Giỏ hàng

Sự thật đằng sau việc Sony chưa bán Xperia X Performance tại Việt Nam!

sony-xperia-x-performance-2016

    Như mình đã chia sẻ ở tuần trước, trong số 4 mẫu smartphone thuộc dòng X, Sony chỉ mang đến Việt Nam 3 mẫu máy là Xperia X, XA và XA Ultra mà không có Xperia X Performance. Vậy, lý do thực sự nào dẫn đến sự tính toán này của hãng di động đến từ Nhật Bản?

   Trước hết, phải nói rằng mẫu Xperia X Performance và Xperia X không có quá nhiều khác biệt về thiết kế, cấu hình cũng như tính năng (trên lý thuyết).

   Tuy nhiên, nhìn vào một số điểm nổi trội hơn ở Xperia X Performance như chip Snapdragon 820, pin dung lượng 2.700 mAh, hay khả năng chống nước chuẩn IP68 (mà Xperia X không có), đã khiến nhiều người dùng băn khoăn, không hiểu đâu mới xứng đáng là mẫu flagship thực sự của dòng Sony X trong thời điểm này.

   Khi mình đặt câu hỏi phải chăng Xperia X là mẫu smartphone cao cấp dành cho các thị trường đang phát triển, trong đó có Việt Nam, còn Xperia X Performance sẽ dành cho các thị trường phát triển như Mỹ và Châu Âu, đại diện Sony đã có thông tin giải đáp.

Xperia X Performance

   Theo Sony, với Xperia X Performance, ngay từ đầu hãng đã định vị sản phẩm và giá thành dành cho các khu vực có nền tảng 4G đã hoàn thiện. Chính vì thế, việc tích hợp 4G Cat 9 được xem như một tính năng đặc biệt dành riêng cho các thị trường này. Đây cũng được xem là điểm khác biệt chính của Xperia X Performance so với các dòng sản phẩm Xperia trước đây.

   Còn tại thị trường Việt Nam, do mạng viễn thông 4G vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Hiện chưa có sự thống nhất về nền tảng (CAT) cho các nhà mạng một cách đồng nhất, cũng như chưa được đáp ứng về độ phủ của hệ thống mạng 4G LTE CAT 9 tương thích với X Performance trên toàn lãnh thổ và vùng miền của Việt Nam.

   Vì lý do trên, nếu Sony mang Xperia X Performance về tại thời điểm này, thì người dùng Việt Nam sẽ chưa thực sự có thể trải nghiệm đầy đủ và trọn vẹn nhất về tính năng này.

   Ngoài ra, Xperia X Performance cũng được định hướng sẽ bán ra với hệ thống phân phối chủ yếu qua các nhà mạng cung cấp nền tảng 4G tương thích. Ở Việt Nam thì mô hình này chưa được Sony khai thác.  

xperia-x-performance-2016

   Tuy nhiên, nếu vấn đề chỉ là hạ tầng mạng 4G thì liệu cánh cửa vẫn bỏ ngỏ để Sony mang Xperia X Performance đến Việt Nam. Vì chúng ta sẽ sớm phủ sóng mạng di động thế hệ thứ 4 chậm nhất là trong năm sau?

   Sony cho biết với sự đầu tư và phát triển về cơ sở hạ tầng viễn thông rất mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian qua, nền tảng 4G chắc chắn sẽ được thống nhất về kỹ thuật và hoàn thiện hơn về chất lượng trong thời gian sắp tới.

   Cùng với sự phát triển của các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối, trong đó có Xperia, Sony Việt Nam sẽ giới thiệu những sản phẩm tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm đối với người tiêu dùng.

Facebook Youtube Top