Giỏ hàng

Tất Tần Tật tổng hợp sự kiện Apple đêm qua

   Sự kiện đêm qua kết thúc nhanh chóng trong 1 tiếng với hai mẫu Apple Watch mới, hai iPad mới, một vài dịch vụ mà không có sự xuất hiện của iPhone 12 được mong đợi nhất.

   Như vậy là các tin đồn trước đó đã đúng, do ảnh hưởng của Covid-19 nên Apple đã đẩy lùi thời gian ra mắt iPhone 12, có thể là vào tháng 10. Tuy thiếu vắng đi nhân vật chính quan trọng, song sự kiện đêm qua vẫn có một cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý – iPad Air thế hệ mới hay tạm gọi là iPad Air 4, đây mới là thiết bị đầu tiên được trang bị bộ xử lý 5nm Apple A14 Bionic vô cùng mạnh mẽ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 925040-apple-time-flies Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Nếu bạn bỏ lỡ sự kiện đêm qua thì dưới đây là tóm tắt tất cả các nội dung chính cùng những sản phẩm đã được Apple giới thiệu.

Apple Watch Series 6

   Về cơ bản thì đây là một bản nâng cấp không quá nhiều so với Series 5 và Series 4. Tính năng đáng chú ý nhất được bổ sung là khả năng đo nồng độ Oxy trong máu (hay còn gọi là chỉ số SpO2). Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá sức khỏe người dùng. Một người bình thường khỏe mạnh sẽ có SpO2 95 – 100%. Khi chỉ số này xuống ngưỡng dưới 80% là nguy hiểm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất apple-watch-series-6-cover Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Nâng cấp tiếp theo là chip xử lý. Năm nay Series 6 đã được nâng cấp lên con chip Apple S6 mới cho hiệu năng cải thiện 20% so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra đi kèm với con chip này cũng là một cảm biến đo độ cao mới theo thời gian thực, khá phù hợp với những ai yêu thích bộ môn leo núi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple_watch-series-6-Aluminum-blue-case-blood-oxygen-animation_09152020_inline.gif.medium Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Về các phiên bản và dây đeo, năm nay Apple Watch Series 6 sẽ có các tùy chọn màu sắc mới như vàng, xám chì, xanh và đỏ (RED). Apple cũng tung ra loại dây đeo Solo Loop mới với chất liệu silicon và vải len. Đây là một loại dây không có bất kỳ khấc điều chỉnh nào, người dùng sẽ lựa chọn dây đeo vừa với cổ tay nhất khi mua.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất photo-1-16001921583611730392810 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Apple Watch Series 6 sẽ có mức giá khởi điểm không đổi từ 399 USD cho phiên bản 40mm. Tại Mỹ, người dùng có thể đặt trước ngay từ hôm nay và máy sẽ được giao vào thứ 6 tuần này.

Apple Watch SE

   Vâng, không phải Apple Watch Series 6 SE mà đơn giảm chỉ là Apple Watch SE, giống như cách đặt tên cho iPhone SE vậy. Từ tên gọi dễ thấy đây là một mẫu Apple Watch giá rẻ, dễ tiếp cận người dùng hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất lcimg-afd185f6-2116-4255-ad9e-fc007945d0c5 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Apple Watch SE sở hữu rất nhiều tính năng đặc trưng của Series 6 bao gồm cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, đo độ cao theo thời gian thực, theo dõi giấc ngủ và nhận biết rửa tay. Phiên bản hỗ trợ SIM có thể dùng để thực hiện những cuộc gọi khẩn cấp với tính năng Emergency SOS. Apple Watch SE sẽ không có các tính năng: Giữ màn hình luôn bật (AOD) giống như Series 5, tính năng ECG trên Series 4 và theo dõi nồng độ Oxy trong máu như Series 6.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất lcimg-3c3e52af-7c97-4a9f-9a17-a7a4e8bc72c7 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Sức mạnh bên trong của Apple Watch SE được cung cấp bởi con chip S5, tương tự như Series 5. Về thiết kế bên ngoài, Apple Watch SE khá giống so với Series 4, cũng có hai tùy chọn kích thước 40mm và 44mm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất lcimg-01edc02a-6277-4742-bb47-9f9deaedcd13 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Khi bán ra, Apple Watch SE cài đặt sẵn watchOS 7, hỗ trợ tính năng Family Setup mới của Apple – tính năng cho phép phụ huynh theo dõi Apple Watch của con, bao gồm theo dõi tin nhắn và vị trí. Người dùng sẽ có thể chia sẻ mặt đồng hồ với nhau, watchOS 7 sẽ có 7 lựa chọn mặt đồng hồ mới.

