Giỏ hàng

Trên tay Xiaomi 12S Ultra: Thiết kế khác biệt, camera Leica khủng, Snapdragon 8+ Gen 1, chống nước IP68

Xiaomi 12S Ultra chắc chắn là smartphone hoàn hảo nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Máy sở hữu hàng loạt các tính năng đáng chú ý mà bạn không thể tìm thấy trên các điện thoại Xiaomi khác.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới được Xiaomi tổ chức vài ngày trước, ba chiếc điện thoại thông minh Xiaomi 12S series đã được công bố chính thức. Nếu như bản tiêu chuẩn và bản Pro chỉ có những nâng cấp nhẹ so với dòng Xiaomi 12 thì phiên bản Ultra lại có những nâng cấp vô cùng mạnh mẽ. Xiaomi 12S Ultra thậm chí sở hữu nhiều tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên các mẫu máy khác của Xiaomi. 

Khi cầm Xiaomi 12S Ultra lên, cụm camera ở mặt sau thực sự rất khác biệt. Như bạn thấy trong hình ảnh, đó là một mô-đun hình tròn chiếm gần một phần ba diện tích mặt sau. Để tăng thêm phần đặc biệt, Xiaomi còn bổ sung thêm một lớp mạ vàng 23K bao quanh hệ thống ống kính Leica Summicron bao gồm ba camera, cảm biến dToF 64 điểm và đèn flash. Hệ thống ống kính này do Xiaomi và Leica hợp tác phát triển nên bạn sẽ thấy có thêm một logo Leica xuất hiện gần đó.

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 02

Bên dưới cụm camera hình tròn là một giá đỡ hình chữ nhật với các góc bo cong giúp tạo cho mặt lưng của Xiaomi 12S Ultra trông thật khác biệt với 3 mảng thiết kế hoàn toàn không giống nhau. Mặc dù việc khen hay chê thiết kế này phụ thuộc hoàn toàn vào thị hiếu người dùng nhưng chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng không một ai có thể nhầm lẫn chiếc điện thoại của Xiaomi với các mẫu máy khác trên thị trường. Có thể thấy rằng Xiaomi 12S Ultra nhìn trông khá giống một chiếc máy ảnh Leica về thiết kế và hình dáng.

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 03

Ở các khía cạnh khác, Xiaomi 12S Ultra có khung kim loại ở giữa và mặt lưng làm từ da Silicon hữu cơ với đặc tính là mềm mại và dẻo dai. Theo Xiaomi cho biết, loại da tổng hợp này sử dụng cấu trúc tương tự như da đầu bò tót giúp mang lại cảm giác như da thật, chống bụi bẩn và ăn mòn, cực kì thân thiện với môi trường.

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 04

Mặt trước của Xiaomi 12S Ultra có màn hình E5 OLED mới nhất của Samsung. Màn hình này có thiết kế đục lỗ, hai cạnh cong, kích thước 6,73 inch, độ phân giải 2K+, mật độ điểm ảnh 533 PPI, hỗ trợ không gian màu sRGB và Display P3 và độ sâu màu 10bit tự nhiên. Dựa vào các thông số kể trên, 12S Ultra chắc chắn sẽ là một trong những smartphone có khả năng hiển thị tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, màn hình cũng có tốc độ làm tươi thông minh (1 - 120Hz) và độ sáng tối đa 1500 nits, quá đủ để phục vụ cho nhu cầu của người dùng.

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 05

Điều mà mọi người quan tâm nhất là sự hợp tác giữa Xiaomi và Leica sẽ mang lại kết quả gì trên 12S Ultra. Lần này, Xiaomi không chỉ đơn giản là đặt logo Leica lên để quảng cáo mà họ đã kết hợp với Leica để tạo ra một hệ thống ống kính hoàn toàn mới. Đó chính là hệ thống ống kính Leica Summicron. Camera chính của hệ thống này là sự kết hợp giữa ống kính phi cầu 8P với tiêu cự 23mm f/1.9, ống kính 7P tiêu cự 13mm f/2.2 AF và ống kính tiềm vọng 120mm f/4.1. Trong đó, ống kính góc rộng được trang bị cảm biến 1 inch IMX989 - cảm biến do Sony và Xiaomi hợp tác phát triển.

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 06

Không chỉ có thông số camera khủng, Xiaomi 12S Ultra còn cung cấp các chế độ chụp đặc biệt là Leica Classic và Leica Vivid. Đối với Leica Classic, chế độ này giúp màu sắc của hình ảnh thể hiện gần nhất với thực tế và không có sự điều chỉnh quá mức về độ bão hòa cao hay HDR. Mặt khác, Leica Vivid mang lại những bức ảnh với các điều chỉnh tinh tế về độ sáng và độ bão hòa để tìm ra chất lượng ảnh tốt nhất mà một nhiếp ảnh gia mong đợi. Ngoài ra, camera của 12S Ultra còn nổi bật với khả năng lấy nét siêu nhanh, quay video Dolby Vision 8K, hỗ trợ nhiều bộ lọc Leica…

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 07

Ngoài camera, cấu hình của Xiaomi 12S Ultra cũng vô cùng ấn tượng. Điện thoại được trang bị bộ xử lý di động Snapdragon 8+ Gen 1 mới với hiệu suất GPU và CPU tăng 10% và hiệu suất năng lượng cải thiện 30% so với Snapdragon 8 Gen 1. Trong các thử nghiệm trên AnTuTu, chiếc máy này có thể đạt được mức điểm số lên đến 1072077, cao hơn hầu hết các điện thoại thông minh khác trên thị trường.

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 08

Xiaomi 12S Ultra được trang bị pin dung lượng 4860mAh và chip quản lý pin Surging G1 mới do Xiaomi tự phát triển. Sự bổ sung chip quản lý pin mới sẽ đảm bảo tình trạng chai pin giảm đi đáng kể ngay cả khi pin luôn trong tình trạng sạc xả liên tục. Tuy nhiên, chiếc máy này chỉ hỗ trợ sạc có dây 67W mà không phải là 120W như Xiaomi 12 Pro. Máy vẫn hỗ trợ sạc không dây 50W và sạc ngược không dây 10W. Các tính năng khác của điện thoại bao gồm MIUI 13 dựa trên Android 12, loa kép, 2 SIM, 5G và cảm biến vân tay trong màn hình.

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 09

Xiaomi 12S Ultra sẽ có các phiên bản 8GB hoặc 12GB RAM kết hợp với 256GB hoặc 512GB bộ nhớ UFS 3.1, cùng hai tuỳ chọn màu là Xanh lá hoặc Đen. Điện thoại có giá bán khởi điểm là 5.999 CNY (khoảng 22,1 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc.

Một số hình ảnh khác của Xiaomi 12S Ultra:

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 10

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 11

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 12

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 13

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 14

Xiaomi 12S Ultra - Ảnh 15

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger