Giỏ hàng

Thời điểm này có nên mua iPhone 6, khi iPhone 8 sắp ra mắt?

   Hiện tại, mẫu iPhone 6 đang có mức giá khá tốt chỉ dưới 6 triệu đồng. Tuy nhiên ở thời điểm mà iPhone 8 chuẩn bị ra mắt, liệu iPhone 6 đã lỗi thời hay chưa, và có nên cân nhắc mua iPhone 6 lúc này? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra câu trả lời nhé.

Thiết kế hướng tới sự đơn giản và sang trọng

   iPhone 6 có bộ vỏ kim loại chắc chắn, các góc được bo cong mềm mại và mặt trước là lớp kính cong 2.5D. Có thể nói, mặc dù đã ra mắt hơn 2 năm, tuy nhiên iPhone 6 vẫn mang một vẻ ngoài thời trang và cao. 

   Độ hoàn thiện của máy theo mình là vẫn ở mức cao cấp. Máy không mang lại cảm giác cấn tay khi cầm nắm, các phím bấm cũng như các đường tiếp nối được cắt vát tỉ mỉ và mang lại trải nghiệm khá ngon. 

iPhone 6

   iPhone 6 cũng được bố trí cảm biến vân tay kiêm phím Home ở mặt trước. Mặc dù không phải dạng 1 chạm nhưng cảm biến này vẫn đang phát huy rất tốt công dụng của mình.

Màn hình độ sáng cao, giao diện tối ưu

   Một trong những ưu điểm của iPhone 6 chính là màn hình. Mặc dù chỉ dừng lại ở độ phân giải 750x1334 pixel, nhưng những gì máy thể hiện trên kích thước 4.7 inch và giao diện iOS quả thực không thua kém các thiết bị cao cấp khác.

iPhone 6

   Màn hình của iPhone 6 cho độ sáng cao, hình ảnh được hiển thị trong và nổi. Giao diện iOS trên iPhone 6 cũng được tối ưu rất tốt mang lại cảm giác màn hình đẹp hơn và cho phép máy hiển thị được nhiều thông tin hơn khi so sánh với các thiết bị khác cùng kích thước.

Hiệu năng mượt mà, pin không ấn tượng

   So với các flagship Android ra mắt cùng thời, iPhone 6 có lợi thế rất lớn khi vẫn được hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất từ Apple. Điều này cũng giúp thiết bị tương thích tốt với hầu hết các ứng dụng đang có mặt trên Appstore. 

iPhone 6

   Điểm trừ của iPhone 6 chính là nằm ở thời lượng pin. Mặc dù đã được Apple tối ưu hóa về mặt phần mềm nhưng viên pin 1.810 mAh của máy quả thực vẫn không đem lại thời lượng sử dụng ấn tượng.

Camera ngon, selfie ảo diệu

   Sau hơn 2 năm, mình cho rằng iPhone 6 vẫn là một thiết bị chụp ảnh rất cừ. Các xử lý ảnh chụp của iPhone 6 cho chất ảnh phù hợp với thị hiếu của đa số người dùng. Đặc biệt chế độ Auto hoạt động tốt, cho phép người dùng chỉ cần đưa máy lên và chụp.

iPhone 6

   Khi so sánh với một số đối thủ như Galaxy A5 2017 hay Xperia X, camera của máy có dải nhạy sáng tốt, camera chụp đêm khá. Camera selfie của iPhone 6 cho cảm giác khá “ảo diệu”, màu sắc tươi nhưng có nhược điểm là góc máy hẹp, bạn sẽ phải với tay ra xa hơn và gặp khó khăn khi chụp nhiều người.

Lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá

   Với mức giá chính hãng khoảng 8.99 triệu đồng cho bản 32 GB, iPhone 6 sẽ phải đối mặt với một số thiết bị tầm trung khá “sừng sỏ” như Xperia X, Galaxy A5/A7 2017 và cả BPhone 2017.

   Nhìn chung, hầu hết các thiết bị trong phân khúc này vẫn sẽ đảm bảo khả năng sử dụng trong khoảng 1-2 năm nữa. Nhưng cá nhân mình sẽ thiên về lựa chọn iPhone 6 vì máy từng là flagship của nhà Apple.

iPhone 6

   iPhone 6 sẽ là thiết bị phù hợp nếu như bạn cần một thiết bị đảm bảo các yếu tố: Đẹp, hiệu năng khá và camera ngon mà không cần phải đắn đo quá nhiều về các thông số trên smartphone. Ngoài ra, nếu yêu thích các thiết bị đẳng cấp từ Apple, iPhone 6 cũng sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

   Tuy nhiên bạn sẽ phải cân nhắc nếu muốn sử dụng một smartphone màn hình lớn, một thiết bị có thời lượng pin khủng hay sản phẩm “đời mới” 2017.

   Theo bạn, iPhone 6 liệu có đáng mua ở thời điểm hiện tại? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé!

Facebook Youtube Top
Contact Me on messenger