Giỏ hàng

Xiaomi ra mắt MIUI 14 với nhiều cải tiến hiệu năng và thiết kế đẹp mắt

Xiaomi MIUI 14

Xiaomi ra mắt MIUI 14 Photon có nhiều cải tiến đáng kể cho smartphone (Ảnh: Xiaomiui)

Vào lúc 7:00 tối ngày 11/12 tại Trung Quốc (khoảng 6:00 tối Việt Nam), buổi ra mắt sản phẩm mới hàng năm của Xiaomi đã chính thức được khởi động. Bên cạnh Xiaomi 13 series thì còn có sự xuất hiện của MIUI 14 đi kèm nhiều cải tiến mới. Lần này, trọng tâm chính của MIUI 14 là khả năng sắp xếp bố cục hợp lý, giao diện mượt mà và các tính năng bảo mật được nâng cấp đáng kể cho smartphone.

Xiaomi MIUI 14

Xiaomi cho rằng các ứng dụng bên thứ ba sẽ được tối ưu nhiều hơn đến 88%, tiết kiệm 16% mức tiêu thụ điện năng (Ảnh: Xiaomi)

Theo đó, Xiaomi đã phát hành giao diện MIUI 14 với hệ thống Photon mới có chức năng tối ưu hóa nhân hệ điều hành Linux cũng như giúp các ứng dụng bên thứ 3 hoạt động mượt mà hơn.

Nói cách khác, MIUI 14 sẽ không chỉ giúp các ứng dụng hệ thống mượt mà hơn mà ngay cả các ứng dụng của bên thứ ba sẽ hoạt động trơn tru hơn, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Dữ liệu chính thức từ Xiaomi chỉ ra rằng các ứng dụng bên thứ ba sẽ được tối ưu hóa lên đến 88%, đồng thời tiết kiệm được 16% mức tiêu thụ điện năng.

Xiaomi ra mắt MIUI 14 với nhiều cải tiến hiệu năng và thiết kế đẹp mắt

MIUI 14 với nhiều cải tiến đáng kể dành cho smartphone (Ảnh: Xiaomi)

Với mục tiêu trở thành giao diện nhẹ nhất và mượt mà nhất, Xiaomi đã lên kế hoạch tạo ra một hệ thống siêu nhẹ (super pure system) với tôn chỉ "firmware kích thước nhỏ nhất, mức tiêu thụ bộ nhớ nhỏ nhất và có ít ứng dụng không thể gỡ cài đặt nhất".

MIUI 14 sẽ giúp cho hệ thống được tối ưu hóa, giảm đi đáng kể 23% số lượng ứng dụng so với các thế hệ trước và có ít ứng dụng không thể gỡ cài đặt nhất, chỉ còn 8.

Xiaomi ra mắt MIUI 14 với nhiều cải tiến hiệu năng và thiết kế đẹp mắt

Tính năng OCR của MIUI 14 (Ảnh: Xiaomi)

Bên cạnh cải tiến về bộ nhớ, Xiaomi cũng tuyên bố rằng giao diện MIUI 14 sẽ đem đến màn hình chính (home screen) được thiết kế lại với các biểu tượng lớn hơn, đồng thời người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh kích thước của các biểu tượng và widget, từ đó giúp cho màn hình của người dùng trông đầy màu sắc hơn.

Phần mềm hiện cũng có thể được tùy chỉnh nhiều hơn, chẳng hạn như với các phông chữ khác nhau, kích thước biểu tượng khác nhau và có cả các widget con vật cho màn hình chính.

Giao diện MIUI 14

Giao diện MIUI 14 với thiết màn hình home mới (ảnh: Xiaomi)

Cuối cùng, MIUI 14 sẽ đem lại nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thông báo của ứng dụng, tính năng OCR, dịch trực tiếp, khả năng bảo vệ dữ liệu được nâng cao cho các ứng dụng và các tính năng nhà thông minh được tích hợp tốt hơn.

Xiaomi dự kiến sẽ tung ra MIUI 14 cho các thiết bị sau: Xiaomi 12S Ultra,Xiaomi 12S Pro, Xiaomi 12S, Xiaomi 12 Pro, Xiaomi 12, MIX Fold 2, dòng Redmi K50 và các máy tính bảng bao gồm Mi Pad 5, Mi Pad 5 Pro, Mi Pad 5 Pro 12.4 và Redmi Pad . Danh sách này sẽ được cập nhật trong thời gian tới với nhiều thiết bị hơn.

Bạn sẽ cập nhật MIUI 14 chứ? Hãy để lại bình luận cho chúng mình nhé!

Đặt mua ngay điện thoại Xiaomi có giá hấp dẫn đang được bán chính hãng tại Showroom123

Nguồn: SparrowsnewsSmartdroid.de

Facebook Youtube Top