Giỏ hàng

Với 7 triệu, vì sao nên mua Redmi Note 13 Pro 4G?

   Đầu tháng 3 năm nay, Xiaomi đã khiến người dùng bất ngờ khi phát hành thêm một phiên bản Redmi Note 13 Pro 4G tại thị trường Việt Nam. Với việc chỉ hỗ trợ kết nối 4G, giá thành của máy sẽ được giảm đi đáng kể, từ đó tiếp cận được tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhất là khi kết nối 5G ở Việt Nam vẫn chưa quá phổ biến. Thay vào đó, hãng có thể tập trung chi phí để tạo nên những yếu tố khác như pin, camera hay hiệu năng để nâng cao trải nghiệm sử dụng. Vậy với mức giá khoảng 6.7 triệu đồng cho hàng chính hãng, đâu sẽ là lý do để người dùng sở hữu phiên bản này?

Thiết kế hiện đại và màn hình chất lượng

   Trong phân khúc dưới 7 triệu đồng, Redmi Note 13 Pro hiện đang là một trong những mẫu máy có viền màn hình mỏng nhất hiện tại. Nhờ việc tối ưu này, máy đã trở nên hiện đại hơn rất nhiều, từ đó tiếp cận tới được cả người dùng trẻ.

   Ở mặt trước, Redmi Note 13 Pro sở hữu một tấm nền 6.67″ AMOLED cùng tần số quét 120Hz. Xiaomi cũng là một trong số ít hãng trang bị cả kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 cho các mẫu máy thuộc phân khúc này. Đi kèm với đó còn là cảm biến vân tay đã được tích hợp trong màn hình.

   Trên thực tế sử dụng, màn hình này đảm bảo được 3 yếu tố cần có trên điện thoại thông minh tầm trung, đó là:

  • Màu sắc chân thực đi kèm với độ tương phản cao
  • Độ mượt cao nhờ tần số quét 120Hz.
  • Độ sáng đủ dùng ở điều kiện bình thường.

   Nhìn chung, Redmi Note 13 Pro 4G đảm bảo được chất lượng ở cả thiết kế và khả năng hiển thị.

Hiệu năng tốt, đảm bảo chơi Game phổ thông ngon

   Với người dùng có nhu cầu chơi Game, Helio G99 Ultra trên Redmi Note 13 Pro vẫn đảm bảo được khả năng chơi Game ổn định. Trên thực tế, đây là một con chip được Xiaomi và MediaTek tùy biến lại từ Helio G99  để mang tới khả năng tối ưu tốt hơn cho máy. Bằng chứng là theo thông số, Helio G99 cơ bản chỉ hỗ trợ camera 108MP, tuy nhiên máy lại đang sở hữu camera độ phân giải 200MP.

   Về khả năng chơi Game, Redmi Note 13 Pro đảm bảo được khả năng chơi Game ổn. Liên Quân Mobile, máy đạt 59,5fps trung bình cả trận. Sang tới LMHT: Tốc Chiến, máy còn đạt tới 85,9 fps trung bình cả trận. Đây đều là những mức khung hình tốt, đảm bảo quá trình chơi Game mượt mà. Nhìn chung, hiệu năng này của Redmi Note 13 Pro là đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Thế nhưng, quyết định chọn Helio G99 Ultra lại giúp máy có khả năng tối ưu điện tốt hơn, từ đó kéo dài thời gian sử dụng trong ngày.

Thời lượng pin rất tốt

   Redmi Note 13 Pro 4G sở hữu một viên pin dung lượng 5000mAh. Đây đã là tiêu chuẩn cho đại đa số điện thoại thông minh ngày nay, tuy nhiên để có thời lượng sử dụng tốt, các hãng cũng cần đầu tư và tối ưu nhiều ở phần mềm. Với Xiaomi, hãng đã phần nào làm tốt việc này khi Redmi Note 13 Pro có thể đạt tới 9 giờ sử dụng mỗi ngày. Với các tác vụ hỗn hợp từ mạng xã hội, YouTube, TikTok hay cả chơi Game, máy vẫn mang tới gần 9 giờ sử dụng.

   Với mức này, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy trong gần 2 ngày nếu không có nhu cầu quá cao. Riêng với những đối tượng cần sử dụng điện thoại để làm việc hay giải trí trong thời gian dài, đây cũng là mức sử dụng quá tốt khi so với các đối thủ hiện có trong cùng phân khúc. Đi kèm với đó, hãng cũng tặng kèm một củ sạc công suất 67W, từ đó có thể sạc được 50% chỉ trong 15 phút.

Camera lên tới 200MP

   Khoảng 3 năm trước, mỗi khi nhắc tới điện thoại Xiaomi, đa số người dùng sẽ nghĩ tới các mẫu máy tập trung quá nhiều vào hiệu năng mạnh mà bỏ quên đi các yếu tố khác như camera. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, chiến lực này đã có sự thay đổi rõ rệt. Với Redmi Note 13 Pro 4G, đây không phải một mẫu máy tập trung 100% vào hiệu năng mạnh mẽ nhất. Thay vào đó, hãng đã phần nào dồn lực phát triển nhiều trang bị khác như màn hình chất lượng, hay đáng giá nhất là camera 200MP.

   Nhờ camera 200MP, người dùng sẽ có những bức ảnh với độ chi tiết cao hơn. Trong điều kiện đủ sáng, máy xử lý cân bằng trắng khá tốt. Chi tiết khi chụp người ở mức ổn, đồng thời da mặt được đẩy lên sáng hơn so với thực tế.

Tổng kết

   Nhìn chung, Redmi Note 13 Pro 4G là một mẫu máy cân bằng được giữa các yếu tố trong tầm giá dưới 7 triệu đồng. Người dùng vẫn có được một mẫu máy với thiết kế hiện đại, màn hình đẹp cùng thời lượng pin tốt. Với các tựa Game nhẹ và phổ biến, máy đảm bảo được mức FPS tốt. Hiện tại, Redmi Note 13 Pro 4G đang được bán rộng rãi tại các chuỗi đại lý trên toàn quốc và các trang thương mại điện tử.

Theo vatvostudio.vn
Facebook Youtube Top