   Apple Watch SE sẽ có giá khởi điểm là 279 USD, phiên bản hỗ trợ SIM được bán với giá 329 USD.

Apple Fitness+

   Đây là dịch vụ được giới thiệu cùng với Apple Watch mới, hiện tại thì dịch vụ này chưa có sẵn mà phải chờ thêm một thời gian nữa. Lúc ra mắt Fitness+ cũng không có sẵn tại Việt Nam, những quốc gia đầu tiên có mặt dịch vụ này bao gồm Úc, Canada, Ireland, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled-1 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Về cơ bản, Apple Fitness+ là một dịch vụ cung cấp các bài tập luyện, kích thích sự tập luyện của bạn với nhiều bài tập khác nhau từ đạp xe, chạy bộ, chèo thuyền, HIIT, thể lực, Yoga, khiêu vũ, bài tập phục hồi chức năng…

iPad thế hệ thứ 8

   Đây là mẫu iPad giá rẻ, kế nhiệm cho iPad thế hệ thứ 7 (thường được biết đến là iPad 10.2 inch). iPad thế hệ thứ 8 tất nhiên vẫn được trang bị một màn hình 10.2 inch, với bộ xử lý được nâng cấp lên A12 Bionic – đây cũng là nâng cấp đáng chú ý nhất của thiết bị.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Apple-iPad-8th-Gen-960x553 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Sản phẩm vẫn có mức giá khởi điểm từ $329 (khoảng 7.6 triệu đồng) cho phiên bản Wi-Fi, tương đương mức giá của iPad thế hệ thứ 7, mức giá khi về thị trường Việt Nam có lẽ sẽ nằm ở mức dưới 10 triệu đồng.

iPad Air 4

   Thừa hưởng hoàn toàn tiết kế từ iPad Pro, được trang bị bộ xử lý A14 trước cả iPhone 12, cảm biến vân tay đặt lên nút nguồn, không có Face ID, màn hình 10.9 inch, 5 tùy chọn màu sắc là tóm tắt những gì đáng chú ý nhất về iPad Air 4.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ipad-Air-4-ra-mat-2 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Cụ thể hơn, iPad Air 4 có thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhôm tái chế 100%, màn hình kích thước 10.9 inch, lớn hơn một chút so với màn hình 10.5 inch của iPad Air 3 nhưng ngoại hình tổng thể của nó không lớn hơn nhiều do sử dụng ngôn ngữ thiết kế viền mỏng mới. Đây vẫn là màn hình Liquid Retina và hỗ trợ các tính năng chính như True Tone, lớp phủ chống phản chiếu và hỗ trợ gam màu P3.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ipad-Air-4-ra-mat-1 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Bên cạnh đó, thiết bị cũng hỗ trợ Apple Pencil, được trang bị Smart Connector ở phía sau và tương thích với Magic Keyboard của Apple với hỗ trợ touchpad. Về kết nối, nó hỗ trợ Bluetooth, Wifi 6 và có phiên bản LTE.

