Giỏ hàng

So sánh Galaxy J6+ và OPPO A3s: So kè tốc độ, hơn thua từ cấu hình...

   OPPO A3s được xem là đối thủ đáng gờm nhất của Galaxy J6+ trong cùng phân khúc giá, vậy khi đặt cạnh nhau thiết bị nào sẽ nhỉnh hơn. Ngay bây giờ mình sẽ tiến hành speedtest Galaxy J6+ và OPPO A3s để tìm câu trả lời.

1. Khác biệt về cấu hình

   OPPO A3s mình đang cầm trên tay được trang bị vi xử lý 8 nhân Snapdragon 450, trong khi đó Galaxy J6+ thì thua kém hơn với con chip 4 nhân Snapdragon 425. Bù lại thiết bị này được trang bị dung lượng RAM 3 GB, cao hơn so với OPPO A3s chỉ 2 GB.

Thiết kế

OPPO A3s.

   Dù chưa biết kết quả bài kiểm tra như thế nào, tuy nhiên mình có thể đoán được OPPO A3s sẽ cho hiệu năng nhỉnh hơn so với đối thủ Galaxy J6+. Ngược lại, nếu xét về đa nhiệm thì với dung lượng RAM 3GB trên Galaxy J6+ sẽ ăn đứt so với chỉ 2 GB trên OPPO A3s.

Những lý do chọn mua phablet giá rẻ Galaxy J6+

Galaxy J6+.

2. Galaxy J6+ đọ hiệu năng với OPPO A3s

   Crossy Road sẽ là thử thách đầu tiên, cả 2 thiết bị đều cho thời gian khởi động ứng dụng khá nhanh. Không ngoài dự đoán, OPPO A3s cho kết quả nhỉnh hơn so với đối thủ Galaxy J6+.

OPPO A3s

1-0 nghiêng về cho OPPO A3s.

   Tựa game "chạy" đình đám Subway Surfers sẽ là thử thách tiếp theo, lần này OPPO A3s tiếp tục giành chiến thắng trước Galaxy J6+ với thời gian chênh lệch 2-3 giây.

OPPO A3s

2-0 nghiêng về cho OPPO A3s.

   Chiến thắng tiếp tục gọi tên OPPO A3s trong tựa game Plants vs Zombies, khá ngạc nhiên khi thiết bị này cho thời gian tải game nhanh hơn nhiều so với Galaxy J6+ khoảng 5-6 giây.

OPPO A3s

3-0 nghiêng về cho OPPO A3s.

   Lợi thế phần cứng đã giúp OPPO A3s giành chiến thắng dễ dàng trước Galaxy J6+ trong các thử thách load game tiếp theo như: Fruit Ninja, Temple Run 2, Liên Quân Mobile. Cách biệt bây giờ đã là quá lớn, 6-0 nghiêng về cho nhà OPPO.

OPPO A3s

   Chuyển sang các tựa game nặng hơn, yêu cầu cao về cấu hình và phần cứng như Asphalt 9 và PUBG Mobile, một lần nữa OPPO A3s thể hiện sự vượt trội của mình khi dễ dàng vượt qua đối thủ.

OPPO A3s

   Trong khi đó, Galaxy J6+ chỉ giành chiến thắng danh dự duy nhất 1 lần trong màn so kè tốc độ khi tải tựa game "nhảy dù bắn súng" Free Fire. Kết quả chung cuộc 8-1, chiến thắng đã định trước và gọi tên OPPO A3s.

3. Đọ khả năng đa nhiệm

   Sau khi hoàn tất 9 phần thi load game, mình sẽ mở lại lần lượt các trò chơi đã khởi động trước đó để xem thiết bị nào vẫn giữ nguyên hiện trạng khi chơi, thiết bị nào phải tải lại trò chơi từ đầu?

OPPO A3s

   Kết quả lại quay ngắt 180 độ trong phần thi này, với dung lượng bộ nhớ RAM 3 GB đã giúp Galaxy J6+ không phải tải lại bất kỳ tựa game nào trong 9 bài test trên. Trong khi đó, OPPO A3s chỉ được trang bị bộ nhớ RAM 2 GB nên đã xảy ra tình trạng tràn RAM phải tải lại toàn bộ các tựa game đã mở trước đó.

4. Tổng kết

OPPO A3s

   Với kết quả trên bạn có thể dễ dàng thấy mỗi thiết bị sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. OPPO A3s cho kết quả hiệu năng ấn tượng hơn so với đối thủ, tuy nhiên nếu xét về khả năng đa nhiệm thì Galaxy J6+ vượt trội hơn hẳn khi sở hữu dung lượng RAM lớn hơn 3 GB.

Facebook Youtube Top