Giỏ hàng

Trên tay Galaxy A30: Smartphone “ngon, bổ, rẻ” mới ra lò của Samsung

   Những ngày qua đã có khá nhiều thông tin về chiếc Samsung Galaxy A30 rồi, hôm nay mình sẽ làm bài trên tay và tổng hợp lại các thông tin về thiết kế cũng như cấu hình để các bạn có một cái nhìn tổng quát về chiếc smartphone này nhé.

hình minh họa    

   Còn nhớ tại sự kiện MWC 2019, Samsung đã ra mắt bộ đôi tầm trung Galaxy A50, Galaxy A30 nhằm hướng đến người dùng đã và đang yêu thích Galaxy S10 nhưng điều kiện tài chính chưa đủ thì có thể mua ngay hai chiếc smartphone này. Nhưng A30 vẫn là chiếc điện thoại có ưu thế về giá hơn, ngay bây giờ cùng mình đến với nhân vật chính hôm nay.

1. Thiết kế

   Galaxy A30 sở hữu màn hình Infinity-U, cái tên này để chỉ phần notch hình chữ U ở mặt trên của máy nơi đặt hệ thống camera selfie, phía dưới là viền bezel mỏng kết hợp với nhau mang đến không gian hiển thị rộng rãi nhất cho người dùng trải nghiệm.

hình minh họa

   Bên cạnh đó, Samsung đã trang bị cho A30 một màn hình kích thước 6.4 inch độ phân giải Full HD+ và tấm nền công nghệ Super AMOLED giúp màu sắc được hiển thị rõ nét và chân thực nhất. Để bảo vệ màn hình A30, Samsung cũng đặt tại đây một tấm kính cường lực nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị.

hình minh họa

   Vị trí các nút bấm trên Galaxy A30 cũng tương tự như các smartphone khác của hãng, kèm theo cạnh dưới của máy là cổng sạc USB Type-C có hỗ trợ sạc nhanh 15W. Cảm giác cầm máy khá nhẹ và mỏng, A30 có độ dày chỉ 7.7mm.

   Cảm biến vân tay một chạm được thiết kế ngay chính giữa hỗ trợ thao tác người dùng được thuận tiện hơn.

hình minh họa

   Được biết, thiết bị có mặt lưng bóng bẩy, nổi bật với hiệu ứng màu Gradient độc đáo có thể thay đổi màu theo từng góc độ khác nhau, tuy nhiên phiên bản mình trên tay là màu trắng nên không thấy chuyển màu rõ lắm.

   Nhà sản xuất cho biết, khi phát hành sẽ có 4 phiên bản màu sắc cho Galaxy A30gồm: Đen, trắng, xanh dương và đỏ.

2. Máy ảnh

   Nói đến camera, Galaxy A30 nổi bật với cụm camera kép thời thượng với độ phân giải 16 MP + 5 MP. Trong đó, cảm biến chính 16 MP với khẩu độ f/1.7 và một cảm biến góc siêu rộng 5 MP, f/2.2, góc siêu rộng của A30 cho góc nhìn đến 123 độ ngang ngửa với Galaxy S10+ vì thế nhu cầu chụp phong cảnh hay nhóm nhiều người với A30 sẽ không thành vấn đề.

hình minh họa

   Bên cạnh đó, với cụm camera kép của A30 mang đến cho người dùng những bức ảnh với hiệu ứng xóa phông, chân dung ảo diệu và những tính năng mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng như Panorama, HDR, vẫy tay để chụp tự động,…Camera selfie có độ phân giải 16 MP.

   Cũng giống như các điện thoại Samsung trước đây, giao diện máy ảnh của máy rất dễ sử dụng, nhiều hiệu ứng thú vị và tốc độ màn trập  camera rất nhanh để bắt được những khoảnh khắc trong cuộc sống.

3. Hiệu năng

   Galaxy A30 được trang bị con chip thế hệ thứ 7 Exynos 7904, đi kèm là 2 tùy chọn bộ nhớ RAM 3 GB/ 32 GB và RAM 4 GB/ 64 GB (có khe thẻ nhớ mở rộng). Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm giao diện mới One UI ngay trên Galaxy A30 dựa trên hệ điều hành Android Pie 9, đây có lẽ là ưu điểm lớn cho cho Galaxy A30.

hình minh họa

   Theo kiểm tra hiệu năng, A30 đạt 1.318 điểm hiệu năng đơn lõi và 4.103 điểm hiệu năng đa lõi. Điểm số này ngang bằng với cái tên đình đám một thời là Pixel XL.

   Cũng giống như người “anh em” Galaxy A50, Galaxy A30 trang bị viên pin lên tới 4 000 mAh, một con số rất ấn tượng trên smartphone tầm trung thời điểm hiện tại. Bạn có thể yên tâm sử dụng máy trọn vẹn hơn 1 ngày chỉ với 1 lần sạc. Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh tiện lợi rút ngắn được thời gian chờ sạc pin.

Tạm kết

   Nếu bạn là một fan chân chính nhà Samsung và có ý định thay đổi điện thoại mới nhưng tài chính không nhiều, thì Galaxy A30 thực sự là ý tưởng không tồi. Một chiếc máy có thiết kế đẹp, màn hình hiện đại, viên pin dung lượng lớn và có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh chất lượng mà không cần phải đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật nhiếp ảnh.

Facebook Youtube Top