   iPad Air 4 là thiết bị đầu tiên được trang bị A14 Bionic, con chip được sản xuất trên tiến trình 5nm, 11.8 tỷ bóng bán dẫn, CPU 6 lõi nhanh hơn tới 40% so với iPad Air trước đó và một GPU 4 lõi mới giúp tăng 30% hiệu suất GPU. Công cụ thần kinh 16 lõi mới cũng nhanh hơn và có thể xử lý 11 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây. Ngoài ra còn có các trình tăng tốc Machine Learning thế hệ thứ hai giúp tính toán ML nhanh hơn 10 lần.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ipad-Air-4-ra-mat-4 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Camera của iPad Air 4 cũng được nâng cấp so với thế hệ trước khi giờ đây nó được trang bị camera trước 7MP, khẩu độ 2.2, hỗ trợ gọi video call chất lượng 1080p, smartHDR,… Camera chính phía sau có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 quay video 4K với khả năng chống rung, quay slowmotion 240fps.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ipad-Air-4-ra-mat-6 Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Apple cung cấp iPad Air với năm màu sắc khác nhau. Sản phẩm này được mở bán trong tháng 10 (chưa có ngày cụ thể) với giá khởi điểm là 599 USD (tương đương 13.9 triệu đồng).

Apple One

   Như tin đồn trước đó, Apple đã giới thiệu gói Apple One – một gói đăng ký bao gồm nhiều dịch vụ với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với việc đăng ký riêng lẻ từng gói. Apple One cung cấp cho người dùng ba lựa chọn bao gồm gói Individual (Cá nhân), Family (Gia đình), và cao nhất là Premier.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 5149614_cover_apple_one Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

Gói Individual – $14.95/tháng

   Khi đăng kí gói Apple One Individual, bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ bao gồm Apple Music, Apple tv+, Apple Arcade và 50GB lưu trữ trên iCloud, với gói này người dùng sẽ tiết kiệm được $6 mỗi tháng.

Gói Family – $19.95/tháng

   Tương tự nhu gói Cá nhân ở trên nhưng có thể chia sẻ cho 5 người sử dụng, dung lượng lưu trữ iCloud cũng lên đến 200GB, khi đăng ký gói này bạn sẽ tiết kiệm được $8 mỗi tháng.

Gói Premie – $29.95/tháng

   Gói Premie cung cấp cho người dùng các dịch vụ bao gồm: Apple Music, Apple tv+, Apple Arcade, Apple New+, Apple Fitness+ và 2TB lưu trữ iCloud, chia sẻ với tối đa 5 người. Theo Apple thì gói này sẽ giúp bạn tiết kiệm được $25, tuy nhiên hiện tại Apple Fitness+ chưa sẵn sàng, Apple New+ thì có vẻ không phù hợp lắm ở Việt Nam nên có thể thấy gói Family vẫn là lựa chọn phù hợp nhất trong tất cả các gói Apple One.

Ngày phát hành iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7, tvOS 14

   Tại sự kiện này, Apple cũng đã công bố ngày phát hành chính thức cho iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14.

   Cụ thể phần lớn bản cập nhật các hệ điều hành sẽ được Apple phát hành cho người dùng vào ngày 16/9, theo múi giờ Việt Nam chúng ta có thể sẽ rơi vào rạng sáng ngày 17, tức rạng sáng ngày mai. Cũng ngay trong đêm, Apple đã phát hành bản cập nhật GM, bản beta cuối cùng cho những hệ điều hành kể trên. Đáng tiếc vẫn chưa có thông tin phát hành macOS 11 chính thức.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ios-14-features Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies đêm qua: Không có iPhone 12 nhưng vẫn có Apple A14 Bionic

   Trên đây là tổng hợp toàn bộ các thông tin chính đáng chú ý trong sự kiện “Time Files” diễn ra vào đêm qua, trong đó theo mình đáng chú ý nhất vẫn là chiếc iPad Air 4 được trang bị Apple A14. Còn bạn thì sao, bạn thích sản phẩm nào nhất.

Theo cellphones

Facebook Youtube Top