuất, hay nói cách khác đều là hàng chính hãng từ nhà sản xuất. Vì vậy, tác vụ và chức năng của chúng là giống nhau đến 98%. Cùng có bộ nhớ 6Gb, Ram 64Gb/128Gb, camera pop-up, full màn hình 6,39 inch và chip snapdragon 730.

Điện thoại Redmi K20 và Xiaomi Mi 9T khá giống nhau về cấu hình.

b. Khác nhau

+ Giá cả

   Điểm khác biệt cơ bản nhất là giá trị của chúng không như sau. Tùy từng thời điểm mà chúng sẽ chênh giá nhau ít hay nhiều. Tuy nhiên về cơ bản, điện thoại xách tay luôn rẻ hơn điện thoại chính hãng. Hàng chính hãng khi nhập vào Việt Nam sẽ chịu đủ mọi loại thuế như thuế nhập khẩu, thuế GTGT,… Đây là lý do hàng đầu khiến nhiều người chọn mua điện thoại xách tay.

+ Thời điểm ra mắt

   Redmi K20 là hàng nội địa Trung, nên đã có mặt ở Trung Quốc và được xách tay bán tại Việt Nam tầm tháng 6/2019. Sau đó, mới có thông tin hãng muốn đưa con này ra thị trường quốc tế, và Xiaomi Mi 9T chính thức có mặt tại Việt Nam mới đầu tháng 8/2019.

+ Ngôn ngữ

   Vì Xiaomi Mi 9T là bản quốc tế, được mang ra bán trên quốc tế nên trong cài đặt nó đã có sẵn ngôn ngữ Tiếng Việt, có Chplay.

   Remi K20 là hàng nội địa nên chỉ có ngôn ngữ tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Nếu người dùng muốn xài Tiếng Việt thì phải đợi đến từ 7 đến 45 ngày unlock rồi  mới có thể cài đặt được rom Tiếng Việt cho máy (rom quốc tế). Thao tác này bạn cũng có thể tự mày mò làm. Tuy nhiên nếu không khéo sẽ làm điện thoại bị đơ và máy chạy lỗi.

+ Bảo hành

   Chế bộ bảo hành hậu mãi cũng là một điểm khác biệt nữa giữa 2 phiên bản này. Đối với máy chính hãng, bạn sẽ được bảo hành lên đến 15 tháng và đổi mới 15 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất tại các trung tâm bảo hành DGCare trên toàn quốc. 

   Trong khi đó, hàng xách tay chỉ được bảo hành 12 tháng và đổi mới khoảng 7 ngày tại đơn vị bạn mua hàng.

   Tóm lại, không có gì là hoàn hảo cả. Hai dòng điện thoại trên đều có cả cái hay và mặt không hay của nó. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn, muốn mua được máy ngon giá rẻ hay có chế độ bảo hành tốt mà đưa ra quyết định của mình nhé.

   Xiaomi đang là một trong những hãng điện thoại nổi tiếng với những chiếc điện thoại cấu hình ngon, giá tốt với mọi người. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu phần nào về điện thoại xách tay và chính hãng Xiaomi.

   Hiện tại Showroom123 đang cung cấp điện thoại Xiaomi chính hãng và nhập khẩu với chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh, phục vụ chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng chu đáo cùng nhiều chính sách ưu đãi trước và sau bán hàng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong khu vực.

Theo Trang Công Nghệ

Facebook Youtube Top