Giỏ hàng

Trên tay Samsung Galaxy S10e: chiếc S10 cỡ nhỏ mạnh mẽ, có thêm màu vàng

   Galaxy S10e có kích thước ngắn hơn cả Pixel 3 dù có chiều rộng lớn hơn một chút. So với S9, S10e có kích thước ngắn hơn do Samsung đã thu nhỏ đường viền trên và dưới của S10e. Hoàn thiện của máy với các viền khá liền mạch, nếu mà viền dưới mà cân bằng như 3 phần viền còn lại thì S10e sẽ rất cân đối. Như vậy chúng ta sẽ có được một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn và màn hình vẫn lớn.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_s10e_18.jpg…  

   Điểm nhấn của S10e nằm ở màn hình Dynamic AMOLED kích thước 5,8” dù chỉ có độ phân giải Full HD+ nhưng có mật độ điểm ảnh cao hơn cả S10+. Màn hình có thiết kế phẳng không phải là dạng cong như S10 nên chẳng may rơi rớt thì cũng sẽ khó tổn thương đến màn hình hơn. Đồng thời thiết kế màn hình phẳng cũng giúp việc dán màn hình dễ hơn.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_s10e_27.jpg…
   Để thu nhỏ kích thước viền màn hình, Samsung cũng sử dụng cụm camera trước 10 MP có thiết kế khoét lỗ tương tự như S10. Có lẽ đây là cách tốt nhất mà Samsung có thể làm để mở rộng không gian hiển thị cho màn hình phía trước. Camera này còn hỗ trợ lấy nét tự động Dual Pixel, cùng khẩu độ f/1.9 tương tự như S10.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_s10e_24.jpg…
   Samsung giữ nguyên nền tảng phần cứng mạnh của S10 trên S10e đó là vi xử lý Exynos 9820 hoặc Snapdragon 855. Điều này khiến nó trở thành một chiếc điện thoại nhỏ gọn với cấu hình rất mạnh mà nhiều người mong muốn. Sự khác biệt với S10e theo thông số của Samsung nằm ở dung lượng RAM ở phiên bản thấp là 6GB, RAM tiêu chuẩn 8GB cùng hai lựa chọn bộ nhớ 128GB và 256GB.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_s10e_6.jpg…
   Sự khác biệt lớn nhất trên S10e so với S10 bên cạnh màn hình phẳng là cảm biến vân tay được đặt bên hông máy kiêm luôn phần nút nguồn. Cảm biến này đặt ở vị trí bên hông và hơi cao so với tổng thể máy. Thực tế thì cụm cảm biến này đặt khá vừa tay và chỉ bất tiện khi dùng tay trái.

Đang tải tinhte_samsung_galaxy_s10e_10.jpg…
   So với Galaxy S10, S10e rút gọn 1 cụm camera tele nên máy chỉ gồm cụm camera chính Dual Pixel 12 MP hỗ trợ chống rung quang học. Camera này vẫn đem lại khả năng chỉnh hai mức khẩu độ f/1.5 và f/2.4 quen thuộc như trên S9. Trong khi đó camera thứ hai độ phân giải 16 MP f/2.2 có góc rộng 123° cùng với tiêu cự cố định.

[​IMG]
   Cùng với đó, Galaxy S10e không thiếu những đặc tính vốn có của dòng S10 bao gồm khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68, tính năng sạc không dây cho thiết bị khác Wireless Powershare nhờ sử dụng chuẩn Wireless Fast Charge 2.0. Đây cũng là chiếc máy sở hữu kết nối Wi-Fi 6 (802.11ax) cùng với S10/S10+ nhanh nhất đã phát hành trên ĐTDĐ, tiếp đến là modem mạng LTE Cat.20 cho tốc độ tải xuống đến 2 Gbps.

   Có thể thấy, Galaxy S10e xuất hiện như một sự hồi sinh cho phiên bản mini (Galaxy S5 mini). Nhưng lần này Samsung đã tạo ra một chiếc máy đúng với tên gọi của nó khi mà cấu hình của máy mạnh tương đương với S10. Nhiều người đã so sánh Galaxy S10e với iPhone XR nhưng với kích thước của S10e thì nó lại nằm ở phân khúc iPhone 8 hay Google Pixel 3 nhiều hơn. Cấu hình của máy sử dụng màn hình Dynamic AMOLED thay vì LCD như những dòng sản phẩm thấp hơn.

Nguồn: tinhte.vn
Facebook Youtube Top